Quên hành đi, rán trứng thêm thứ gia vị này, món trứng thơm ngon bổ dưỡng bé ăn thun thút không cần ép

( PHUNUTODAY ) - Món trứng rán với hành lá là món ăn đã quá cũ gây nhàm chán, mẹ có thể thay thế bằng loại lá này để có được món ăn lạ miệng nhiều hấp dẫn.

Trứng rán thì là

Nguyên liệu

- 3 quả trứng gà

- Thì là

- Hạt nêm

- Dầu ăn

Cách làm trứng rán thì là

Đầu tiên bạn cần phải sơ chế các loại gia vị như thì là nhặt sạch gốc, rửa sạch, thái khúc khoảng 1cm. Với trứng đập vỏ, bỏ cả lòng trứng và lòng đỏ vào bát rồi bỏ thêm  một chút hạt nêm, đánh nhuyễn trứng và thì là cho quyện vào nhau.

Tiếp đó bạn hãy bắc chảo lên bếp, đổ một chút dầu ăn vào, chờ dầu nóng đổ trứng và thì là đã đánh nhuyễn vào rán chín vàng rồi bỏ ra đĩa là được. Món trứng tráng rau thì là thơm ngon hấp dẫn sẽ tạo được món ăn ưng ý mà mẹ dành cho bé.

Trứng tráng thì là thơm ngon lạ miệng

Trứng tráng thì là thơm ngon lạ miệng

Trứng tráng hẹ

Nguyên liệu:

2 quả trứng

Lá hẹ (nhiều ít tùy sở thích)

1 thìa dầu hào

1 chút muối

Cách làm trứng rán hẹ

Bước 1: Mẹ cần rửa sạch lá hẹ để khô nước, rồi cắt khúc vừa ăn

Bước 2: Bạn hãy bỏ trứng vào bát, rồi bỏ thêm chút muối vào đánh đều, bạn chỉ nên cho vừa đủ muối không nên cho nhiều món ăn dễ bị mặn.

Trứng rán hẹ không chỉ ngon còn tốt cho sức khỏe

Trứng rán hẹ không chỉ ngon còn tốt cho sức khỏe

Bước 3: Bạn hãy cho dầu vào chảo, đun nóng. Cho trứng vào chiên đến khi đông đặc.

Bước 4: Bạn hãy lấy một chiếc chảo khác, cho dầu vào đun nóng. Rồi cho lá hẹ vào xào, thêm chút muối và dầu hào, xào tới khi lá hẹ đổi màu là món ăn của bạn đã thành công.

Bước 5: Bạn hãy bỏ thêm trứng vào đảo đều cùng lá hẹ rồi tắt bếp cho bé yêu sử dụng. Món ăn này vừa thơm ngon vừa giúp bé tăng cường sức đề kháng phòng ngừa cảm cúm trong tiết trời se lạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn