Ý nghĩa phong thủy của cây hoa giấy

( PHUNUTODAY ) - Hoa giấy là loại cây cảnh cực kỳ được yêu thích, hãy tìm hiểu rõ hơn về loại cây này.

Nguồn gốc hoa giấy

Bougainvillea, hay còn được biết đến với tên gọi phổ biến là hoa giấy, là một loại hoa có nguồn gốc từ Brazil, một quốc gia thuộc phía Nam Châu Mỹ. Loài hoa này đã được giới thiệu tại Việt Nam từ thời gian xa xưa và hiện nay được trồng rộng rãi khắp nước.

Hoa giấy nổi bật với khả năng biến đổi đa dạng, từ việc leo lên thành những chiếc cổng chào rực rỡ cho đến việc trang trí trong các chậu cây với các hình dạng khác nhau.

hoa-giay5

Loài cây này rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới và có khả năng nở hoa quanh năm. Dù có thân cây cứng nhưng hoa giấy thuộc họ dây leo, với nhiều gai nhọn và lá nhỏ. Trong điều kiện thuận lợi, cây hoa giấy có thể phát triển đến độ dài ấn tượng lên đến 15m.

Đặc điểm cây hoa giấy

Hoa giấy là một loại cây thân gỗ mọc leo. Đặc biệt, nó có khả năng phát triển nhanh, vươn dài với nhiều cành và có gai. Lá của cây hoa giấy màu xanh thẫm quanh năm, có hình trái xoan với phần đỉnh hơi thuôn, gốc lá tròn và cong, mọc theo cách so le.

hoa-giay2

Các bông hoa giấy xuất hiện ở đầu ngọn cành, mọc thành từng chùm. Mặc dù chúng có nhiều màu sắc, nhưng thực chất, các màu sắc này đều từ những lá bắc tạo thành. Bên trong hình ống màu trắng hoặc hơi vàng thường được ba lá bắc bao quanh. Quả của cây hoa giấy không phổ biến nhưng nếu nhìn gặp, bạn sẽ nhận ra chúng qua hình dạng tròn, có màu nâu.

Ý nghĩa phong thủy hoa giấy

Đặc điểm hình dáng của cây hoa giấy như đã phân tích ở trên là cây dạng leo, có nhiều cành nên trông rất xum xuê chính vì vậy mà trong phong thủy, loại cây này tượng trưng cho sự đủ đầy, chở che, hạnh phúc vẹn tròn. Cây hoa giấy có hoa mang nhiều loại màu sắc tươi sáng nên còn tượng trưng cho những may mắn, phát tài, phát lộc cho gia đình. Ngoài ra, theo quan niệm dân gian thì hoa giấy có tác dụng xua đuổi tà ma, ngăn chặn điềm xấu.

Lợi ích của hoa giấy

Cây hoa giấy được trồng ở nhiều nơi và có nhiều lợi ích trong cuộc sống của chúng ta như: Trồng để làm cây bonsai; trang trí cảnh quan nhà,… Cụ thể là:

hoa-giay1

Trồng làm cây bonsai

Với những người yêu thích nghệ thuật và đam mê cây cảnh thì cách trồng này rất phù hợp bởi cây hoa giấy là dạng cây leo, có nhiều cành nên rất dễ tạo dáng. Ngoài ra, màu sắc của cây hoa giấy cũng đa dạng nên bạn có thể tạo ra những cây bonsai rất đẹp.

Trang trí cho cảnh quan ngôi nhà bạn

Cây hoa giấy được trồng phổ biến ở tất cả các miền bởi nó rất dễ trồng, dễ chăm và có sức sống dẻo dai. Đối với các gia đình, họ thường trồng cây hoa giấy để tạo thêm bóng mát hoặc tô điểm cảnh quan của ngôi nhà thêm ấn tượng, gần gũi thiên nhiên như trồng thành giàn trước cổng nhà, trồng ở trong vườn,...

Trang trí cho các công trình cảnh quan đô thị

Với đặc tính là loài cây dễ uốn thành nhiều kiểu (dạng vòm hoặc trồng thành dải rồi cắt tỉa,...) và khả năng thích nghi, chịu được điều kiện khắc nghiệt nên cây hoa giấy thường được trồng trong nhiều cảnh quan của đô thị (trồng từng cây trên dải phân cách, vỉa hè,...).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link