Cách chọn hoa thược dược đẹp chơi Tết, cắm cả tuần vẫn tươi rói

( PHUNUTODAY ) - Hoa thược dược là loại hoa đẹp, được nhiều người chọn làm hoa chơi Tết. Để có bình thược dược đẹp, tươi lâu, bạn cần chú ý những điều sau đây.

Cách chọn hoa thược dược

Thược dược là loài hoa có cành lá mọng nước, chơi được khá lâu. Khi mua, nên chọn những cành hoa tươi mới chớm nở, các cánh hoa đều nhau, đặc biệt, hoa không được dập nát.

Nên lựa những cành thược dược có đủ bông hoa chính (là bông hoa có kích thích bông to nhất trong cành). Cành phải có một bông chính, nụ, lá già, lá non.

Cuống hoa dài, cứng, không bị gãy dập, không bị thâm hay có mùi hôi.

Nên chọn những cành hoa dài, mập.

Cách cắm hoa thược dược tươi lâu

- Sơ chế hoa

Hoa mua về tháo dây, bỏ túi bọc bên ngoài. Chuẩn bị một xô nước đầy, ngâm thân hoa vào trong xô nước 30 phút đến 1 tiếng. Lưu ý, không để mặt hoa tiếp xúc với nước. Việc cắm nước này giúp hoa hồi lại sau quá trình vận chuyển. Khi hoa đã ngậm no nước, bạn có thể bát đầu cắm hoa. Nên tuốt hết phần lá tiếp xúc với nước, không để lá ngập trong nước vì lá sẽ nhanh thối, làm hỏng hoa.

hoa-thuoc-duoc-01

- Chuẩn bị nước dưỡng hoa

Bạn có thể mua các sản phẩm dưỡng hoa và làm theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Nếu không có, hãy pha thêm chút đường vào nước sạch và dùng nước này để cắm hoa. Ngoài ra, có thể pha thuốc aspirin, giấm trắng, B1 hoặc nước cốt chanh vào nước cắm hoa. Những loại nước này đều có tác dụng diệt khuẩn, cung cấp dinh dưỡng giữ cho hoa tươi lâu hơn.

Chỉ nên sử dụng một lượng nước vừa đủ để gốc hoa có thể hút nước. Hoa thược dược có thể bền lâu hơn nếu cắm bằng xốp vì thân hoa rỗng, khi cắm nước thì tuổi thọ của hoa sẽ không cao bằng.

Nên thay nước cho hoa thường xuyên. Khi thay nước nên rửa sạch cả bình và phần gốc hoa. Có thể cắt bớt một phần gốc hoa bị úng nước.

hoa-thuoc-duoc-02

- Cắm hoa

Chỉ cần đổ nước vào nửa bình nếu cắm thẳng. Nếu cắm gác cành thì phải đổ nhiều nước hơn để đảm bảo các bông đều được tiếp xúc với nước.

Mỗi lần thay nước thì nên loại bỏ những lá bị héo, ngắt bớt các cánh hoa ở ngoài có hiện tượng bị rũ.

Có thể cắm xem kẽ nhiều màu hoa thược dược với nhau hoặc cắm xen hoa thược dược với hoa dơn, violet.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link