Rã đông thịt đừng ngâm vào nước lã, thêm vài giọt này, thịt cứng như đá cũng chỉ cần 10 phút là mềm

16:54, Thứ hai 05/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Để rã đông thịt nhanh chóng, bạn tuyệt đối không được ngâm thịt trong nước nóng. Thay vào đó, hãy làm theo cách dưới đây.

Đa số các gia đình hiện đại lựa chọn cách cấp đông thịt trong tủ lạnh, khi nào cần sẽ đem ra rã đông và chế biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách rã đông thịt nhanh và an toàn. Một số người cho rằng ngâm thịt trong bát nước nóng sẽ giúp thịt nhanh mềm. Trên thực tế, nước nóng ẽ làm cho bên ngoài miếng thịt bị chín tái mà bên trong vẫn chưa mềm. Ngoài ra, nước nóng cũng làm cho vi khuẩn phát triển nhanh hơn, khiến chất lượng của miếng thịt bị giảm.

Để rã đông thịt nhanh mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của miếng thịt, bạn có thể làm theo cách dưới đây.

Rã đông thịt bằng bát nước lạnh

ra-dong-thit-01

Đầu tiên, bạn hãy đổ đầy nước lạnh vào một tô lớn. Sau đó, lấy miếng thịt (được đựng trong túi ziplog khóa kín miệng túi để tránh nước ngấm vào miếng thịt, khiến thịt bị nhạt và biến chất). Ngâm toàn bộ túi thịt trong bát nước. Để nguyên như vậy trong khoảng 20 phút. Miếng thịt sẽ mềm ra nhanh hơn, chất lượng được đảm bảo so với cách rã đông bằng nước nóng hay để miếng thịt ở ngoài cho rã đông từ từ.

Rã đông thịt bằng muối và giấm

Bạn có thể sử dụng muối và giấm để đẩy nhanh quá trình rã đông của thịt.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chậu nước nhỏ. cho một thìa muối nhỏ và một ít giấm vào nước. Khuấy đều cho các nguyên liệu tan hết. Cho miếng thịt cần rã đông vào trong bát nước đã chuẩn bị. Chỉ cần đợi khoảng 5-10 phút là thịt sẽ mềm ra. Tùy vào kích thước của miếng thịt, thời gian rã đông có thể thay đổi. Lưu ý, không nên cho quá nhiều muối vì muối có thể làm cho miếng thịt bị mặn. 

Rã đông thịt bằng đường

ra-dong-thit-02

Đường cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình rã đông thịt. Ngoài ra, nó còn giúp thịt mềm và giữ được hương vị thơm ngon.

Bạn hãy pha 5 phần nước lạnh với 1 phần nước sôi để tạo ra nước ấm khoảng 40 độ. Cho 2 thìa đường vào bát nước, khuấy đều đến khi đường tan thì bỏ thịt vào ngâm trong nước. Chờ khoảng 7-10 phút là thịt mềm, không còn bị đông cứng như đá nữa.

Rã đông thịt bằng gừng

Tương tự như cách rã đông thịt bằng muối hay đường, bạn có thể sử dụng gừng để đẩy nhanh quá trình rã đông của thịt.

Bạn hãy chuẩn bị một thau nước, bỏ thêm vài lát gừng đập dập vào bát. Bỏ thịt vào trong bát nước gừng để chuẩn bị trước đó. Gừng vừa giúp thịt mềm nhanh hơn lại có tác dụng khử mùi tanh rất tốt.

Lưu ý, để quá trình rã đông thịt diễn ra nhanh và đảm bảo chất lượng của thịt, ngay từ khâu cấp đông, bạn nên chia thịt thành từng miếng nhỏ vừa đủ dùng cho một bữa ăn. Như vậy, khi cần rã đông, bạn chỉ lấy một miếng thịt ra. Miếng thịt nhỏ sẽ tốn ít thời gian để rã đông hơn và cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng của phần còn lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền