Ý nghĩa phong thủy của cây lựu, vị trí tốt nhất trồng cây lựu để chiêu tài hút lộc

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy cây lựu là loại cây được người xưa khuyến khích trồng để mang lại may mắn

 Lựu không chỉ là loại cây ăn quả mà còn là cây cảnh đẹp cả hoa cả quả. Cây lựu có giống lựu nhập quả to để lấy quả ăn và giống lựu nhỏ để làm cảnh. Lựu nhỏ cho trái nhỏ nhưng sai quả và thân cây nhỏ có thể trồng chậu thích hợp để làm cây cảnh.

Cây lựu có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Cây lưu là cây thân gỗ nhưng có dáng cây nhỏ và thấp để làm cảnh. Cây lựu rất sai hoa, hoa màu đỏ rực và nhụy vàng. Hoa lự đẹp rực rỡ. Quả lựu sai và hình dáng xinh xắn như đèn lồng. Trong quả lựu có kết cấu nhiều hạt đỏ rực và ngọt mọng nước. Vì thế cây lựu mang ý nghĩa sum vầy sung túc, tài lộc dồi dào. Cây lựu cũng biểu trưng cho lế hội vui tươi bởi màu đỏ rực rỡ và hình dáng quả như đèn lồng. 

Cây lựu cho hoa quả đều đẹp

Cây lựu cho hoa quả đều đẹp

Trong phong thủy, cây lựu là cây vui tươi mang lại may mắn, xua đuổi tà ma. Xa xưa quả lựu còn được trang trí phòng cưới biểu trưng cho con cháu đông đúc. Vào ngày Rằm tháng tám Âm lịch, những quả lựu chín được treo trên cành như những chiếc đèn lồng nhỏ màu đỏ, tạo cho người ta một cảm giác rất tưng bừng, lễ hội báo hiệu niềm vui tới nhà.

Người xưa chỉ vị trí tốt trồng lựu: Phía Đông trồng lựu là vàng

Câu nói lưu truyền dân gian rằng phía đông trồng lựu là vàng. Xa xưa nhà quay hướng Nam, nên phía Đông tức là bên cạnh nhà và trước nhà, nơi đón ánh nắng mặt trời lên.

Cây lựu dáng thấp nên cần trồng phía đông để đón nắng sáng, và chiều thì được cây cao phía Tây che bớt nắng gắt.

Cây lựu trồng hướng Đông để đón nắng sáng cho lung linh rực rỡ như muôn ngàn lượng vàng trên cây. Buổi chiều, nắng Tây gắt sẽ làm quả lựu dễ bị nứt vỏ mất thẩm mỹ. Do đó trồng lựu hướng đông thì sẽ tránh được nắng tây vì có mái tây hoặc cây cao bên tây che bớt.

Cây lựu cũng là giống cây ưa sáng nên cân trồng trước nhà và trồng hướng đông để đón được nắng. 

Cây lựu trồng phía Đông là vàng

Cây lựu trồng phía Đông là vàng

Ngày nay khi đời sống thay đổi, hướng nhà cũng linh hoạt đa dạng hơn nên không nhất thiết phải trồng lựu hướng Đông. Bạn chỉ cần lưu ý trồng lựu trước nhà hoặc ban công nơi có đủ nắng sáng tự nhiên. 

Cây lựu có thể trồng trong chậu hoặc trồng bonsai, trồng ngoài sân vườn...Theo phong thủy, trồng cây lựu ở trước nhà mang ý nghĩa cầu chúc cho gia đình ngày một giàu sang sung túc, hạnh phúc, bình an.

Cách trồng cây lựu sai hoa sai quả

Bạn có thể gieo hạt lựu hoặc tồng bằng cách chiết cành.

Thời vụ: Cây lựu thích hợp nhất là trồng vào đầu mùa mưa và cuối mùa thu. Lúc này, những cơn mưa đầu mùa sẽ góp phần làm cho cây sinh sôi và phát triển một cách thuận lợi hơn.

Loại đất trồng lựu: Bạn nên chọn đất chứa nhiều phù sa hoặc bạn nên trộn đất thịt chung với các loại phân hữu cơ để giúp cây hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng nhất có thể. Nếu trồng trong chậu, bạn nên lưu ý trộn đất với một lượng tro trấu phù hợp để tạo lớp nền tốt cho cây.

Cách trồng: Cây lựu có thể gieo từ hạt cây lên từ từ hoặc có thể chiết ghép cành thì cây sẽ nhanh lớn hơn. 

Cây lựu vừa làm cảnh vừa cho quả ăn

Cây lựu vừa làm cảnh vừa cho quả ăn

Chậu trồng:Cây lựu không kén chậu nên bạn có thể trồng chúng trong cả chậu xi măng lẫn chậu nhựa, nhưng chú ý đó chính là chậu phải có lỗ thoát nước để cây không bị ngập úng và độ sâu của chậu tốt nhất phải từ 60cm để đủ chất dinh dưỡng cho cây.

Lựu là loại cây cảnh đẹp và có giá trị cao cả làm cảnh lẫn để ăn. Tuy nhiên lựu khi già sẽ có gai. Vì thế bạn nên chú ý cắt tỉa để tránh gây tai nạn cho trẻ nhỏ người già và tránh tạo ra sát khí chĩa vào nhà.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link