3 thứ dù giàu đến mấy cũng đừng thay đổi thường xuyên kẻo vừa tốn tiền vừa hại sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 3 thứ mà bạn không nên thay đổi quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ, tiền tài của các thành viên trong nhà.

Nệm, tủ

Khi nhắc đến những vật dụng “đồng hành" cùng chúng ta mỗi ngày, bạn sẽ không thể bỏ qua những cái tên như tủ, giường, nệm, gối… Cũng vì thế mà chất lượng của các món đồ này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống mỗi người. Cụ thể, nếu sử dụng một chiếc nệm hay gối kém chất lượng, chúng không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ mà về lâu về dài còn tác động xấu đến sức khoẻ như gây đau lưng…

Nhiều nhà sản xuất sẽ sử dụng các hoá chất độc hại như formaldehyde… để sản xuất giường, tủ.

Nhiều nhà sản xuất sẽ sử dụng các hoá chất độc hại như formaldehyde… để sản xuất giường, tủ.

Có lẽ vì thế nên khi chọn mua nệm, tủ, giường… nhiều người chỉ chú ý đến sự thoải mái mà không quan tâm đến thương hiệu hay chất liệu sản xuất. Trên thực tế, nhiều nhà sản xuất sẽ sử dụng các hoá chất độc hại như formaldehyde… để sản xuất các món đồ này. Đặc biệt với giường, tủ mới sẽ có mùi khó chịu từ sơn và các chất kết dính. Theo thời gian, chúng sẽ “thải" ra ngoài môi trường và có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho sức khoẻ người sử dụng. Vì thế, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định mua nệm, tủ trong nhà và không nên thay thường xuyên để tiết kiệm chi phí.

Rèm cửa

Để che ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp và bảo vệ sự riêng tư của gia chủ, người ta thường tìm mua những tấm rèm cửa cho ngôi nhà của mình. Thế nhưng, không phải loại rèm nào cũng tốt vì có rất nhiều chất liệu chứa formaldehyde. Sở dĩ như vậy là vì người ta có thể sử dụng thuốc nhuộm, chất bảo quản trong quá trình sản xuất rèm. Khi mua mới, chúng sẽ thải ra chất formaldehyde vào không khí. Vì thế, bạn không nên thay rèm cửa quá thường xuyên để không gian sống sạch sẽ và thoáng khí hơn.

Bạn nên thường xuyên vệ sinh rèm cửa thay vì mua mới.

Bạn nên thường xuyên vệ sinh rèm cửa thay vì mua mới.

Trong quá trình chọn mua rèm cửa, bạn cũng nên chú ý đến kiểu dáng, màu sắc ngay từ đầu. Ngoài ra, bạn cũng cần vệ sinh chúng thường xuyên. Có rất nhiều cách để giữ cho rèm cửa trong nhà “sạch như mới" là dùng máy hút bụi loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt, lau vết bẩn bằng khăn ấm hoặc sử dụng các chất tẩy rửa để lau cho rèm không bị mốc…. Đặc biệt, với những chiếc rèm mới mua, bạn nên giặt khoảng 2 đến 3 lần trước khi mang treo trong nhà để hạn chế formaldehyde.

Giấy dán tường

Là vật liệu được dùng nhiều trong trang trí nhà cửa, giấy dán tường đặc biệt phù hợp với những người thuê trọ vì chúng có thể giúp không gian sống thêm sinh động, bắt mắt mà không tốn quá nhiều tiền. Tuy nhiên, nhược điểm của giấy dán tường là nhiều loại có chứa hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như formaldehyde. Khi nhiệt độ và độ ẩm trong phòng thay đổi, các hợp chất này dễ được thải ra trong không khí.

Nhược điểm của giấy dán tường là nhiều loại có chứa hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như formaldehyde.

Nhược điểm của giấy dán tường là nhiều loại có chứa hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như formaldehyde.

Chính vì vậy, bạn không nên thay đổi giấy dán tưởng quá nhiều lần vì có thể khiến các chất độc hại này thải liên tục trong không khí nhà. Nếu tiếp xúc với không khí không tốt này lâu dài, sức khoẻ của bạn và các thành viên trong nhà sẽ chịu nhiều tác động tiêu cực. Đặc biệt, với những người bị dị ứng hoặc mắc bệnh hen suyễn, tiếp xúc thường xuyên với formaldehyde sẽ khiến tình trạng bệnh phức tạp hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link