Không về quê thì chẳng còn gì là Tết, vất vả cả năm trời, đừng quên giây phút sum họp bên bố mẹ

( PHUNUTODAY ) - Hãy thử nghĩ xem, Tết là dịp để ở gần cha mẹ, nhưng bạn chọn đi du lịch, chọn cách không về quê. Vậy bạn nhìn xung quanh ở đâu người ta đón Tết còn bạn thì bơ vơ, liệu có hạnh phúc không?.

Không về quê thì chẳng còn gì là Tết, vất cả ngang dọc cả năm trời, đừng quên giây phút sum họp bên bố mẹ

Nếu như ngày xưa mỗi dịp Tết đến xuân về thì ai nấy cũng đều nô nức muốn về tụ họp với gia đình, cùng nhau sum vầy bên mâm cơm nóng hổi. Thì thời nay nhiều người cho rằng cả năm đi làm vất vả, Tết không về quê mà sẽ đi du lịch.

Cứ nói Tết ngày càng nhạt đi, nhưng sự thật chính chúng ta đang tự làm cho cái Tết nhạt đi theo năm tháng. Không về quê thì chẳng còn gì là Tết. Vất vả, bon chen rồi tại sao không về nhà sum họp với bố mẹ.

Đừng nghĩ ngày Tết chỉ cần cho bố mẹ tiền thế là trọn vẹn chữ hiếu. Cha mẹ càng già thì chỉ càng mong con cái về bên cạnh mình, những ngày thường con cái bận bịu với con cái, công việc, sự nghiệp. Thế nên mấy ngày Tết cha mẹ nào cũng ngóng trông con mình về cả.

(Ảnh minh họa - Nguồn Internet)

(Ảnh minh họa - Nguồn Internet)

Hãy thử nghĩ xem, Tết là dịp để ở gần cha mẹ, nhưng bạn chọn đi du lịch, chọn cách không về quê. Vậy bạn nhìn xung quanh ở đâu người ta đón Tết còn bạn thì bơ vơ, liệu có hạnh phúc không?.

Nhiều người còn viện lý do Tết không về quê vì sợ lạnh, thế bạn có sợ trái tim của cha mẹ mình lạnh vì buồn không? Với các bậc cha mẹ, câu nói đau lòng nhất chính là: "Năm nay con không về quê ăn Tết''.

(Ảnh minh họa - Nguồn Internet)

(Ảnh minh họa - Nguồn Internet)

Tết chẳng cần gì nhiều, chỉ cần con cái phải thường xuyên hỏi thăm cha mẹ, về thăm cha mẹ. Đừng làm cái Tết nhạt đi, hãy nhớ rằng bạn chẳng còn nhiều thời gian để ăn Tết cùng bố mẹ mình nữa đâu. Đừng nghĩ rằng bố mẹ còn nhiều thời gian, bạn cứ thờ ơ với bố mẹ rồi sau này sẽ phải hối hận không kịp đấy.

Cả năm bôn ba rồi, hãy về sà vào lòng bố mẹ, cùng nhau ăn Tết. Cùng chúc nhau những điều an khang, thịnh vượng nhất. Có như vậy thì cái Tết mới thật sự ấm, hạnh phúc và đoàn viên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link