3 năm vợ chồng xa cách, tôi chết đứng khi biết chồng phản bội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi thật sự không biết nên làm gì bây giờ nữa. Tôi nên níu kéo hay từ bỏ chồng đây?

Vợ chồng tôi kết hôn được gần chục năm, có với nhau 2 mặt con, đủ nếp đủ tẻ. Vợ chồng tôi ở quê, tôi làm công nhân còn chồng chạy xe cho công ty quặng và khoáng sản.

Thời gian đầu, việc làm ăn của chồng khá tốt, lương cũng ổn ổn, ở chung với bố mẹ chồng 3 năm, vợ chồng tôi ra ở riêng, tiền vốn cũng có chút ít, nhưng phải mua đất, xây nhà, khoản nợ lên đến hơn 500 triệu. Chồng tôi tính với mức thu hiện nay của hai vợ chồng, vài năm là xong nợ, nhưng đúng người tính không bằng trời tính, công việc của chồng tôi không suôn sẻ, công ty làm ăn thua lỗ nên chồng tôi thất nghiệp.

Lúc này mọi chi tiêu trông cả vào đồng lương công nhân ít ỏi của tôi. Từ sinh hoạt phí, tiền ăn học hai con đến lãi ngân hàng, kinh tế ngày càng suy kiệt. Tôi lo nhất khoản nợ không biết đến khi nào mới trả được.

Hơn tháng sau, chồng bàn với tôi, bây giờ làm ăn khó quá, có khi anh đi Nhật 3 năm, kiếm tiền trả nợ và có ít vốn làm ăn, chứ cứ tình hình này chẳng biết sống sao. Vợ chồng tôi đã tìm cách vay mượn bạn bè, người thân, đồng thời thuyết phục bố mẹ chồng cầm cố ngôi nhà để vay ngân hàng cùng với số tiền tiết kiệm được suốt thời gian qua giúp anh thực hiện chuyến xuất khẩu lao động.

Thời gian đầu chồng đi, tôi thấy rất khó khăn, mọi thứ cứ chông chênh, nhớ chồng, tủi thân vô cùng, nhưng riết rồi cũng quen.

Chồng đi hai tháng bắt đầu gửi tiền về, tôi lo trả nơ dần... Rồi 3 năm đằng đẵng cũng trôi qua, số tiền nợ nần đã trả xong, chỉ còn thiếu đâu hơn 30 triệu, khoản này tôi không lo, bởi tiết kiệm, bớt ăn tiêu dần dần là ổn.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Nhưng ngày chồng về nước, tôi thấy anh lạ lẫm vô cùng. Từ cách nói năng, chuyện trò, ăn mặc, chẳng giống người chồng mà bây lâu tôi chờ đợi.

Anh cũng chẳng mặn mà gì với con, anh ôm ấp chúng qua quýt rồi trả về cho tôi.

Xa nhau đằng đẵng, ngay đêm đầu tiên tôi tưởng anh sẽ vồ vập lấy tôi, nhưng không ngờ chồng lấy có mệt rồi lăn ra ngủ, cũng chẳng buồn chuyện trò gì. Đêm ấy, nước mắt tôi rơi ướt gối...

Rồi hai ngày sau, anh nói với tôi, anh về lần này là  để gia hạn xuất khẩu, tháng sau anh đi tiếp. Chồng nói, muốn kiếm thật nhiều tiền mới về quê sinh sống.

Quyết định của anh khiến tôi và cả nhà không khỏi bỡ ngỡ, từng ấy thời gian xa cách, chẳng lẽ anh còn muốn kéo dài mãi. Hơn nữa, kinh tế bây giờ không đáng lo, vợ chồng ở nhà bảo ban nhau làm ăn là ổn. Thế nhưng anh nhất định không nghe.

Tôi biết cùng đợt về với anh, có anh bạn làng trên, anh này vốn lại thân với anh trai tôi ngày xưa. Tôi giấu chồng, lặn lội đi dò hỏi. Phải khéo léo, thiết tha lắm, anh này mới tiết lộ cho tôi bí mật động trời, rằng bên kia anh đang sống chung như vợ chồng với một người phụ nữ cũng đi xuất khẩu.

Nghe tin như sét đánh ngang tai, tôi cảm tưởng như mình gục ngã. Hóa ra đây mới là lý do anh quyết tâm đi bằng được.  Tôi đã một lòng chung thủy, hết lòng chăm lo cho cả gia đình khi anh đi vắng, vậy mà anh vẫn nỡ lòng theo đuổi hạnh phúc cho riêng mình để bỏ mặc cả nhà.

Tôi đau đớn lắm mà không biết phải làm sao, tôi không nghĩ đến ly hôn, bởi còn nhà cửa, còn con cái, vợ chồng không thể nói bỏ là bỏ ngay được, nhưng mọi chuyện ra thế này, tôi không biết nên làm sao nữa. Xin hãy cho tôi lời khuyên với?

Sư thật xót xa đằng sau cô em gái kết nghĩa ngoan hiền của chồng
Sư thật xót xa đằng sau cô em gái kết nghĩa ngoan hiền của chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật sự không ngờ, 3 năm nay, tôi bị chồng và cô em gái kết nghĩa của anh lừa dối mà không hề hay biết…
Top 4 con giáp tính khí thất thường, đỏng đảnh như thời tiết
Top 4 con giáp tính khí thất thường, đỏng đảnh như thời tiết
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những con giáp này phần vì hơi trẻ con, phần vì nhay cảm quá nên tâm trạng tính khí bị ảnh hưởng theo.
Tôi muốn quỵ vì chồng quá ham hố
Tôi muốn quỵ vì chồng quá ham hố "chuyện ấy"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nhiều hôm lên cơ quan làm việc, tôi không tập trung được, người cứ chực lả ra…
Tôi chỉ là
Tôi chỉ là "bãi đáp" sau những cuộc tình chơi bời của anh
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi xót xa nhận ra, tôi chỉ là bãi đáp của anh, để khi không có chốn nào, anh mới quay về với tôi…
Hoảng hốt khi chứng kiến cảnh bên trong văn phòng của bạn trai
Hoảng hốt khi chứng kiến cảnh bên trong văn phòng của bạn trai
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Qua khe cửa, tôi thấy anh tham lam ôm riết lấy người đàn bà, còn tôi ở ngoài, suýt khụy xuống vì choáng váng…
99% đàn ông đều ngoại tình, phụ nữ có tin không?
99% đàn ông đều ngoại tình, phụ nữ có tin không?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Người phụ nữ, người vợ dù có xinh đẹp, đảm đang, yêu chồng cỡ nào thì chồng vẫn có thể ngoại tình. 99% đàn ông ngoại tình, bạn tin không?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT