"Con gái chết hết hay sao mà mày chọn đứa như Thị Nở thế con?"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những lời mẹ Quân nói như ngàn vạn vết dao cứa vào lòng tôi, vừa xấu hổ, vừa tổn thương. Giờ tôi thật sự không biết nên làm gì nữa.

Tôi không phủ nhận mình là đứa con gái thua thiệt về nhan sắc. Tôi tự nhận thức mình xấu từ khi còn đi học, khi mà chung quanh bạn bè đã có người yêu cặp kè thì tôi học 4 năm đại học vẫn đi về lẻ bóng. Tôi chỉ có một điểm khiến ai cũng phải phục, đó là tôi học giỏi, mấy năm đại học năm nào cũng lĩnh trọn học bổng toàn phần, ra trường cũng may mắn xin được việc trong một công ty nước ngoài với mức lương cao.

Thế nhưng sự thông minh, nhanh nhẹn, giỏi giang của tôi cũng chẳng làm mờ đi dấu ấn ngoại hình không mấy tốt đẹp. Tôi lùn, da đen, mắt một mí, mũi lại tẹt, đã thế răng lại còn hô... Thôi thì đủ thứ xấu hiển diện trên gương mặt tôi.

Tôi quen Quân trong dịp hai công ty chúng tôi liên kết trong một dự án, quãng thời gian gần nhau, cũng nhau làm việc đã khiến 2 đứa nảy sinh tình cảm.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Nhưng khổ nỗi Quân lại cao ráo, phong độ, đẹp trai, đi với nhau chúng tôi như đôi đũa lệch. Nhiều lúc tôi đùa, hỏi đi với tôi có ngại không, sao bao nhiêu người không chọn, lại yêu tôi. Anh cười, bảo yêu là yêu tính nết, con người tôi, chứ thứ khác anh không quan tâm.

Ngày chuẩn bị về nhà Quân ra mắt, tôi cũng chuẩn bị tư tưởng sẵn, vì biết mình xấu nên tôi đi trang điểm ngoài tiệm, vừa tự nhiên, vừa che bớt phần nào "tội lỗi" trên gương mặt. Nhưng vừa bước vào nhà, tôi đã thấy mẹ rồi chị gái Quân nhìn nhau nén thở dài.

Suốt cả buổi hôm ấy tôi cứ thui thủi một mình không ai bắt chuyện, dù tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần câu trả lời nếu mẹ anh có hỏi.

Thế rồi trong lúc lúi húi rửa bát, tôi vô tình nghe được mẹ Quân nói với anh: "Con gái trên đời chết hết hay sao mà mày chọn đứa như Thị Nở thế con, mà nó bé tý thế, sau sinh đẻ thế nào?".

Tôi nghe tiếng Quân bênh: "Cô ấy tốt lắm, giỏi giang, mẹ cứ mở lòng với cô ấy một lần sẽ thấy..." "Tôi chịu, lấy vợ kén tông, anh liệu mà thu xếp. Nhà này ai cũng sáng sủa, cao ráo, mẹ là mẹ không đồng ý đâu đấy" - tiếng mẹ anh cắt ngang.

Tôi ngồi nghe mà chết điếng người, nước mắt cứ thế chảy ra, cảm giác đơn độc, tổn thương vô cùng. Phải cố gắng lắm tôi mới trụ được cho đến lúc về.

Giờ tôi không biết nên làm gì nữa, liệu có nên tiếp tục khi mà định kiến mẹ anh dành cho tôi quá lớn. Tôi đâu muốn mình xấu, nhưng làm gì có ai được lựa chọn ngoại hình của mình, tôi phải làm sao bây giờ?

Chỉ với 5 phép thử đơn giản này là biết chàng thật lòng hay không
Chỉ với 5 phép thử đơn giản này là biết chàng thật lòng hay không
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Muốn biết chàng có yêu bạn thật lòng hay không, hãy dùng 6 phép thử đơn giản dưới đây.
Đêm tân hôn, chồng nước mắt ngắn dài tiết lộ bí mật động trời
Đêm tân hôn, chồng nước mắt ngắn dài tiết lộ bí mật động trời
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nghe những lời thú nhận của chồng, tôi biết cuộc đời mình đã rơi vào đau khổ không lối thoát…
9 nét tướng điển hình của đàn ông thích
9 nét tướng điển hình của đàn ông thích "trốn vợ ngoại tình"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo nhân tướng học, đàn ông có xu hướng ngoại tình thường sở hữu 9 nét tướng sau.
Tôi gục ngã khi biết lý do chồng sắp cưới đòi hủy hôn
Tôi gục ngã khi biết lý do chồng sắp cưới đòi hủy hôn
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chỉ còn mấy tháng nữa là đám cưới của tôi diễn ra, ngờ đâu tất cả thay đổi khiến tôi không chết lặng.
3 con giáp tình duyên, sự nghiệp bứt phá bừng bừng trong tháng 9
3 con giáp tình duyên, sự nghiệp bứt phá bừng bừng trong tháng 9
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Trong tháng 9 tới đây, những con giáp may mắn có tên trong danh sách này sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp, tình duyên thăng tiến ầm ầm.
Vợ lẳng lơ, hết cặp với đồng nghiệp lại tằng tịu với khách hàng
Vợ lẳng lơ, hết cặp với đồng nghiệp lại tằng tịu với khách hàng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Yêu nhau đến 2 năm, tình cảm vô cùng son sắt, vậy mà tôi vẫn chưa hiểu hết con người vợ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT