Mẹ chồng lên trông cháu, tôi thấy mình như đang chăm "2 con mọn"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người ta nói, người già và trẻ con chẳng khác gì nhau, tôi thấy thật sự không sai. Bởi lẽ, tôi đang rơi vào cảnh dở khóc dở cười như thế.

Vợ chồng tôi kết hôn hơn 2 năm thì sinh con. Vì hai đứa đều ở tỉnh nên phải thuê nhà trên Hà Nội. Thời gian sinh con, vì nhà ngoại gần hơn nên tôi về ngoại đẻ.

Hết 5 tháng nghỉ sinh tôi phải đi làm nên bà nội lên trông cháu. Hai nhà thống nhất cứ hai tháng bà nội, hai tháng bà ngoại thay nhau.

Bà nội lên chăm cháu trước, bà sốt sắng lắm, bởi mấy tháng tôi sinh trên ngoại, bà thăm cháu được có một lần nên bà nhớ.

Tôi cũng cảm động vì bà nội nhiệt tình, nhưng phần cũng thấy hơi ngại và thương bà vất vả. Bởi mẹ đẻ tôi mới ngoài 50, còn mẹ chồng đã hơn 70 tuổi.

Mẹ chồng tôi cũng không khỏe, nên nghĩ để bà đánh vật với cháu cả ngày tôi thương lắm nên không đành. Bàn với chồng hay thuê thêm giúp việc cho bà nhưng mẹ chồng tôi không chịu, bà nói bà thừa sức chăm được cháu. Tôi giải thích thì bà dỗi, bà bảo hay vợ chồng anh chị khinh tôi, sợ tôi không trông được thẳng bé chứ gì. Bà nói vậy nên tôi đành chịu để bà trông.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Nhưng được mấy ngày, về nhà tôi cứ thấy bà ỉu xìu, xầm xì, hỏi cũng chẳng nói năng gì. Tôi hỏi  mẹ có vất vả lắm không, bà bảo không sao nhưng thái độ thì không thoải mái lắm.

Sau hôm chủ nhật ở nhà trông con, tôi mới biết nguyên nhân. Chẳng là thằng bé nhà tôi chỉ thích bế trên tay không cho đặt. Bà bế cả ngày nên cũng mệt, lại còn phải dỗ cháu ăn uống nữa nên khá vất vả. Mà bà cứ vất vả là quay ra dỗi con dỗi cháu, hỏi không thèm nói.

Mẹ chồng có tính thích ôm đồm, nhiều khi tôi cũng muốn thuê thêm giúp việc theo giờ đỡ đần bà nhưng bà không chịu. Cháu khóc thì dỗi cháu, dỗi lây cả vợ chồng tôi nhưng cứ hôm nào tôi ở nhà bế con, được một lát bà lại đòi bế và chơi với cháu vì nhớ không chịu được.

Thỉnh thoảng cũng có những bất đồng nho nhỏ giữa tôi và mẹ chồng về cách chăm con. Mỗi lúc như thế, kiểu gì mẹ cũng bỏ đi và nói mát: "Vâng, tôi lạc hậu, anh chị bây giờ tân tiến quá. Tôi không biết gì mà tôi nuôi thằng bố nó nên người đấy". Mỗi lần như thế tôi lại phải xuống nước, xin lỗi bà rất lâu bà mới bỏ qua cho.

Thỉnh thoảng tôi nghĩ thấy cứ mệt mỏi. Biết là mẹ chồng thương con thương cháu, nhưng bà có tuổi, phiền bà vất vả tôi cũng không đành, hơn nữa, bà hay dỗi quá, lắm khi tôi chiều cũng khó. Mà bảo thuê thêm người thì bà không nghe, giờ tôi nên làm sao cho ổn thỏa đôi đường đây?

Phụ nữ có 7 nốt ruồi này báo hiệu chủ nhân hưởng phúc suốt đời
Phụ nữ có 7 nốt ruồi này báo hiệu chủ nhân hưởng phúc suốt đời
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo nhân tướng học, nhìn nốt ruồi trên cơ thể phụ nữ, có thể đoán biết phần nào vận mệnh của họ.
Bi kịch bắt đầu từ
Bi kịch bắt đầu từ "lần gặp mặt cuối cùng" giữa tôi với người yêu
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Sau cái đêm “gặp mặt cuối cùng” ấy, tôi đang phải trả giá cho hành động nông nổi của mình.
Ruồng rẫy vợ ngoan, cưới về cái
Ruồng rẫy vợ ngoan, cưới về cái "màng giả", tôi phải trả giá đắt
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - 5 năm nuôi con tu hú, tôi mới thấm thía nỗi nhục nhã và ân hận tột cùng vì quyết định sai lầm của mình.
Nhu cầu của vợ quá cao, cứ về đến nhà thấy vợ là tôi... sợ
Nhu cầu của vợ quá cao, cứ về đến nhà thấy vợ là tôi... sợ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Mới cưới được gần một năm nhưng nhiều khi tôi cảm giác mình sức cùng lực kiệt bởi nhu cầu của vợ quá cao.
Mẹ chồng rơi nước mắt vì sự thật đằng sau vẻ chơi bời của con dâu
Mẹ chồng rơi nước mắt vì sự thật đằng sau vẻ chơi bời của con dâu
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Bây giờ ốm nằm một chỗ, tôi mới thấm thía và ân hận bởi từng đối xử không ra gì với con dâu.
5 năm gặp lại người yêu, tôi sững sờ vì ngạc nhiên và ân hận
5 năm gặp lại người yêu, tôi sững sờ vì ngạc nhiên và ân hận
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chuyện xảy ra đã 5 năm, tôi vẫn nghĩ mọi thứ đã là quá khứ thì không ngờ một ngày, anh bỗng xuất hiện trước mặt tôi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link