Mẹ chồng quản cả “chuyện yêu”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dạo này, không hiểu vì sao mẹ chồng khó chịu với tôi ra mặt. Hễ cứ nhìn thấy tôi là bà lại mặt nặng mày nhẹ. Tôi nghĩ mãi mà không tìm được lý do

Tôi năm nay 24 tuổi, hiện đang là giáo viên mần non. Tôi mới kết hôn được 2 tháng, chồng tôi đang là bác sĩ, anh hơn tôi 5 tuổi. Kinh tế gia đình ổn định, nói chung cuộc sống khá viên mãn.

Trước khi kết hôn, chồng thường xuyên đưa tôi về nhà với để tôi quen với bà và lối sinh hoạt của gia đình anh. Theo cảm nhận của mình, tôi thấy bà quý mến tôi, chính vì vậy, dù mới yêu nhau gần 1 năm nhưng bà đã giục anh hỏi cưới tôi.

Đám cưới diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ, những ngày đầu về làm dâu của tôi cũng nhẹ nhàng, thuận lợi. Lúc ấy tôi đã nghĩ, mình thật may mắn vì được gả cho anh.

Mới cưới nên “chuyện ấy” của vợ chồng tôi diễn ra với tần suất khá dày, có ngày những 2-3 lần. Tất nhiên, chúng tôi còn trẻ, cộng thêm tâm lý háo hức của vợ chồng mới cưới  nên cả 2 đều cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

Tuy nhiên, có một điều tôi không hiểu nổi, đó là sau đám cưới gần 1 tháng, thái độ của mẹ chồng với tôi rất khác. Cứ nhìn thấy tôi là bà tỏ ra khó chịu, mặt nặng mày nhẹ, tôi hỏi gì cũng không trả lời. Thỉnh thoảng, bà lại bóng gió “Là vợ phải biết lo lắng cho chồng, cô đừng có để nó quá sức, tốt mái hại trống”. Tôi thật không hiểu ý bà muốn nói gì.

Mô tả ảnh.
Hóa ra, "chuyện ấy" là lý do khiến mẹ chồng khó chịu với tôi (Ảnh minh họa)

Cho đến một hôm, nhà tôi có giỗ. Anh chị chồng tôi cũng về. Trong lúc 2 chị em đang lúi húi nhặt rau, chị nói nhỏ với tôi, “Chị nghe mẹ kể, cô chú đêm là ít ngủ lắm đúng không?”, nói rồi chị nháy mắt cười. Tôi thẹn quá, nhưng cũng ngờ ngợ hiểu ra vẫn đề. Chị chồng tiếp lời “lần sau có làm gì cũng nhỏ tiếng thôi nhé, mẹ xót con trai, sợ nó làm nhiều rồi mệt…” Hóa ra mẹ khó chịu với tôi là vì thế.

Tối đó, tôi tâm sự với chồng. 2 vợ chồng vừa buồn cười vừa khó xử, nhưng rồi cũng thống nhất với nhau, từ giờ đợi bà ngủ say đã rồi mới bắt đầu, hạn chế phát ra “tiếng động” càng tối đa càng tốt.

Từ hôm đó, tôi thấy bà vui vẻ hơn với tôi. Chắc thấy tôi “hiểu vẫn đề” nên bà không còn tỏ ra khó chịu với tôi như trước nữa. Tuy nhiên, mẹ chồng tôi có tuổi rồi, nên thường đi ngủ muộn, 2 vợ chồng cứ phải thấp thỏm chờ đến lúc bà đã say giấc thì cũng quá nửa đêm, lại “yêu” trong tâm lý đề phòng không thoải mái nên “chuyện ấy” không được viên mãn như lúc mới cưới. Chưa kể, 2 vợ chồng thiếu ngủ, hôm sau đi làm đứa nào cũng bải hoải cả người.

Tôi lăn tăm quá, chưa biết giải quyết chuyện này sao cho ổn thỏa, có mẹ nào rơi vào tình cảnh “bi hài” như vợ chồng tôi không?

Mẹ chồng à! Con hạnh phúc khi là con của mẹ
(Chia sẻ) - Mẹ chồng à! Mẹ thương con như con gái, cớ gì con lại không yêu mẹ như mẹ đẻ!
“Đội vợ lên đầu là trường sinh bất lão”
(Chia sẻ) - “Vợ mình, mình không chiều thì còn chiều ai nữa”, Phúc xởi lởi, vừa nói với mấy chiến hữu trên cơ quan vừa liếc nhanh chiếc đồng hồ treo trong phòng làm việc.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link