Muốn hòa hợp với mẹ chồng, các nàng dâu đừng bỏ qua bài viết này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ xưa tới nay, mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu luôn khiến các chị em phải đau đầu.

Thông cảm cho sự khác biệt giữa 2 thế hệ

Khoảng cách thế hệ, tuổi tác giữa mẹ chồng – nàng dâu thường rất lớn. Chính vì vậy, khi đứng trước một vấn đề cần giải quyết, bạn cần đặt mình vào vị trí, suy nghĩ của mẹ chồng. Nếu cách giải quyết của bạn và mẹ chồng không giống nhau, đừng vội phản ứng, hãy kiên nhẫn ngồi lại nói chuyện với mẹ chồng đến khi nào 2 mẹ con tìm được tiếng nói chung. Điều này sẽ khiến mẹ chồng bạn cảm thấy được tôn trọng và lắng nghe.

Tham khảo ý kiến của mẹ chồng

Trước mỗi việc xảy ra trong gia đình, bạn nên tham khảo ý kiến của mẹ chồng. Việc này sẽ khiến bà cảm thấy hài lòng vì bạn coi trọng bà, hơn nữa, đây cũng là cơ hội tốt để bạn bày tỏ quan điểm của mình trong gia đình.

Ngoài ra, việc này còn giúp bạn và mẹ chồng có tiếng nói chung, tránh việc bất đồng vì những lý do không đáng có.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Nên thẳng thắn bày tỏ quan điểm cá nhân

Có nhiều nàng dâu, khi có mâu thuẫn thì thường không nói ra ngoài, mà âm thầm làm theo ý mình, hoặc rụt rè không dám đưa ra quyết định. Việc này hoàn toàn không có lợi. Tốt hơn hết, hãy khéo léo nói ra ý kiến của mình một cách từ tốn, đúng mực. Mẹ chồng sẽ lắng nghe và nhìn nhận bạn là con người biết suy nghĩ, có lập trường vững vàng, thẳng thắn. 

Chịu khó trò chuyện với mẹ chồng

Việc bạn chịu khó chuyện trò sẽ giúp khoảng cách giữa 2 mẹ con xích lại gần hơn. Việc trò chuyện sẽ khiến bạn và mẹ chồng hiểu nhau hơn, những mâu thuân cũng nhờ đó mà được giải tỏa phần nào.

Không nói xấu mẹ chồng

Đây là lỗi rất nhiều nàng dâu mắc phải. Tuyệt đối không nên mang chuyện nhà mình ra ngoài kể lể. Nhiều người có thể bóp méo câu chuyện của bạn, và khi câu chuyện đến tai mẹ chồng thì bạn sẽ biến thành nàng dâu xấu tính hay nói xấu mẹ chồng.

Hãy cư xử thật khéo léo, tế nhị

Khi về làm dâu, nếu mẹ chồng bạn luôn tỏ ra độc quyền, muốn con trai mình như một “sở hữu riêng” thì bạn cũng đừng tỏ vẻ ghen tị. Vì thời kỳ đầu, sau khi lấy vợ cho con trai, các bà mẹ thường có tâm lý như vậy, sau này họ sẽ “nới lỏng” con trai hơn. Bạn hãy cố gắng làm cho mẹ chồng hiểu rằng mình yêu con trai bà, không có ý chiếm đoạt anh ấy cho riêng mình mà muốn chia sẻ, giúp đỡ bà chăm sóc anh ấy. Ngoài ra, trước mặt bà, bạn không nên có những cử chỉ yêu thương hay nũng nịu chồng quá đáng.

Đừng ngại bày tỏ tình yêu với mẹ chồng

Đối với nhiều nàng dâu, việc bày tỏ tình cảm đối với mẹ chồng là một việc rất khó khăn vì cảm thấy ngại ngùng. Hãy cố gắng dẹp bỏ cảm giác e ngại ấy đi, 1 vài lời yêu thương nói ra sẽ khiến mẹ chồng bạn cảm thấy thật bất ngờ, thật cảm động. Điều đó sẽ khiến cho tình cảm mẹ con trở nên thân mật, gần gũi hơn rất nhiều. Đồng thời, bạn hãy dành nhiều thời gian lắng nghe bà tâm sự chuyện trò, điều này sẽ khiến bà cảm thấy ấm áp vì được chia sẻ, bạn sẽ được bà yêu quý, tin tưởng như con gái.

Cháu “tự kỷ” vì bà nghiện phim
(Chia sẻ) - Không có mẹ chồng hỗ trợ chăm con thì không ổn nhưng bà lại làm con dâu vất vả hơn, cháu sinh tật xấu.
Nỗi dằn vặt của người chồng phụ bạc vợ ngoại tình với thư ký
(Chia sẻ) - Tôi biết mình là người đàn ông tồi. Tôi làm khổ 2 người phụ nữ tốt với tôi. Một người tôi yêu thương nhiều nhất, còn một người tôi kính trọng và hàm ơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn