Tôi ân hận vô cùng vì từng sống bạc ác với con dâu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì ích kỷ, vì nhỏ nhen, tôi đã đối xử bạc ác với con dâu mà quên mất rằng con dâu tôi cũng là người, cũng cần yêu thương và hạnh phúc.

Tôi lấy chồng năm 19 tuổi, thời tôi khi đó, tầm tuổi này con gái đã yên bề gia thất. Nhưng tôi bạc phận, lấy chồng được gần chục năm, sinh được một con trai lên 8 thì chồng tôi mắc bệnh nặng qua đời.

Gần 30 tuổi, một đời chồng, một con trai, mọi gánh nặng đổ dồn lên vai tôi. Làm quần quật đủ nghề, xoay đủ thứ, có lúc tưởng chừng không cầm cự được, nhưng vì con trai tôi buộc phải cố gắng.

Hai mẹ con tôi rau cháo nuôi nhau, vất vả mãi rồi cũng qua, con trai tôi khôn lớn, học hành giỏi giang. Cũng may là ông trời thương tôi vất vả nên bù đắp cho tôi đường con cái.

Con trai tôi tốt nghiệp đại học loại ưu, được một doanh nghiệp lớn mời về làm việc với mức lương cao. Làm được gần 3 năm thì vươn lên chức trưởng nhóm kinh doanh. Ở ngoài, Tuấn - con trai tôi giỏi giang, thành đạt nhưng khi về nhà thì hết lòng chăm sóc mẹ. Con trai là tình yêu lớn nhất, là hi vọng cả đời của tôi.

Năm Tuấn 27 tuổi, lần đầu tiên con tôi dẫn một cô gái về nhà, giới thiệu là người yêu. Con bé khá xinh xắn, ăn nói cũng lễ phép, thú thật, tôi cũng thấy có chút cảm tình.

Đi lại một thời gian thì con trai tôi xin cưới, tôi cũng đồng ý bởi cũng muốn có thêm người chăm sóc, nâng khăn sửa túi cho con trai mình.

Về sống chung nhà một thời gian, không hiểu sao tôi ngày càng thấy khó chịu với Phượng - con dâu tôi. Nhìn cách hai vợ chồng chúng quấn quýt nhau, chăm sóc, cười nói với nhau, tôi thấy ghét và vô cùng khó chịu. Nhiều lúc chỉ muốn kiếm cớ với con dâu nhưng phải cái, Phượng khéo léo quá, nó chẳng bao giờ làm cái gì sai để tôi có cớ.

Ngày trước khi con trai tôi chưa lấy vợ, nó quấn mẹ lắm, đi làm về là chui vào phòng, 2 mẹ con tỉ tê chuyện trò, có hôm còn đòi ngủ với mẹ dù đã gần 30 tuổi đầu. Thế mà từ khi cưới vợ, nó chỉ biết có vợ mình, đi làm về, ăn xong là 2 đứa nó xoắn lấy nhau. Chẳng bao giờ hỏi han mẹ được một câu.

Không làm gì được con dâu, tôi bắt đầu quay ra soi mói, tất cả những gì Phượng làm tôi đều thấy ngứa mắt, chướng tai. Có nhiều bữa nó nấu ăn, tôi không thèm động đũa, hoặc giả có bắt buộc phải ăn, cũng qua loa chiếu lệ. Phượng biết tôi không ưa nó, cũng cố gắng để gần gũi tôi, nhưng chả hiểu sao, nó càng làm thế tôi càng ghét. Chỉ vì nó mà mẹ con tôi chia rẽ.

Cưới nhau gần 1 năm mà Phượng vẫn chưa có bầu bí gì, tôi biết Tuấn cũng sốt ruột nhưng trước mặt tôi vẫn không thể hiện gì. Nhưng đấy lại chính là cái cớ hợp lý nhất để tôi tạo sức ép với con dâu. Ngày nào tôi cũng nhắc chuyện con cái. Biết con trai tôi mong con, tôi tìm cách to nhỏ với Tuấn rằng vợ nó thế nọ, thế kia.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Mưa dầm thấm lâu, một ngày Tuấn có thể không nghe, nhưng nhiều ngày thì tôi thấy nó bắt đầu thái độ với vợ. Thấy vợ chồng nó xích mích, dỗi nhau, chả hiểu sao tôi lại thấy mở cờ trong bụng.

Phượng đi thăm khám nhiều nơi, thấy bảo kết quả bình thường mà không hiểu sao không có bầu. Con trai tôi chán, nó bỏ bê vợ, đi sớm về muộn, có khi ăn chung mâm cũng chẳng nói gì. Lại được tôi thêm thắt mắm muối vào, tình hình vợ chồng nó ngày càng căng.

Cuối cùng một ngày, vợ chồng nó cãi nhau to lắm, tôi thấy Phượng khóc sụt sùi thu dọn quần áo xin về nhà mẹ đẻ. Tôi chẳng giữ.

Nhưng có điều tôi không ngờ được, là sau lần bỏ đi đấy, Phượng đi hẳn. Nó nhờ người về lấy đồ, kèm theo một bức thư gửi con tôi, nói rằng muốn ly thân một thời gian cho cân bằng lại cuộc sống. Con trai tôi đọc thư, chẳng nói năng gì. Từ hôm đấy, nó sống trầm mặc và u uất.

Tuấn đi suốt ngày, nhà có 2 mẹ con mà nó chẳng nói năng gì với tôi. Tôi thấy nó hút thuốc, uống rượu suốt ngày. Không biết bao nhiêu ngày tháng rõng rã, nó đi nhậu nhẹt đến tận khuya mới về. Công việc cũng bỏ bê, đang béo khỏe là thế, con tôi ngày một gầy mòn, ốm yếu.

Mấy tháng con dâu bỏ đi, Tuấn sống như mất hồn. Tôi bắt đầu thấy ân hận vô cùng. Tất cả là do cái nghiệp của tôi. Tôi ích kỷ, tôi yêu con trai tôi mù quáng và chính tôi đã tước mất hạnh phúc của con trai mình.

Nhìn con ngày càng sa sút, tôi đau lòng và tự trách mình, bây giờ tôi phải làm sao để kéo con trai tôi khỏi đám lầy này đây. Tôi phải sửa sai như thế nào, liệu tôi đến xin Phượng tha thứ và quay về, nó có bỏ qua cho tôi không?

7 biểu hiện của người chồng chán vợ
7 biểu hiện của người chồng chán vợ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Có rất nhiều lý do để người chồng ra ngoài "ăn vụng", hoặc xao nhãng vợ con, nhưng về cơ bản, họ làm thế là vì đã chán vợ.
Top 4 con giáp hỗ trợ đắc lực cho sự nghiệp của chồng
Top 4 con giáp hỗ trợ đắc lực cho sự nghiệp của chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Lấy được một người vợ tốt còn hơn cả một kho báu. Những con giáp này có thể mang lại may mắn giúp sự nghiệp của chồng thăng hoa.
9 dấu hiệu tố cáo chồng bạn đang ngoại tình
9 dấu hiệu tố cáo chồng bạn đang ngoại tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đàn ông là những người tham lam, dù có hạnh phúc bên gia đình thì họ vẫn luôn canh cánh suy nghĩ ngoại tình.
Tướng phụ nữ gặp nhiều gian truân, bất hạnh trong cuộc sống
Tướng phụ nữ gặp nhiều gian truân, bất hạnh trong cuộc sống
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những người phụ nữ có tướng mạo này dễ gặp phải những điều đen đủi, gian truân, ít khi có được hạnh phúc trong cuộc sống.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link