Về làm dâu, tôi thấy thương xót mẹ chồng nhiều như mẹ đẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sinh ra là phụ nữ đã khổ, lấy nhầm tấm chồng còn khổ hơn, bây giờ tôi mới thấm, câu nói ấy quả thật chẳng sai.

Bố tôi là người gia trưởng và bảo thủ. Khi bắt đầu lớn lên, bắt đầu nhận thức được là tôi đã thấm tháp được nổi khổ thân, hờn tủi của mẹ tôi.

Nhà có 3 người, 2 mẹ con tôi cứ thầm lặng núp dưới bóng bố. Bố tôi gia trưởng, mọi thứ trong nhà đều do bố một mình quyết định, mẹ đừng mong góp ý hay có tiếng nói gì, kể cả có vô lý đến mấy thì mẹ vẫn phải cắn răng chịu đựng.

Mẹ sinh xong tôi, chẳng hiểu vì lý do gì mà không sinh thêm được nữa. Có mỗi đứa con gái, thành ra bố càng chán hơn. Mỗi ngày bố mẹ đi làm về, trong khi bố ngồ xem ti vi, uống bia thì mẹ tất bật với hàng đống việc ngập đầu trong bếp. Bố ốm, mẹ cháo lão thuốc thang, trong khi mẹ ốm, bố vẫn dửng dưng như không. Bao nhiêu lần nhìn dáng mẹ gầy hao, ốm yếu vẫn phải lọ mọ cơm nước cho chồng mà tôi rơi nước mắt.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Tôi trách bố, ông lừ mắt chửi tôi chẳng ra gì, bảo đàn bà làm như vậy là đúng rồi, than gì nữa. Ông mắng tôi là đồ mất nết, trứng không hơn vịt.

Suốt những tháng năm ở nhà, tôi chưa từng một lần thấy bố bê hộ mẹ chậu quần áo đi giặt, nấu hộ mẹ bữa cơm hay rửa cho mẹ mâm bát đũa.

Tôi thương mẹ, hận mình là phận gái chẳng thể làm gì cho mẹ.

Rồi tôi cũng đi lấy chồng, làm dâu. Hình như thói gia trưởng đã ăn vào máu đàn ông Việt mất rồi, bởi chồng tôi và bố chồng cũng y chang như thế. Dù trước khi cưới tôi đã tìm hiểu rất nhiều, nhưng lúc cưới về mới nhìn rõ hơn bản chất thật của anh.

Mẹ chồng tôi cũng lầm lũi, thật sự chẳng kém gì mẹ đẻ. Bà cam chịu, khắc khổ, dù rằng bên ngoài bà là người thành đạt, giỏi giang.

Bố chồng tôi còn có tính thích động chân động tay, bà mà trái ý ông, thì chuyện vung tay vung chân xảy ra ngay lập tức.

Chồng tôi nói, từ ngày có dâu về, ông còn mát tính hơn hẳn đấy.

Tôi đi làm dâu, tưởng rằng sẽ sống cuộc sống khác, tự chủ hơn, bình đẳng hơn... Ai dè cũng chẳng khác gì. Vẫn là những chuối ngày chồng mắng vợ nghe, với quan điểm bất hủ của cánh đàn ông trong nhà: "Đàn ông lo việc lớn, còn việc nhà là của đàn bà".

Chẳng hiểu từ lúc nào, tôi thấy thương mẹ chồng đến thế. Có những lần chứng kiến bố chồng mắng mẹ, rồi bà dấm dúi khóc vụng mọi người, tôi xót xa đến rơi nước mắt.

Nhiều khi nghĩ thấy rất buồn mà không có cách nào thay đổi. Đàn ông sinh ra vốn gia trưởng, hay là tại những người phụ nữ sống cam chịu như tôi, mẹ đẻ và mẹ chồng? Tôi phải làm sao bây giờ đây, nghĩ đến những tháng ngày trước mắt, sao mà tôi thấy mỏi mệt và tăm tối quá.

Phụ nữ sở hữu 5 nốt ruồi
Phụ nữ sở hữu 5 nốt ruồi "ngàn vàng" này có số vượng phu ích tử
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo quan điểm nhân tướng học, phụ nữ nếu sở hữu 5 nốt ruồi dưới đây sẽ có số vượng phu ích tử.
Top 5 con giáp vận đỏ, báo hiệu giàu nứt đố đổ vách từ tháng 6
Top 5 con giáp vận đỏ, báo hiệu giàu nứt đố đổ vách từ tháng 6
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Từ tháng 6, những con giáp này sẽ gặp rất nhiều may mắn, vận mệnh được cải thiện rõ rệt, tình hình tài chính vượng phát.
Ở nhà với vợ một ngày, tôi thấy xót thương vợ hơn bao giờ hết
Ở nhà với vợ một ngày, tôi thấy xót thương vợ hơn bao giờ hết
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Trước kia tôi cứ nghĩ vợ tôi sung sướng lắm. Đẻ con ra chẳng phải lo nghĩ gì, hóa ra tôi đã nhầm.
Đàn ông càng ngoại tình càng bất hạnh
Đàn ông càng ngoại tình càng bất hạnh
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Bước vào hôn nhân, ngoại tình là điều bất kỳ ai cũng đều không mong muốn, nhưng càng ngày, tỷ lệ gia đình tan vỡ vì ngoại tình càng tăng...
Tôi ngã vào vòng xoáy ngoại tình cũng bởi vợ vàng mười tài giỏi
Tôi ngã vào vòng xoáy ngoại tình cũng bởi vợ vàng mười tài giỏi
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nhiều lúc tôi cũng muốn dừng lại mọi thứ và sống bình yên nhưng vợ cứ thế này, tôi không biết nên làm thế nào nữa.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link