Những phim kinh dị Việt khiến khán giả hoảng loạn vì sợ hãi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Điểm lại những bộ phim kinh dị dán mác "Made in Vietnam" từng khiến khán giả nín thở, hồi hộp và hoảng loạn nhân mùa Haloween cận kề.

Lệ đá

phim kinh dị

Lệ đá được sản xuất năm 1971 và gần như là bộ phim kinh dị đầu tiên của điện ảnh Việt Nam mà mỗi thước phim vẫn còn khán giả rùng mình sợ hãi khi nhắc đến.

Kỳ và Trang vừa gặp nhau đã bị lôi cuốn bởi ham muốn thể xác. Họ làm tình suốt ngày đêm cho đến một ngày Trang phải rời Kỳ để về nhà. Trên đường về nhà, cô đi lạc vào một công trường đang xây dựng để rồi gặp tai nạn mất mạng. Máu từ cơ thể Trang chảy ra thấm vào cạnh đầu một Kỳ lân đá và không thể nào rửa sạch được. Nơi Trang chết, một khách sạn được dựng lên.

5 năm sau, hồn ma của Trang nhập vào xác một người đàn ông tên Huỳnh vừa bị vợ bắn chết. Trong thân xác mới, cô đi tìm Kỳ để đòi tình.

Kỳ lúc này đang chuẩn bị lấy vợ nhưng đột nhiên bị ám ảnh bởi hình ảnh ma quái của Trang. Không đành lòng, anh quyết định trở về chốn cũ để tìm câu trả lời. Tại đây, Kỳ gặp Trang trong thân xác ông Huỳnh. Trong cơn mê đắm khao khát yêu đương, Trang đòi Kỳ quan hệ khiến anh sợ hãi bỏ chạy. Trang đuổi theo đòi giết Kỳ. Khi túm được người yêu và định giết, Trang bất ngờ nhìn thấy hình ảnh thân xác mới của mình trong mắt Kỳ, đó là một cái thân xác kinh khiếp của kẻ đã chết. Cô hét lên kinh hoàng rồi bỏ đi. Đầu con Kỳ Lân trước cổng khách sạn cũng bay sạch vết máu đỏ.

Con ma nhà họ Hứa

phim kinh dị

Bộ phim kinh dị nổi tiếng của đạo diễn Lê Hoàng Hoa phóng tác từ một câu chuyện có thực được dân Sài Gòn đồn thổi. 

Phim là câu chuyện về đứa con gái của chú Hỏa. Cô gái bị bệnh phong, lở loét khắp người, móng tay, móng chân tróc ra, máu mủ chảy dính trên quần áo. Vì quá yêu con nên chú Hỏa không đưa con đi trại phong mà nhốt trong một căn phòng rộng, hằng ngày cho quản gia đem đồ ăn, áo quần đến chăm sóc. Sau đó một thời gian dài, người quản gia thắc mắc không hiểu vì sao cô con gái bị bệnh đến bây giờ vẫn còn sống vì theo như y học thì những bệnh như vậy không sống được lâu. Và mỗi ngày ông vẫn phải đem cơm, quần áo đến phòng rồi lấy đi những bộ quần áo dính đầy máu. Người quản gia quyết định thực hiện cuộc điều tra tìm hiểu sự thật.

Những hình ảnh rùng rợn về sự tái sinh của cô gái trong thân xác búp bê khiến người xem bị ám ảnh đến không thể quên nếu lỡ xem. Nỗi sợ hãi càng bị cộng hưởng khi câu chuyện, bối cảnh, nhân vật đều từng có thật ngoài đời.

Mười

phim kinh dị

Sản xuất vào năm 2007 bởi sự hợp tác của hai hãng phim Phước Sang - Bily Pictures (Hàn Quốc), Mười là bộ phim đánh dấu sự trở lại của dòng phim kinh dị Việt sau gần 3 thập kỷ vắng bóng.

Bộ phim kể về sự tồn tại mãnh liệt của một hồn ma nữ tên Mười với lời nguyền: đừng bao giờ đứng trước bức tranh mà đếm số. Vì khi đếm đến 10, hồn ma của Mười sẽ thoát ra ngoài.

Cho đến một ngày, một thiếu nữ Hàn tên Yoon-hee sang Việt Nam để viết 1 cuốn tiểu thuyết. Cô gặp lại người bạn thân của mình là Seo-yeon. Cô được Seo-yeon kể cho nghe truyền thuyết về cô gái Mười nọ. Cảm thấy hứng thú về đề tài này, Yoon-hee quyết định đi tìm hiểu và phát hiện được nhiều điều bí ẩn về bức chân dung. Nhưng một ngày, cô tình cờ phát hiện ra sự tồn tại của Mười trong chính Seo-yeon, cô bạn thân của mình vì Mười đã thoát ra ngoài lời nguyền từ bao giờ.

Mười đã từng bị duyệt lên duyệt xuống vì những cảnh kinh dị quá hãi hùng. Cho đến khi ra mắt, nhiều phân đoạn kinh dị quan trọng nhất cũng đã bị cắt bỏ do sợ tác động tiêu cực đến tâm lý người xem. Dù vậy, những gì còn lại của bộ phim cũng đủ khiến khán giả không dám mở cửa trở về nhà.

Giao lộ định mệnh

phim kinh dị

Mặc dù bị tố đạo kịch bản phim Shattered của Mỹ, Giao lộ định mệnh của đạo diễn Victor Vũ cũng là một bộ phim rất đáng xem. Trên hết là vì diễn xuất quá tuyệt vời của Trần Bảo Sơn, chồng của Trương Ngọc Ánh khi ấy.

Chuyện phim bắt đầu từ vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra vào một đêm mưa lớn. Mạnh - nhân vật chính của phim - bị bỏng nặng và tổn thương não nghiêm trọng. Khi tỉnh lại trong bệnh viện, ký ức của Mạnh hoàn toàn trống rỗng. Anh không nhớ nổi mình là ai, cũng như không nhớ rằng mình có người vợ xinh đẹp tên Trang. Trở về nhà với bao hoài nghi về quá khứ của mình, Mạnh mỗi ngày thêm hoảng loạn khi cố gắng tìm hiểu những bí ẩn mà vợ anh dường như cố giấu. 

Sự thực đằng sau vụ tai nạn ngày hôm đó là cả một bí mật khủng khiếp. Mạnh, chồng Trang, thực ra đã bị Trang giết chết từ lâu vì phát hiện ra cô ngoại tình. Còn Mạnh hiện tại chính là tình nhân của Trang. Cô đã yêu cầu bác sĩ phẫu thuật tạo hình gương mặt bỏng nặng của anh giống hệt với chồng mình để công khai chung sống. Cảnh Mạnh giả tự tay cầm rìu đào xác Mạnh thật và sợ hãi cùng cực khi nhìn thấy gương mặt của xác chết giống hệt gương mặt mình là một trong những cảnh kinh dị nhất của phim.

Ngôi nhà trong hẻm

phim kinh dị

Bộ phim kinh dị của đạo diễn trẻ Lê Văn Kiệt hiện là phim thành công nhất về doanh thu thương mại khi thu về 2,4 tỷ đồng ngay trong ngày công chiếu đầu tiên. Phim cũng phát hành tại thị trường Mỹ và nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả hải ngoại.

Mở đầu bộ phim là một đêm mưa tầm tã, một bà mụ bước vào một ngôi nhà cổ với máu me khắp nơi. Trước mắt bà là người chồng (Trần Bảo Sơn) đang hoảng loạn bên cạnh người vợ (Ngô Thanh Vân) đang thét la thảm thiết trong vũng máu chảy ra từ bào thai. Bà mụ buộc phải lấy xác đứa bé đã chết trong bụng cô vợ ra để cứu cô ta.

Đau lòng khôn xiết vì mất con, người vợ trẻ không muốn chôn cất hài nhi và kiên quyết giữ lại chiếc quan tài nhỏ trong gian phòng ngủ. Từ đây, cô trở nên khác lạ.

Trạng thái bất thường của người vợ khiến cho người chồng cũng bị cuốn vào khủng hoảng tâm lý. Thành bắt đầu cảm nhận được những âm thanh ma quái lạ thường liên tục phát ra trong ngôi nhà mà vợ chồng anh mới dọn đến ở trong thời gian ngắn. Cho tới cao trào, người vợ cầm rìu truy sát chồng.

Chỉ đến khi người chồng phát hiện ra sự thật về chiếc quan tài nhỏ trong phòng ngủ và linh hồn của 5 đứa trẻ bị chết cháy trong căn biệt thự năm xưa, bất hạnh mới được giải thoát.

Ngôi nhà trong hẻm khiến người xem bị ám ảnh bởi sự chân thực của âm thanh rùng rợn như tiếng chân người chạy, tiếng trẻ khóc, tiếng cười ma quái... Sẽ không phù hợp cho những người yếu tim và dễ bị ám ảnh.

Đoạt hồn

phim kinh dị

Bộ phim của đạo diễn trẻ Hàm Trần là phim kinh dị gần nhất được công chiếu và đang giữ chân phòng vé từ tháng 7 tới nay. 

Một bé gái 8 tuổi bị trượt chân xuống sông và mất tích. Một tuần sau đó, cậu cô bé, một cảnh sát, tìm được xác cô bé ở một vùng quê, và sau đó đã chứng kiến cô bé ngồi bật dậy từ nhà xác. Anh mang cô bé về nhà, nhưng không nói với bố mẹ cô bé rằng lúc anh ta tìm thấy cô bé đã chết. Nhiều sự việc kỳ lạ đã diễn ra ở gia đình họ Vương cho đến khi họ khám phá ra cô bé đã bị đoạt hồn.

Đoạt hồn là phim kinh dị đặc biệt, bởi không chú trọng hù dọa người xem mà tập trung "công kích" tâm lý, khiến khán giả phải sợ hãi, đau đớn, ám ảnh đến mụ mị. 

caothuylinh
Cao Thùy Linh sẽ thoát án phạt thi chui nhờ đoạt giải?
(Giải trí) - Lần đầu tiên Áo dài Việt Nam giành giải Trang phục dân tộc đẹp nhất tại cuộc thi nhan sắc thế giới và người mang lại danh hiệu là Cao Thùy Linh.

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn