9 địa điểm rùng rợn nhất Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bên cạnh thiên nhiên tươi đẹp và đầy hấp dẫn, Việt Nam cũng có những địa danh chỉ nghe tên thôi đã sợ.

1.  Nhà tù Hỏa Lò

Theo bình chọn của CNN, nhà tù Hỏa Lò đứng top đầu trong danh sách các địa danh rùng rợn nhất Đông Nam Á. Nhà tù Hỏa Lò được xây dựng từ thời Pháp thuộc, đây là nơi giam giữ nhiều nhà Cách mạng lớn của Việt Nam. Nhà tù chật chội, tù túng, đầy rẫy cảnh tượng tù nhân bị tra tấn, hành hình. Hiện nay, nhà tù Hỏa Lò vẫn còn dựng những bức tượng bằng gỗ, tái hiện lại cảnh tù đày khủng khiếp và hững năm tháng đau thương trong ký ức nhiều người.

Mô tả ảnh.
Tranh mô tả cảnh tượng tra tấn khủng khiếp trong nhà tù

2. Nhà tù Côn Đảo

Cũng giống như nhà tù Hỏa Lò, nhà tù Côn Đảo được người Pháp xây dựng để giam giữ những tù phạm đặc biệt nguy hiểm cho chế độ thực dân như: tù phạm chính trị, tử tù... Nơi đây có hệ thống giam giữ nổi tiếng về sự tàn bạo là Chuồng cọp với những đòn tra tấn độc ác, mạn rợ. Nhà tù Côn Đảo đã trở thành chứng tích cho những ngày tháng kinh hoàng của dân tộc.

Mô tả ảnh.
Chuồng cọp - khu giam giữ tù nhân đáng sợ nhất Côn Đảo

3. Khu vườn đầu người – Tây Ninh

“Khu vườn ma quái” này là sản phẩm độc đáo của ông Phạm Chứng, ông là thợ vẽ tranh truyền thần và điêu khắc. Khi về già, ông nảy ra ý tưởng xây dựng một khu trưng bày tượng đầu người để du khách tới tham quan miễn phí. Ý tưởng này được ông thực hiện trong nhiều năm ròng rã. Hiện tại, “vườn đầu lâu” nằm ở ấp Long Hải, Tây Ninh, có đến hàng trăm khuôn mặt đúc bằng xi măng với những hình thù kỳ quái, đáng sợ.

Mô tả ảnh.
Ông Chứng và khu vườn đầu người của mình

4. Trại giam Chí Hòa – Sài Gòn

Trại giam Chí Hòa được xem là một trong những nhà tù tàn bạo nhất, giam giữ những chiến sĩ cộng sản kiên trung nhất trong cả hai cuộc kháng chiến của dân tộc. Điểm đặc biệt của trại giam Chí Hòa là cách bố trí khu phòng ốc dựa theo đồ hình bát quái. Người ta cho rằng, Chí Hòa chỉ có 1 cửa Sinh, còn lại đều là cửa Tử. Vì thế, những âm hồn không siêu thoát được luẩn quẩn trong nhà tù mãi mãi, tạo nên không khí lạnh lẽo đến rợn người, làm người đến tham quan rợn tóc gáy.

Mô tả ảnh.
Trại giam Chí Hòa nhìn từ trên xuống có cấu trúc hình bát giác

5. Nhà 300 Kim Mã – Hà Nội

Vốn là trụ sở của Đại sứ quán Bulgaria, nhưng ngôi nhà số 300 Kim Mã lại bị bỏ hoang từ những năm 90 của thế kỷ trước, có nhiều đêm, người xung quanh còn khẳng định nghe thấy tiếng di chuyển, động cựa trong căn nhà tối om vốn không có dấu vết con người này. Cho đến giờ, nhà số 300 Kim Mã vẫn bỏ trống và là câu hỏi không lời đáp đối với nhiều người.

Mô tả ảnh.
Ngôi nhà "ma" 300 Kim Mã âm u, huyền bí trong đêm

6. Biệt thự ma Đà Lạt

Thành phố du lịch Đà Lạt nổi tiếng với những công trình mang kiến trúc Pháp cổ điển, thanh nhã, nhưng có một tòa biệt thự lại ẩn giấu trong mình những chuyện bí ẩn khiến bao người tò mò, đó là ngôi nhà có tên “Dã Quỳ”. Mang tên loài hoa đẹp nhất nhì Đà Lạt, nhưng biệt thự lại liên quan đến những cái chết thương tâm và bí ẩn mà không ai có thể giải thích nổi. Tòa biệt thự hiện nay bị bỏ hoang và không được bất kỳ ai chăm sóc, trở nên hoang phế, tiêu điều.

Mô tả ảnh.
Căn biệt thự bỏ hoang vì bị đồn là có ma tại Đà Lạt

7. “Xoáy nước nuốt người”  tại Sài Gòn

Người dân quanh khu vực hồ Đá quân Thủ Đức thường rỉ tai nhau về một xoáy nước vô hình nhưng có sức mạnh huyền bí hút người dương gian lao xuống hồ rồi bỏ mạng dưới dòng nước sâu. Mặt hồ Đá xanh trong, yên ả, lúc nào cũng mát rượi, nhưng chỉ cần sơ sảy một chút là có thể trượt chân rơi xuống hồ, dưới hồ lại co nhiều đá ngầm nhọn hoắt, khiến người bị nạn dễ bị va đập vào đá, hoặc bị hoảng loạn, chuột rút mà chết.

Mô tả ảnh.
Xoáy nước "nuốt người" với nhiều lời đồn đại tại khu vực Thủ Đức - Tp. Hồ Chí Minh

8. Bể xương chùa Thầy

Chùa Thầy là một danh thắng nổi tiếng ở đất thủ đô, chùa nằm trên núi Sài Sơn, một ngọn núi nhỏ nhưng có địa thế rất đẹp. Trong lòng núi có hai di tích cổ mà bất kỳ ai nghe thấy cũng phải nổi da gà, đó là “Suối xương” và “Bể xương”. Những bộ hài cốt hầu như còn nguyên vẹn ánh lên trắng hếu mỗi khi có một khách tham quan nào đó táo tợn soi đèn vào. Người ta cho rằng, chủ nhân các bộ xương này có thể là quân Lữ Gia, người Việt, sống dưới thời Hán Vũ Đế, tuy nhiên, đây vẫn là bí ẩn chưa có lời giải đáp chính xác.

Mô tả ảnh.
Hang Cắc Cớ, đường xuống bể xương bí ẩn trong núi Sài Sơn

9. Biệt thự nhà họ Hứa

Ngày nay, tuy đã trở thành Viện Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, nhưng căn biệt thự cũ của ông chủ Hứa Bổn Hỏa vẫn còn mang nhiều giai thoại đáng sợ. Câu chuyện bí ẩn nhất là cái chết của cô con gái duy nhất của gia đình tên Hứa Tiểu Lan. Sau khi cô chết, người ta hay nghe thấy tiếng con gái kêu khóc thảm thiết phát ra từ ngôi nhà trong những đêm khuya thanh vắng. Cho đến nay, vẫn có nhiều câu chuyện được thêu dệt lên xung quanh ngôi biệt thự này.

Mô tả ảnh.
Căn biệt thự với những câu chuyện bí ẩn xung quanh cô con gái út nhà họ Hứa

Mặc dù những sự việc kỳ lạ xảy ra trong các địa điểm trên được lưu truyền rộng rãi, nhưng vẫn chưa ai có thể khẳng định được nguyên nhân thật sự là do đâu.

Ghé thăm hang động tuyệt đẹp của Việt Nam trong phim “bom tấn” Mỹ
Ghé thăm hang động tuyệt đẹp của Việt Nam trong phim “bom tấn” Mỹ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Vừa mới ra rạp, “Pan và vùng đất Neverland” đã tạo được một cơn sốt vì bối cảnh quá đẹp mắt, với phần lớn ngoại cảnh được thực hiện tại Hang Én.
8 trang web hay mà dân du lịch nên biết
8 trang web hay mà dân du lịch nên biết
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những trang web này sẽ cung cấp thông tin cụ thể về các chuyến bay, giá cả khách sạn và địa chỉ ăn uống vui chơi cho du khách
Những trải nghiệm “đốn tim” du khách của mùa đông Hà Nội
Những trải nghiệm “đốn tim” du khách của mùa đông Hà Nội
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hà Nội bước sang mùa đông bằng những cơn gió se sắt, cây bàng trút lá nơi góc phố rêu phong, mùi thơm nồng của ngô nếp nướng...
Theo:  khoevadep.com.vn