Ba thiên đường du lịch tuyệt vời cho dịp nghỉ lễ 30-4

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Năm nay, dịp 30-4, 1-5 được nghỉ đến 4 ngày, chắc hẳn đến giờ phút này nhiều gia đình vẫn chưa có sự lựa những điểm du lịch cho riêng mình.

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu 3 thiên đường du lịch tuyệt vời cho dịp nghỉ lễ dài ngày sắp tới cho các gia đình lựa chọn.

Thiên đường đảo Ngọc Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo có diện tích lớn nhất Việt Nam, nằm phía Tây Nam, thuộc vùng vịnh Thái Lan. Nơi đây được mệnh danh là "Thiên đường đảo Ngọc" với làn nước biển xanh trong, bãi biển trải dài cát trắng cùng những khu resort thơ mộng, đẳng cấp quốc tế.

Mô tả ảnh.
 

Do vị trí đặc điểm của Đảo Phú Quốc nằm ở vĩ độ thấp lại lọt sâu vào vùng vịnh Thái Lan, xung quanh biển bao bọc nên thời tiết mát mẻ mang tính nhiệt đới gió mùa. Khí hậu chia hai mùa rõ rệt, mùa khô bắt đầu từ tháng 11 âm lịch đến tháng 4 âm lịch năm sau và mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 âm lịch đến tháng 10 âm lịch năm sau. Vì vậy đến Phú Quốc thời điểm này thật là lý tưởng trong luôn phải khó chịu với cái thời tiết ẩm ướt ở Miền Bắc.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Đến Phú Quốc có hai cách trong đó nếu bạn bay thẳng từ Hà Nội – Phú Quốc thì chỉ có Vietnam Airlines là có đường bay thẳng tuy nhiên giá khá cao. Các hãng còn lại, bạn phải nối chuyến tại TP HCM, với giá rẻ hơn một chút. Bạn có thể đặt vé Hà Nội - TP HCM trong các đợt khuyến mãi của các hãng này với giá rẻ hơn ngày thường rất nhiều.

Mô tả ảnh.
 

Các khách sạn, resort ở Phú Quốc có giá khá cao so với mặt bằng chung bởi kinh tế của hòn đảo này phụ thuộc khá nhiều vào du lịch. Thị trấn Dương Đông, nơi có sân bay duy nhất ở huyện đảo Phú Quốc là nơi "đóng đô" của nhiều khách sạn nhất. Bạn nên lựa chọn các nơi nghỉ sát biển như dọc đường Trần Hưng Đạo (đông nhất), gần Bãi Dài, bãi Trường, bãi Ông Lãng... nếu có nhu cầu tắm biển và ngắm cảnh, tuy nhiên, giá cả ở đây cũng cao hơn.

Nha Trang biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Nha Trang được bầu chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Đông Nam Á, cũng có thể xếp ngang hàng với bãi biển Haiiwai của Mỹ. Không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn làm mệ hoặc du khách nước ngoài mỗi khi đặt chân đến đây. Nhiều gia đình chọn Nha Trang là điểm đến vào mỗi dịp nghỉ hè, ngày lễ tết, khi mà tất cả các thành viên trong gia đình đều được nghỉ ngơi để thư giãn và nghĩ dưỡng sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng, mệt mỏi.

Mô tả ảnh.
 

Nha Trang là thành phố mà bạn có thể đến quanh năm, nhiệt độ trung bình quanh năm khoảng 26-27 độ C Thời tiết ở Nha Trang khá lý tưởng với biển xanh- cát trắng – nắng vàng. Ngoại trừ các tháng 10-11, vì vào thời điểm này, các bạn rất dễ gặp phải những cơn mưa "dầm".

Lợi thế của việc đi du lịch thời điểm này là bạn có thể tha hồ lựa chọn phòng khách sạn với giá ưu đãi và các dịch vụ mua sắm rẻ hơn những mùa cao điểm du lịch.

Mô tả ảnh.
 

Từ Hà Nội và các tỉnh miền bắc tốt nhất là các bạn đi bằng phương tiện là máy bay để đảm bảo về mặt thời gian và sức khỏe sau chuyến đi. Các hãng có chuyến bay tới sân bay Cam Ranh là: Vietnam Airlines, Mekong airline, Vietjet air, Jetstar. Vé máy bay thì mọi người có thể book trực tiếp trên website của hãng. Nhưng các bạn nên đặt trước hoặc săn vé rẻ khứ hồi trước vài tháng để tiết kiệm chi phí và đảm bảo được thời gian bay nhé. Khi tới sân bay Cam Ranh thì mọi người phải ngồi bus hoặc Taxi, xe khách khoảng 35km nữa để vào được trung tâm thành phố Nha Trang.

Mô tả ảnh.
 

Tin chắc rằng, Nha Trang sẽ làm vừa lòng những vị du khách khó tính nhất…

Cô Tô tươi mát, thơ mộng

Đảo Cô Tô là địa điểm du lịch lý tưởng ở miền Bắc với những bãi biển đẹp, bờ cát dài và phẳng cùng làn nước trong vắt.

Mô tả ảnh.
 

Cô Tô là một quần đảo gồm khoảng 50 đảo năm ở phía đông của tỉnh Quảng Ninh với diện tích 46,2 km2. Huyện Đảo Cô Tô hiện có 1. 500 hộ dân, với khoảng 6. 000 nhân khẩu. Cô Tô có vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng – an ninh, là nơi duy nhất được Bác Hồ đồng ý cho dựng tượng của mình khi Người ra thăm đảo vào ngày 9 tháng 5 năm 1961. Cùng với Vịnh Hạ Long, đảo Quan Lạn, biển Bãi Cháy đảo Cô Tô là 1 trong những hòn đảo nghỉ dưỡng lý tưởng cho khách du lịch ở miền Bắc

Mô tả ảnh.
 

Nếu đi bằng xe khách, từ Hà Nội có các chuyến xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông tại bến xe Mỹ Đình và Lương Yên. Giá khoảng 200.000 đồng/ lượt. Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng.  Chú ý nói với lái xe cho xuống tại ngã ba vào cảng Cái Rồng. Từ đây bắt xe buýt hoặc taxi đi thêm 15km để vào cảng.

Từ cảng Cái Rồng đi tàu cao tốc để di chuyển vào trong đảo, thời gian sẽ mất khoảng 90 phút.  Khi di chuyển trên đảo, các bạn có thể thuê xe điện với giá khoảng 600.000 đ – 800.000 đồng cho xe 12 – 16 chỗ đi thăm 1 điểm.Ngoài ra hoàn toàn cũng có thể thuê xe máy để tự đi cho chủ động.

Mô tả ảnh.
 

Chắc chắn Cô Tô sẽ là một điểm đến không tồi cho các bạn trong dịp nghỉ lễ này.

Những bãi biển tuyệt đẹp ở miền Bắc cho dịp 30-4
Những bãi biển tuyệt đẹp ở miền Bắc cho dịp 30-4
(Khám phá) - (Phunutoday) - Không phải di chuyển quá xa, dịp nghỉ lễ sắp tới du khách miền Bắc có thể đến với những bãi biển rất đẹp thuộc khu vực Bắc Bộ.
Những địa điểm nên đến khi đi du lịch ở Nghệ An
Những địa điểm nên đến khi đi du lịch ở Nghệ An
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nằm cách thủ đô Hà Nội 291km về phía Nam, Nghệ An khá thu hút du khách bởi loại hình du lịch đa dạng, hấp dẫn.
Những địa điểm bạn nên đến khi đi du lịch ở Huế
Những địa điểm bạn nên đến khi đi du lịch ở Huế
(Khám phá) - (Phunutoday) - Huế là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi bề dày văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên đẹp cùng quần thể di tích lịch sử.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn