Bé sơ sinh nửa người nửa ếch, đầu hình trái tim

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé sơ sinh nửa người nửa ếch, đầu hình trái tim hay một mắt… là những em bé kỳ lạ nhất hành tinh.

Em bé có đầu hình trái tim

Đầu năm 2014, một em bé Indonesia chào đời với khối u khổng lồ phía bên phải khuôn mặt. Theo thời gian, khối u này lớn dần khiến đầu em sung to và phát triển thành hình trái tim.

Khối u cũng đã ảnh hưởng đến thị lực mắt phải của em và các bác sĩ đang tiến hành xét nghiệm xem còn cơ quan nào trong cơ thể em bị tổn thương nữa hay không.

Mọi người đã gây quỹ từ thiện để giúp đỡ em bé có hoàn cảnh đáng thương này, tuy gia đình của em cho biết họ vẫn chưa nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào từ chính quyền địa phương.

Em bé ếch

Một em bé với hình dáng kỳ quái được sinh ra tại Charikot, trung tâm quận Dolakha, Ấn Độ năm 2006, thu hút một lượng lớn những người tò mò đến xem. Phần cổ và đầu của em bé này gần như thụt vào bên trong cơ thể với đôi mắt to khác thường và con ngươi nhô ra ngoài hết cỡ, giống như một chú ếch.

Em bé chết chỉ 30 phút sau khi chào đời. Tuy nhiên, tin tức đã nhanh chóng lan ra khắp nơi và mọi người đổ xô đến bệnh viện để xem, buộc cảnh sát phải ra tay giải tán.

Em bé ếch nặng 2 kg lúc mới sinh sau 9 tháng thai nghén bình thường. Người mẹ, chị Suntali, đã có hai con gái bình thường, không hề mắc bất kỳ một căn bệnh nào trong quá trình mang thai. Người cha, anh Nir Bahadur, cho biết không hối tiếc khi con qua đời mà cảm thấy may mắn vì vợ mình không gặp tai họa gì.

Em bé ra khỏi bụng mẹ sớm nhất

Ngày 24/10/2006, Amillia Taylor chào đời khi chỉ mới 22 tuần thai. Từ trước cho tới nay, không một đứa trẻ nào sống sót khi sinh ra trước 23 tuần. Thế nhưng Amillia bé bỏng, nặng chưa đầy 280g, lại can đảm vượt qua, thậm chí có thể tự mình thở và khóc ngay khi vừa ra đời.

Các bác sĩ dự định có thể cho cô bé xuất viện vào hôm sau, nhưng đã quyết định giữ thêm vài ngày để quan sát xem có hiện tượng gì bất thường hay không. Mẹ của Amillia không hề tỏ ra sốt ruột khi phải chờ đợi con xuất viện, trái lại còn tỏ ra rất tự hào và hạnh phúc khi cô bé khỏe mạnh.

Em bé một mắt

Năm 2006, một em bé chào đời tại Ấn Độ với chỉ một mắt. Các bác sĩ tin rằng nguyên nhân là người mẹ đã sử dụng thuốc chống ung thư khi đang mang thai. Một số ý kiến cho rằng đây là hậu quả của một dạng rối loạn nhiễm sắc thể, được gọi là bệnh cyclopia. Cô bé được sinh ra với chỉ một mắt mọc ở giữa trán, không có mũi, não bị dồn sang một nửa bán cầu duy nhất. Với những dị dạng nghiêm trọng này, việc cô bé sống được tới một ngày sau khi chào đời đã được đánh giá là một kỳ tích trong y học.

Xót thương bé trai sơ sinh có 4 tay, 4 chân trên cơ thể
Các bác sỹ cho biết không thể tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng dị dạng 4 tay 4 chân trên cơ thể bé trai sơ sinh này.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT