Cafe trứng – món quà riêng cho chiều đông lãng đãng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cùng ghé thăm 3 quán cafe trứng nổi tiếng giữa lòng phố Cổ để tận hưởng hương vị phố xá ngày đông qua tách cafe thơm ngon, ấm nóng.

Những ngày trời trở gió, ngoài việc mặc thêm một chiếc áo dày, người ta cũng tìm cách sưởi ấm cho mình bằng việc cùng với bạn bè, người thân yêu đi uống tách cafe trứng nóng hổi. Cafe trứng là một sáng tạo độc đáo của người Hà Nội, vị thơm ngậy của trứng kết hợp với vị đắng đót của cafe tạo thành thứ hương vị thật nồng nàn.

Mô tả ảnh.
Tách cafe trứng sẽ đánh thức mọi giác quan của bạn

Cafe Giảng

Đây là một trong những quán cafe lâu đời nhất nhì Hà Nội, cũng được cho là nơi khai sinh ra cafe trứng. chủ quán cafe Giảng đầu tiên là cụ Nguyễn Văn Giảng. Cụ Giảng từng là nhân viên pha chế ở khách sạn Metrophole thời Pháp thuộc, và món cafe trứng nổi tiếng ở Giảng đã được cụ biển thế từ thức uống capuchino khi còn làm ở Metrophole thời kì đó. Ngày nay, cafe Giảng đã tách thành hai địa chỉ là Giảng 39 Nguyễn Hữu Huân và Giảng 109 Yên Phụ do hai con trai của cụ làm chủ, do đó, hương vị cafe vẫn lưu giữ được nét truyền thống xưa.

Mô tả ảnh.
Lối vào cafe Giảng nhỏ xíu và sâu hun hút

Cách làm cafe trứng không quá phức tạp, nhưng đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo. Phải chọn trứng gà tươi, tách lòng đỏ, sau đó đánh bông bằng máy cho tới khi dậy mùi thơm như bánh. Cafe phin đun nóng, đổ thêm một chút sữa đặc cho lắng xuống dưới rồi chầm chậm đổ phần trứng vừa đánh lên trên để tạo thành 3 tầng đẹp mắt.

Mô tả ảnh.
Tách cafe trứng của Giảng thơm lừng với 3 lớp đặc trưng

Cafe Đinh

Cafe Đinh có sau cafe Giảng, nhưng cũng thu hút được lượng khách khá đông vì hương vị đậm đà khó quên. Chủ quán cafe Đinh là bà Bích, con gái ruột của cụ Giảng. Quán cafe nằm trên gác hai của một biệt thự Pháp cổ, muốn đến Đinh phải đi qua một chiếc cầu thang cũ kỹ, nhuốm màu thời gian. Có người nói, đến Đinh uống cafe như là đi tìm lại chút hương vị cổ xưa đã mất của Hà Nội.

Mô tả ảnh.

Những góc cổ kính và nên thơ tại cafe Đinh

Cafe trứng ở Đinh đựng trong một chiếc cốc bé xíu, đặt vừa lòng bàn tay. Cafe vừa đem ra phải uống luôn, để cảm nhận vị đắng đót hòa trộn trong hương thơm dịu dàng, đẩy lùi cái lanh mùa đông. Những buổi sáng mùa đông lành lạnh, được ngồi bên tách cafe, ngắm hồ Gươm lao xao gió, lãng đãng sương giăng quả là thú vị vô cùng.

Mô tả ảnh.
Cafe trứng ở Đinh đựng trong cốc nhỏ vừa lòng bàn tay

Cafe Phố cổ

Đường vào cafe phố cổ khá lắt léo, khó tìm, qua nhiều dãy phố xá mà phải tinh mắt lắm ban mới nhận ra. Tuy nhiên, khi tìm được đến nơi, bạn sẽ thấy chẳng uổng công mày mò chút nào. Thuộc thế hệ “sinh sau đẻ muộn” nhưng cafe trứng của quán cũng có hương vị đặc biệt riêng.

Mô tả ảnh.
Không gian xanh mướt của quán cafe Phố cổ

Khách đến quán, gọi một tách cafe trứng thơm lừng, nóng hổi, ngắm phố phường trong sự tĩnh lặng đến hiếm hoi giữa đô thị ồn ào, sẽ thấy cuộc sống như chậm lại, thoải mái hơn, đơn giản hơn. Ngoài ra, bạn còn được ngắm bộ sưu tập tranh của chủ quán là họa sĩ Nguyễn Tuấn. Cafe Phố cổ đẹp và xanh mướt, không chỉ thu hút khách Hà Nội mà còn cả du khách nước ngoài.

Mô tả ảnh.
Cafe trứng của quán không đựng trong tách mà trong cốc thủy tinh mang phong cách khá hiện đại

Người Hà Nội vẫn thường nói, Cafe trứng sẽ ngon hơn khi uống vào tiết trời lạnh buốt, khi đó trứng gà sẽ giòn hơn, vị cũng béo ngậy và ngọt ngào hơn. Một ngày đông đến quán, ngắm những mái ngói lô xô, vừa xuýt xoa vì lạnh, vừa thảnh thơi để nhấm nháp từng chút cafe trứng. Ngày thế đã đủ ấm, đủ vui.

Trải nghiệm cuộc sống du mục tại “xứ cừu” Ninh Thuận
Trải nghiệm cuộc sống du mục tại “xứ cừu” Ninh Thuận
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tuy khí hậu khắc nghiệt, nắng nóng quanh năm, nhưng cũng chính vì thế mà Ninh Thuận lại trở thành “thánh địa” của của những bầy cừu.
Mách bạn 5 quán phở ngon “chuẩn vị” tại Hà Nội
Mách bạn 5 quán phở ngon “chuẩn vị” tại Hà Nội
(Khám phá) - (Phunutoday) - Phở không chỉ là món quà sáng quen thuộc đối với người Hà Nội mà nó còn là tinh túy, là đặc sản không ai không biết đến mỗi khi nhắc đến thủ đô.
9 địa điểm rùng rợn nhất Việt Nam
9 địa điểm rùng rợn nhất Việt Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bên cạnh thiên nhiên tươi đẹp và đầy hấp dẫn, Việt Nam cũng có những địa danh chỉ nghe tên thôi đã sợ.
Theo:  khoevadep.com.vn