Choáng với những bàn tiệc xa hoa của quan Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cá sấu nguyên con sốt cà chua, kỳ giông, bào ngư, cá kiếm, sữa mẹ… là những món ăn có trên bàn tiệc xa hoa của quan Trung Quốc.

Mới đây, báo chí Trung Quốc đưa tin về việc một số quan chức nước này đã tổ chức ăn tiệc kỳ giông. Bữa tiệc diễn ra ở TP Thâm Quyến với sự tham dự của ít nhất 28 người, bao gồm một số quan chức đảng địa phương. 3 phóng viên của tờ Southern Metropolis Daily (Nhật báo Đô thị phương Nam) tìm cách tiếp cận để chụp hình món kỳ giông trên bàn tiệc - một trong những loài động vật lưỡng cư sắp tuyệt chủng. Khi phát hiện những vị khách không mời mà tới, các quan chức và cảnh sát tham dự bữa tiệc đã hành hung 3 phóng viên. Một người bị đá và tát vào mặt. Một người khác bị giật điện thoại di động và bị đập vỡ máy ảnh. Hôm 26/1, 14 cảnh sát bị đình chỉ chức vụ để điều tra.

Đây không phải lần đầu quan Trung Quốc ăn tiệc xa xỉ. Vừa qua, tiệc cưới của một đại gia ở thành phố Tiêu Sơn, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) cũng khiến các thực khách hoảng hồn khi thấy gia chủ bày một con cá sấu trên bàn tiệc. Con cá sấu được nấu theo cách sốt cà chua. Những người phục vụ xẻ thịt con vật và đem tới các mâm để phục vụ khách.

Hồi đầu năm vừa qua, quan chức Thượng Hải cũng tổ chức một buổi tiệc hoành tráng đón mừng năm mới. Thực đơn của bữa tiệc bao gồm các món ăn đắt tiền như hải sâm, bào ngư, cùng với chương trình giải trí có sự góp mặt của các nghệ sĩ dân gian nổi tiếng. Theo tạp chí Caixin, chi phí cho bữa tiệc quan chức của Thượng Hải lên tới cả trăm ngàn USD/bữa, trung bình một người tốn khoảng từ 305-628 USD.

Hồi năm 2013, đám cưới xa hoa trị giá 1,6 triệu NDT (khoảng 5,5 tỷ đồng) diễn ra tại Bắc Kinh vào đúng ngày Quốc khánh Trung Quốc (1/10) do ông Ma Linxiang, một quan chức địa phương ở khu ngoại ô Qingheying, Bắc Kinh tổ chức cho cậu quý tử của mình. Ông Ma đã tổ chức đám cưới cho con trai với 250 bàn tiệc, kéo dài ba ngày tại một trung tâm hội nghị sang trọng.

Zhang Aihua, Bí thư Đảng của Ủy ban quản lý Khu công nghiệp Tân Giang, thành phố Thái Châu (Trung Quốc) đã bị đuổi việc sau khi bị người dân bắt gặp đang tổ chức một bữa tiệc xa xỉ. Ông Zhang đã chi tới 2.715 NDT (439 USD) cho mỗi bàn tiệc, gồm 1.450 NDT tiền đồ ăn và 1.265 NDT tiền thuốc lá và đồ uống thượng hạng. Tại bàn tiệc, thực khách được phục vụ thuốc lá Chunghwa, rượu cao cấp (được sản xuất bởi Nhà máy bia Giang Tô Yanghe), món cá kiếm sắp bị tuyệt chủng trên sông Dương Tử.

Hãng Tân Hoa Xã của Trung Quốc hồi năm 2013 cũng phát giác một bữa tiệc xa hoa được tổ chức bởi các doanh nhân giàu có, có cả món “sữa mẹ” trong thực đơn. Những người tham gia bữa tiệc được “phục vụ” bởi những cô gái trẻ đẹp và uống sữa mẹ trực tiếp từ các nữ y tá.

Bị điều tra tham nhũng, quan chức cấp cao nhảy lầu tự tử
Sau khi nhận được cuộc điện báo đang bị điều tra tham nhũng, một quan chức cấp cao đã nỗ lực tự tử bằng cách nhảy xuống từ cửa sổ phòng làm việc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT