Đại tham quan Trung Quốc cất 16 triệu đô trong nhà

19:42, Thứ sáu 16/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo thống kê, tham quan này cất giấu ít nhất là 1 triệu tờ tiền và nếu xếp thành chồng thì số tiền này có thể cao đến 100m.

Một vụ tham nhũng mới nhất tại Trung Quốc đã khiến không ít người phải sốc khi người ta tìm thấy hơn 100 triệu NDT (khoảng 16 triệu USD) trong nhà một tham quan của nước này.

Công an Trung Quốc đã phải dùng đến 16 cỗ máy đếm tiền để đếm số tiền có trong nhà của Wei Pengyuan, Vụ phó Vụ than ở Cơ quan năng lượng quốc gia Trung Quốc. 

Có đến 4 chiếc máy đếm tiền bị hư trong lúc đang hoạt động. Theo thống kê, tham quan này cất giấu ít nhất là 1 triệu tờ tiền và nếu xếp thành chồng thì số tiền này có thể cao đến 100m.

Tham quan mới bị bắt.

Tham quan này từng làm ở Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia trong nhiều năm, trước khi chuyển qua Cơ quan năng lượng quốc gia (lập năm 2008). Nhờ cái phi vụ làm ăn mà Wei đã thu về cả núi tiền.

Trước đó, một quan chức ngành đường sắt khu tự trị Nội Mông đã bị bắt giữ và tuyên án tử hình khi tham nhũng tới 21 triệu USD. Khám nhà của tên này, cảnh sát thu giữ 20 triệu USD tiền mặt cùng nhiều vàng, trang sức. Số vàng lên đến 43,4 kg.

Tên tham quan này nhậm chức tháng 8/2009. Trong vòng 22 tháng trước khi bị điều tra, y nhận 269 khoản hối lộ, có nghĩa là trung bình cứ 2 ngày y lại nhận hối lộ một lần, tương đương gần 10.000 nhân dân tệ mỗi giờ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hương KT