Đến Phú Quốc mua đặc sản 15 triệu đồng/kg

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đảo Ngọc Phú Quốc không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ấm áp mà còn có những loại đặc sản vô cùng đắt đỏ

1. Cá ngựa khô

Đây là món đặc sản Phú Quốc được cánh mày râu lùng mua nhiều nhất. Loài cá ngựa được ví như “thần dược phòng the” này có giá không hề rẻ, khoảng 100.000/con. Cá được phơi khô, đóng gói 500gr hoặc 1kg với giá khoảng 9 triệu đồng/kg. Mùa cá ngựa bắt đầu từ tháng 1 – tháng 4 hàng năm, khi chúng bơi vào các rạn san hô ven bờ để giao phối.

 

Cá ngựa khô là món ăn có thể tăng cường sinh lực cho phái mạnh

2. Vi cá mập

Đây cũng là một loại đặc sản thuộc hàng “quý tộc” của Phú Quốc. Vi cá mập có giá trung bình từ 9 – 12 triệu đồng, loại hảo hạng nhất cũng lên tới 15 triệu đồng/kg. Vi cá mập có tác dụng bồi bổ cơ thể, là vị thuốc quý hiếm mà không phải ai cũng có thể mua được. Do đó, nghề săn cá mập cũng trở thành nghề lâu năm ở đây.

Mô tả ảnh.

Vì quá trình đánh bắt khó khăn nên vi cá mập cũng có giá đến chục triệu đồng/kg

3. Hải sâm

Hải sâm xuất hiện rất nhiều ở các bãi đá ngầm sâu dưới biển nhưng để bắt được nó hông phải la điều đơn giản. Hải sâm có nhiều ở vùng biển Kiên Giang, nhưng ngon và to nhất là ở đảo Phú Quốc. Bắt được bào ngư, còn phải trải qua nhiều công đoạn khác rất phức tạp để có được thành phẩm. Vì khó khăn, vất vả như thế nên giá bào ngư Phú Quốc cũng lên tới 15 triệu đồng/kg.

Mô tả ảnh.

"Sâm biển" là món đặc sản đắt nhất trên đảo Phú Quốc

Ngoài các loại đặc sản đắt đỏ trên, Phú Quốc còn những loại đặc sản khác bình dân hơn nhưng hương vị cũng không kém phần đặc biệt mà bất cứ ai đến Phú Quốc cũng phải mua về làm quà như cá trích, hồ tiêu, nhum...

Cận cảnh loài cá khiến “nhà giàu cũng phải ăn dè”
Cận cảnh loài cá khiến “nhà giàu cũng phải ăn dè”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Món đặc sản cá Bỗng nướng than gần đây bỗng trở thành món ăn ưa thích được giới sành ăn Hà Nội săn lùng.
Trải nghiệm cuộc sống du mục tại “xứ cừu” Ninh Thuận
Trải nghiệm cuộc sống du mục tại “xứ cừu” Ninh Thuận
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tuy khí hậu khắc nghiệt, nắng nóng quanh năm, nhưng cũng chính vì thế mà Ninh Thuận lại trở thành “thánh địa” của của những bầy cừu.
Những món đặc sản Việt Nam “nghe là đọc vị ngay miền”
Những món đặc sản Việt Nam “nghe là đọc vị ngay miền”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ẩm thực Việt Nam với vô vàn các món ăn đa dạng là nét thu hút du khách thập phương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn