Đi nhặt phế liệu, tìm thấy linh chi có giá 1 tỷ USD

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi nhặt rác, người đàn ông đã vô tình phát hiện cây linh chi khủng và sau đó được hỏi mua với giá 1 tỷ USD.

Đó là câu chuyện của anh Dư sống ở thành phố Trường Xuân, Trung Quốc cách đây chưa lâu. Cụ thể khi đi thu nhặt phế liệu, anh nhìn thất vật giống gốc cây vùi dưới đất có vỏ ngoài cứng, thịt lại mềm, không giống cây gỗ, nặng gần 25 kg. Vật có đường kính khoảng 30 cm, cao 40 cm, nhìn giống một gốc cây già, trên thân có nhiều vân. Dù ngâm trong nước lâu ngày, nhưng cây không bị thối.

Cây nấm linh chi Thái Tuế tại nhà anh Dư. 

Tò mò trước hình dạng lạ lẫm của cây này, anh Dư mang về nhà rửa sạch sẽ. Đến khi hàng xóm đến xem nói rằng đó có thể là nấm linh chi Thái Tuế anh mới ngớ người.

Lên mạng tìm hiểu, vợ chồng anh Dư thấy vật mình mang về đúng là rất giống nấm linh chi Thái Tuế. Một người chuyên thu mua loại cây này ở Bắc Kinh cho biết, đây chính là linh chi Thái Tuế, hay còn gọi là linh chi thịt và hỏi mua với giá gần 8.000 USD. Tuy nhiên vợ chồng anh Dư không bán.

Giá của linh chi Thái Tuế trên thị trường quốc tế là 39.000 USD/g. Bởi vậy, nếu linh chi anh Dư đào được là thật, thì ước tính giá trị của nó lên tới 975 triệu USD.

Trước đó hồi tháng 5, viện bảo tàng linh chi tự nhiên ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cũng triển lãm một cây "Linh chi Thái Tuế nghìn năm". Cây linh chi này được một nông dân ở Thiểm Tây phát hiện 7 năm trước, nằm sâu 7m dưới lòng đất.

Nấm linh chi Thái Tuế có chứa Polysaccharides, protein, chất béo, nhiều loại axit amin cũng như các nguyên tố giàu dinh dưỡng khác, giúp cải thiện hệ thống tuần hoàn của cơ thể, điều tiết hormone estrogen, kích thích sản sinh tế bào miễn dịch.

Loại linh chi này đặc biệt giàu PPQ, chất có khả năng điều tiết miễn dịch, ngừa các bệnh về gan, ngăn ngừa tế bào gốc tự do làm tổn thương cơ thể, đặc biệt có khả năng phòng chống ung thư mạnh.

Kinh hãi người đàn ông tay không bắt rắn hổ mang chúa khổng lồ
Kinh hãi người đàn ông tay không bắt rắn hổ mang chúa khổng lồ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cảnh người đàn ông tay không bắt con rắn hổ mang bành khổng lồ ra khỏi hang rồi bẻ răng nanh khiến người xem hãi hùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT