Du lịch Đà Nẵng nên đi những điểm nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đà Nẵng luôn là một trong những thành phố đáng sống ở Việt Nam với những điểm du lịch đẹp. Vậy du lịch Đà Nẵng nên đi những điểm nào?

Du lịch Đà Nẵng nên đi những điểm nào?

Đà Nẵng đang thực sự trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam. Du khách sẽ có dịp ngạc nhiên trước những địa điểm du lịch Đà Nẵng ấn tượng và thu hút của thành phố biển xinh đẹp này. Ấn tượng mạnh nhất về Du lịch Đà Nẵng là con người thân thiện, đường bờ biển sạch và đẹp, các món ăn thì lạ và ngon.

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số địa điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn ở Đà Nẵng mà các bạn nên đến khi đi du lịch Đà Nẵng.

Cầu Sông Hàn

Mô tả ảnh.
Cầu sông Hàn

Cầu sông Hàn được xây dựng trên đường Bạch Đằng, nối giữa quận Hải Châu và Sơn Trà. Cầu khánh thành ngày 29 tháng 3 năm 2000 và trở thành niềm tự hào của người dân Đà Nẵng. Khi màn đêm buông xuống cây cầu với vẻ đẹp lung linh giữa thành phố náo nhiệt, đặc biệt cứ vào 0h30 mỗi đêm, cây cầu quay 90 độ quanh trục giữa cầu cho những con tàu lớn đi qua và đóng lại lúc 3h30, đây được xem là điều hấp dẫn nhất khi nói về cây cầu này.

Ngũ Hành Sơn

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 7 km là 5 ngọn núi đá Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn tạo thành quần thể Ngũ Hành Sơn nổi tiếng. Du khách không thể không ghé thăm chùa Tam Thai, động Huyền Không, động Linh Nham, động Vân Thông, động Lăng Hư, động Vân Nguyệt, hay những cảnh giới của cõi âm, như Đài Linh Anh, điện Phán Quy, điện Minh Vương, ngục A Tỳ, suối Giải Oan… Dưới chân Ngũ Hành Sơn là làng đá mỹ nghệ Non Nước nổi tiếng với nghề điêu khắc đá

Mô tả ảnh.
Ngũ Hành Sơn

Không gian huyền ảo, thơ mộng, chùa chiền và hang động, cây cỏ và tiếng chuông chùa, sóng vỗ và những dằng dặc nghìn trùng... cách không xa trung tâm thành phố, địa điểm du lịch Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng thật sự là một cõi thiên thai dành cho du khách.

Bán đảo Sơn Trà

Được mệnh danh là cánh rừng già duy nhất ở Việt Nam nằm trong lòng TP Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà được ví như viên ngọc quý của Đà Nẵng khi có diện tích 4.439ha, đỉnh cao nhất là 696m, chỗ rộng nhất khoảng 6km cùng chu vi khoảng 50km. Đến địa điểm du lịch bán đảo Sơn Trà, bạn có thể trải nghiệm nhiều cảm xúc từ lên rừng đến xuống biển, khám phá những sinh vật quý hiếm. Chắc chắn du khách đến du lịch Đà Nẵng sẽ không thể nào quên nổi cảm xúc khi được đặt chân đến địa điểm du lịch Đà Nẵng thú vị này.

Mô tả ảnh.

Bán đảo Sơn Trà là một trong những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà là một đặc ân mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho Đà Nẵng. Đứng bất cứ ở đâu trên đất Đà Nẵng đều có thể nhìn thấy ngọn núi này. Trong dáng nhoài người vươn ra biển, địa điểm du lịch Đà Nẵng Sơn Trà là một bức bình phong khổng lồ che chắn bão giông cho thành phố.

Cù Lao Chàm

Mô tả ảnh.
Cù Lao Chàm

Tới Cù Lao Chàm bạn sẽ cảm nhận được không khí yên bình, dân dã giữa một Đà Nẵng sầm uất. Với những thắng cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng sơ bao gồm hòn Lao, hòn Dài, hòn Chồng, hòn Yến…càm nhận được cuộc sống của người dân làng chài và thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây. Ngoài ra, bạn có thể tắm biển hoặc tham gia các trò chơi thể thao như lướt ván, bơi thuyền, lặn ngắm san hô rất hấp dẫn.

Bãi biển Mỹ Khê

Nếu du lịch Đà Nẵng mà không tới bãi biển Mỹ Khê thì coi như chưa tới đây là nhận xét của nhiều du khách đã ưu ái cho Mỹ Khê. Bãi biển Mỹ Khê được bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Mô tả ảnh.
bãi biển Mỹ Khê

Với chiều dài 900m, bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng với cát trắng mịn cũng sóng biển ôn hòa cùng hàng dừa tạo nên khung cảnh tuyệt vời, thuận lợi cho việc chơi các môn thể thao. Xung quanh bãi biển là những khu nghỉ dưỡng hạng sang cùng những nhà hàng hải sản ngon nổi tiếng bạn có thể thỏa thích thưởng thức.

Bà Nà Hills

Điểm du lịch này khá nổi tiếng, gần đây có sự đầu tư với nhiều điểm vui chơi mới với nhiều hoạt động dành cho gia đình và nhóm đoàn du khách. Cá nhân mình khi lần đầu tới đây là không khí vô cùng trong sạch và thoáng mát, nhiệt độ hạ xuống khoảng 6 -7 độ so với ở thành phố, nắng miền núi nhưng lại không khiến mình đổ mồ hôi. Khu Bà Nà Hill có nhiều hoạt động, bạn phải mất cả ngày ở đây, vì vậy bạn nên thu xếp thời gian cho hợp lý nhé.

Mô tả ảnh.
Bà Nà Hill

Các điểm vui chơi thăm quan chính ở Bà Nà phải kể tới khu làng Pháp, với sự mô phỏng kiến trúc Pháp, khu này tập trung khá nhiều nhà hàng, điểm nhấn là quảng trường có đài phun nước ở giữa, rất nhiều du khách tới đây chụp ảnh. Khu vui chơi giải trí trong nhà rộng lớn, bạn không thể bỏ qua: Bảo tàng tượng Sáp, thử sức leo núi, trò thả rơi tự do v.v.v

Tháng 4/2014 Bà Nà hills cũng khai trương khu Vườn Hoa Tình Yêu (Le Jardin D’Amour), trồng khá nhiều loài hoa, khu này khá đẹp, thích hợp với các bạn gái trẻ yêu hoa tới đây chụp hình. Vừa đi dạo vừa được nghe các bài hát tình yêu của Pháp khiến bạn quên đi mọi buồn phiền, và đôi lúc cũng khiến bạn ngỡ như đang ở đâu đó bên Pháp.

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân là 1 thắng cảnh đẹp nằm giữa ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Con đèo Hải Vân chạy uốn lượn ven bờ biển cùng với nhiều đoạn khúc cua tay áo, vượt qua nhưng đoạn đường khó này bạn sẽ tới đỉnh đèo, từ đây có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố ĐN, xa xa là Cù Lao Chàm. Trên đỉnh núi bạn có thể dừng lại chiêm ngưỡng Ải Nam Quan cùng với nhiều câu chuyện lịch sử gắn với mảnh đất này.

Mô tả ảnh.
Đèo Hải Vân

Từ hải Vân nhìn sang phía Huế bạn có thể thấy bãi biển Lăng Cô với bãi cát trắng mịn. Phong cảnh từ đèo Hải Vân rất đẹp, đáng để bạn tới và thưởng lãm khi du lịch Đà Nẵng

Núi Bà Nà

Mô tả ảnh.
Núi Bà Nà

Núi Bà Nà thuộc xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách Đà Nẵng 40 km về phía tây nam, Bà Nà là một khu dự trữ thiên nhiên quốc gia với độ cao 1489 m so với mực nước biển. Từ Bà Nà, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh thành phố và biển cùng các cánh đồng mênh mông. Đến đây, du khách nên ghé thăm chùa Linh Ứng với bức tượng Đức Bổn Sư cao 27 m, Suối Mơ, thác Tóc Tiên, hay khu vui chơi trong nhà Fantasy Park.

Những thiên đường du lịch tuyệt vời ở Kiên Giang
Những thiên đường du lịch tuyệt vời ở Kiên Giang
(Khám phá) - (Phunutoday) - Kiên Giang thu hút du khách đến nơi này bởi cảm giác mới lạ khi đến tham quan những hòn đảo quyến rũ, kích thích sự tò mò khám phá của mọi người.
Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Long An
Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Long An
(Khám phá) - (Phunutoday) - Long An hấp dẫn khách du lịch chủ yếu do giá trị nhân văn của nền văn hoá Óc-Eo, một nền văn hoá đã hình thành và phát triển lâu đời.
Theo:  khoevadep.com.vn