Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Long An

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Long An hấp dẫn khách du lịch chủ yếu do giá trị nhân văn của nền văn hoá Óc-Eo, một nền văn hoá đã hình thành và phát triển lâu đời.

Gần 20 di tích tiền sử và gần 100 di tích văn hoá Óc Eo đã được phát hiện với 12.000 hiện vật đã thu thập. Ngoài ra Long An có trên 40 di tích lịch sử cách mạng, công trình kiến trúc và danh lam thắng cảnh quan trọng như: cụm di tích Bình Tả (Đức Hoà), di tích lăng mộ và đền thờ Nguyễn Huỳnh Đức (thị xã Long An), di tích đồn Rạch Cát, ngôi nhà trăm cột...

Sau đây chúng tôi xin điểm lại những địa điểm mà các bạn nên đến ở Long An.

Cần Đước

Mô tả ảnh.
Cần Đước

Cần Đước là huyện trọng điểm lúa gạo, giống lúa Nàng Thơm được nhiều nơi trong cả nước trồng. Nhưng thơm ngon nhất là Nàng Thơm Chợ Đào (xã Mỹ Lệ). Cơm gạo Nàng thơm ăn với cá bống kèo kho tộ là đặc sản địa phương.

Ngoài ra, Cần Đước còn có các nghề thủ công như dệt chiếu ở Long Cang Long Định, chạm bạc ở Phước Vân, chạm gỗ ở Tân Lân, đóng ghe ở Long Hựu, Tân Chánh. Cho đến ngày nay những nghề thủ công trên vẫn được bảo tồn còn có bước sáng tạo, làm ra nhiều sản phẩm thủ công xuất khẩu,mới đây, một nhóm thợ đóng ghe Cần Đước được mời sang Hàn Quốc làm chuyên gia đóng tàu gỗ nhỏ.

Cần Giuộc

Mô tả ảnh.
Cần Giuộc

Nằm ở vùng hạ lưu sông Vàm Cỏ, Cần Giuộc có nhiều bãi bồi với các loại cây nước mặn như đước, tràm, sú, vẹt... Từ những sản vật trên những bãi bồi, người dân địa phương chế biến thành những món ăn dân dã mà đặc sắc, có dịp ăn một lần sẽ nhớ đời, đặc biệt nhất là mắm còng mùng năm. Mắm còng có hai loại, mắm còng sữa nguyên con và mắm còng mặn.

Đến Cần Giuộc, hỏi mua “đặc sản”, bạn sẽ được giới thiệu món lạp xưởng được làm bằng ruột heo tươi. Đây là một sản phẩm truyền thống của vùng đất này. Khách đến Cần Giuộc vào mùa tết thường mua rất nhiều lạp xưởng mang về làm quà cho người thân.

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười

Mô tả ảnh.
Đồng Tháp Mười

Ngược dòng sông Vàm Cỏ Tây, thuyền du lịch sẽ đưa du khách đến trung tâm Đồng Tháp Mười, vùng du lịch sinh thái đặc trưng của vùng đất trũng Nam Bộ, cách Tân An khoảng 50 km (31 miles) thuộc các huyện Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Thạnh Hóa và Tân Thạnh.

Đến đây du khách tận mắt nhìn thấy những cánh rừng tràm bạt ngàn, thoang thoảng hương thơm với từng đàn ong mật lượn quanh, những cánh đồng sen rộng lớn với muôn vàn đóa hoa sen khoe sắc dưới ánh nắng. Có nhiều loại động vật quí hiếm đang được bảo vệ tại vùng Đồng Tháp Mười như: Cò, Sếu đỏ, Rùa, Rắn... làm tăng vẻ đẹp vùng sinh thái. Đặc biệt khách có thể thưởng thức các món ăn Nam Bộ như canh chua bông điên điển, gỏi ngó sen, cá lóc nướng trui chấm muối ớt với vài ly rượu đế đặc trưng của đồng bằng Nam Bộ.

Làng nổi Tân Lập

Mô tả ảnh.
Làng nổi Tân Lập

Mùa thu, mùa của vàm cỏ đông, vàm cỏ tây nổi tiếng ở Long An. Đến đây, bạn không chỉ được khám phá những khung cảnh hưu tình và lòng mến khách của những người con Miền Tây mà còn có cơ hội thương thức "đặc sản” được ví như "con đường tình yêu" với hành trình xuyên rừng tràm dài 5km.

Hai bên là hai hàng cây cao ngút tầm mắt, tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp khi bạn bước từng bước trên cây cầu băng rừng hay thử một chuyến lên xuồng “thám hiểm” vùng đầm lầy khổng lồ...(giá vé tham quan: 50k/người)

Để đến Làng nổi Tân Lập bạn sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe máy. Xuất phát từ Sài Gòn, đi Quốc lộ 1 xuống Tân An (Long An), rồi rẽ phải sang quốc lộ 62 đi Mộc Hóa. Tới Mộc Hóa và hỏi người dân đường đến Làng nổi, họ sẽ nhiệt tình chỉ cho bạn đến đó.

Những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Cần Thơ
Những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Cần Thơ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cần Thơ sẽ là một dừng chân lý tưởng cho những ai muốn khám phá khu vực miền Tây sông nước.
Những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Cần Thơ
Những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Cần Thơ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cần Thơ sẽ là một dừng chân lý tưởng cho những ai muốn khám phá khu vực miền Tây sông nước.
Theo:  khoevadep.com.vn