Em bé vùng cao xinh như thiên thần mặc áo rách ám ảnh cư dân mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hình ảnh cô bé vùng cao có đôi mắt sáng ngời với khuôn mặt ngây thơ và trong veo giữa giá rét, xinh xắn tựa thiên thần đang khuấy đảo mạng xã hội

Những ngày qua, hàng loạt cư dân mạng hào hứng truyền tay nhau loạt ảnh chụp một bé gái miền núi với khuôn mặt thiên thần, làn da trắng và đặc biệt là đôi mắt to tròn hút hồn. Bé mặc một chiếc áo màu xanh đã cũ sờn, thậm chí rách nhiều vết với đôi mắt ướt lệ làm "tan chảy" mọi trái tim. Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng, những hình ảnh về cô bé nhanh chóng "gây sốt" và trở thành mục tiêu "săn lùng" của rất nhiều dân mạng.

Rất nhiều người bày tỏ sự xót xa cho cô bé xinh đẹp lớn lên ở vùng miền núi nghèo khó, một số ý kiến còn hô hào bạn bè người thân tìm địa chỉ cụ thể của cô bé này để đến tận nơi em sống làm từ thiện hoặc thậm chí là đón em về...làm con nuôi.

Mô tả ảnh.
 

Ngay cả thời điểm những bức ảnh chụp cô bé được thực hiện cũng khiến nhiều người tranh cãi khi không biết loạt ảnh có phải vừa được chụp trong thời điểm nhiều nhóm từ thiện phát động phong trào tình nguyện cho đồng bào miền núi phía Bắc trong đợt lạnh kỷ lục vừa qua hay đã được chụp từ đợt hè do những thanh niên tình nguyện trong ảnh đang mặc áo cộc tay.

Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội , hình ảnh cô bé vùng cao xinh xắn này đã thu hút hơn 200.000 lượt like và chia sẻ. Cùng với đó là hàng ngàn bình luận thể hiện nỗi lòng xót thương hoàn cảnh nghèo khó của cô bé, cuộc sống thiếu thốn của những người dân vùng cao, bên cạnh đó, cư dân mạng cũng không ngớt lời khen về vẻ đẹp hồn nhiên, trong sáng của cô bé... Nhiều người cứ ngắm mãi vẻ đẹp đáng yêu của cô bé trong tấm áo rách mà xuýt xoa.

Mô tả ảnh.
 

Theo cư dân mạng thông tin, cô bé đang khuấy đảo mạng xã hội này ở bản Nậm Lạnh, Sốp Cộp, Sơn La. Những bức ảnh này được một nhóm thiện nguyện gồm các bạn trẻ chụp lại trong chuyến đi tình nguyện tại hai bản Nà Han và Nậm Lạnh, huyện Sốp Cộp, Sơn La vào những ngày đầu tháng 1/2016 vừa qua. Cô bé cùng nhiều trẻ em khác ở bản vùng cao này lúc đó đang háo hức chờ được nhận những món quà từ các anh chị trong nhóm thiện nguyện.

Nhìn cô bé, có người cho rằng nếu sinh ra ở gia đình có điều kiện thì có lẽ, cô bé sẽ giống như công chúa vậy.

Tuy nhiên, một người khác lại phản bác: “Đâu cần phải váy đẹp hay điều kiện gì, ngay sự đơn giản, mộc mạc như thế nhìn cháu đã như một thiên thần ”.

Đồng tình với quan điểm trên, facebooker Hai Đinh Hoàng nói: “Thiên thần thì ở đâu cũng toả sáng. Thời gian này là thử thách của con thôi. Chúc con như đoá sen hồng, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Người này cũng không quên gửi lời chúc tới cô bé: ” Sau này lớn lên học giỏi giúp đời nghe con”.

Facebooker Nguyễn Ngọc Sơn cũng chia sẻ: “Bức ảnh được chia sẻ kín Facebook mình luôn. Thật vui vì bạn bè mình đều trân trọng khoảnh khắc này.

Không đơn thuần chỉ là nét đẹp cùng ánh mắt như hoa mới nở của cô bé người Mông khi đón nhận sẻ chia từ đoàn người làm thiện nguyện.

Mô tả ảnh.
 

Ẩn sâu trong đó là mong muốn của chúng tôi về sự lan tỏa tinh thần nhân ái. Nếu được, bạn thử một lần tới một miền đất cọc cằn, cùng bạn bè mang áo ấm lên vùng cao, ăn một bữa cơm trưa cùng trẻ em khuyết tật...Phải có mặt tại đó thì lòng mới thấm thía sự may mắn đang hiện diện của bản thân.

Nếu bạn còn bận, còn mải lo cơm áo gạo tiền, cũng chẳng sao đâu. Chỉ cần chúng ta sống nhân văn. Không cổ vũ những trào lưu bất nghĩa, không xả rác, không mua bán hàng độc hại... Thế đã là từ thiện rồi!”.

Hình ảnh về em bé vùng cao này một lần nữa nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng bởi đâu đó xung quanh ta vẫn còn có nhiều mảnh đời bất hạnh cần sự sẻ chia của toàn xã hội.

Miền đất cối xay gió - nơi không mai táng người chết dưới
Miền đất cối xay gió - nơi không mai táng người chết dưới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tọa lạc ở phía đông đảo Crete, Hy Lạp, cao 800 m so với mực nước biển, người dân ở cao nguyên Lasithi không thể chôn cất người chết xuống đất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn