Em bé mặc áo phông cộc tay co ro vì lạnh khiến nhiều người xót xa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hình ảnh em bé mặc chiếc áo phông cộc tay, hai tay co ro ôm lấy người cho đỡ lạnh khiến bất cứ ai cũng cảm thấy xót xa và ám ảnh.

Mới đây, trên mạng xã hội vừa đăng tải một bức hình chụp lại khoảnh khắc một em bé chân lấm tay bùn co ro trong tiết trời giá rét. Bức hình đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng.

Em bé khoảng chừng 5-6 tuổi, trên người chỉ mặc duy nhất một bộ quần áo cũ sờn, chân không đi tất. Em ngồi trên ghế, đôi tay gầy gò co ro ôm lấy chính mình nhằm chống chọi với cơn giá rét.

Em bé mặc áo phông cộc tay co ro vì lạnh khiến nhiều người xót xa
Em bé co ro trong chiếc áo cộc tay, đôi mắt long lanh nhìn xa xăm. Ảnh: Bùi Sơn

Gương mặt em gương lấm bẩn, đôi mắt long lanh cứ nhìn xa xăm... Chính đôi mắt của em đã khiến nhiều người xem ám ảnh, xót xa về cuộc sống còn nhiều lắm những mãnh đời bất hạnh – vậy mà chính mình đôi khi lại sống quá ích kỷ, không ngừng than thở than thân trách phận, trách cả những người xung quanh.

“Đôi khi nhận ra mình xa hoa, lãng phí quá, xem ảnh mới thấy đâu đó còn những người thèm lắm gói mỳ tôm, thèm lắm được nằm trong chăn ấm đệm êm hay đơn giản là có bộ quần áo mới” – một cư dân mạng nhận xét.

Không cần bất cứ một dòng chú thích, lời miêu tả cụ thể nào, bức ảnh em bé vùng cao co ro trong chiếc áo cộc tay lại có sức mạnh truyền tải thông tin và cảm xúc cực lớn tới người xem. Nhìn phong cảnh và các em bé khác xung quanh, có thể thấy bức hình được chụp tại một tỉnh vùng cao, nơi thời tiết đặc biệt lạnh giá vào thời điểm này trong năm, ấy thế mà nhiều em nhỏ chẳng đủ cơm ăn áo mặc, chưa từng có cảm nhận về cảnh chăn êm nệm ấm.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng từng chia sẻ khá nhiều bức ảnh gây xúc cảm mạnh về cuộc sống của đồng bào vùng cao – như hình ảnh chụp đôi bàn chân nứt nẻ vì trời lạnh của một bà cụ, hay cô bé người dân tộc với đôi bàn chân tím tái, một bên đi tất rách, một bên xỏ găng tay.

Một người dùng Facebook chia sẻ: “Ở những vùng sâu, vùng xa vùng còn khó khăn thì những hình ảnh này vẫn còn, trông hình ảnh này chỉ thầm ước họ có đủ cơm ăn, áo mặc vậy là an lòng rồi”. 

Cô bé bán diêm phiên bản đời thực lay động hàng triệu trái tim
Cô bé bán diêm phiên bản đời thực lay động hàng triệu trái tim
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một cô bé bán diêm bất ngờ xuất hiện bên ngoài Bến Thượng Hải và em mang theo một thông điệp rất nhân văn về số phận của những trẻ em nghèo.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link