Ngồi ghế nào trên xe hơi là an toàn nhất?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngồi ghế trước có thể bớt say xe nhưng nó thực sự lại chứa một mối nguy hiểm khủng khiếp ngoài sự tưởng tượng của bạn.

Bộ giao thông Hoa Kỳ vừa tiến hành nghiên cứu về vấn đề an toàn của loại xe hơi ghế nhỏ. Qua việc điều tra và phân tích các sự cố giao thông và số lần va chạm xe hơi trong gần 10 năm trở lại đây kết luận rằng: Nếu như đặt hệ số mức độ nguy hiểm của ghế lái là 100 thì mức độ nguy hiểm của ghế cạnh ghế lái là 101, hệ số nguy hiểm của ghế sau ghế lái, ghế ở giữa và ghế còn lại lần lượt là 73.4; 62.2 và 74.2, nhưng với điều kiện là phải thắt dây an toàn.

Ghế chính giữa của hàng ghế sau

Hệ số nguy hiểm là 62.2, bởi vì không có vật cản của hàng ghế phia trước nên khi xảy ra va chạm, nó cách xa nhất so với vị trí xảy ra va chạm, hơn nữa nó cũng chịu ít chấn động trực tiếp hơn so với vị trí của hai ghế ở hai bên.

Ghế ngay sau ghế lái

Hệ số nguy hiểm là 73.4. Mức độ an toàn của vị trí này xếp ngay sau ghế chính giữa của hàng ghế sau bởi hai nguyên nhân sau: Thứ nhất, ở hàng ghế sau nên sẽ có một bộ đệm tốt phía trước. Thứ hai, khi gặp nguy hiểm, lái xe sẽ chủ động có các biện pháp phòng ngừa rủi ro, vì vậy vị trí này cũng sẽ an toàn hơn.

Mô tả ảnh.
Vị trí số 3 được cho là an toàn nhất trong xe hơi.

Ghế phía sau của ghế cạnh ghế lái

Hệ số nguy hiểm là 74.2. Thực ra rất nhiều người trong chúng ta thường chọn vị trí này khi đi ô tô. Ngoài việc thuận tiện hơn và có tầm nhìn tốt hơn thì việc thuận tiện trong lúc lên, xuống xe và mức độ an toàn cũng rất được coi trọng. Chúng ta thường thấy thông tin trên mạng hay trên báo đài nói về nhiều vụ tai nạn xảy ra do hành khách xuống xe mà không quan sát kĩ các phương tiện phía sau. Điều này chủ yếu do những người ngồi ở hàng ghế sau gây ra.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Ghế lái chính                 

Hệ số nguy hiểm là 100. Không nói đến vấn đề của người lái xe, điều đáng bàn ở đây là các vấn đề mang tính khách quan, so với các ghế ngồi phía sau thì ghế lái chính cách vị trí xảy ra va chạm là gần nhất, hơn nữa khả năng bảo vệ của kính chắn gió phía trước cũng kém, rất dễ bị thương từ những dị vật từ bên ngoài trong lúc xảy ra tai nạn.

Ghế cạnh ghế lái

Hệ số nguy hiểm là 101. Ghế cạnh ghế lái là vị trí có hệ số an toàn thấp nhất. Theo các phân tích ở trên có thể thấy được 3 nguyên nhân đó là: Thứ nhất, đây là vị trí có khu đệm ngắn nhất. Thứ hai, quy tắc giao thông của một số nước là đi bên phải nên ghế lái xe sẽ được đặt ở dãy bên trái. Vì vậy khi gặp nguy hiểm, đa số các tài xế đều có tư duy bản năng là phải bảo vệ mình trước, do đó sẽ không kịp để có các hành động đảm bảo sự an toàn cho ghế bên cạnh. Vì vậy, khi xảy ra tai nạn, ghế phụ bên cạnh ghế lái xe sẽ chịu va chạm và chấn thương đầu tiên. Thứ ba, khi ngồi ở ghế này cũng dễ bị thương do những va chạm từ phía trước và hai bên gây ra.

Cục Cảnh Sát Giao Thông khuyến cáo, rất nhiều hành khách vì muốn giữ khoảng cách gần so với lái xe để tiện nói chuyện, cũng để có tầm nhìn thoáng hơn nên đã chọn ghế cạnh ghế lái. Thực ra, rất nhiều vụ tai nạn xảy ra vì sự bất cẩn. Nếu như hành khách trong quá trình lưu thông có thể phát hiện nguy cơ xảy ra va chạm đồng thời cũng có thể nhắc nhở tài xế để tránh xảy ra tai nạn.

Vì vậy, ghế cạnh ghế lái rất nguy hiểm nhưng độ quan trọng xếp thứ hai sau ghế lái, nó đóng vai trò quan trọng như cơ phó trong việc đảm bảo sự an toàn của chuyến bay.

Rửa xe máy sau khi đi mưa đúng cách ai cũng cần biết
Trên thực tế đã có nhiều trường hợp rửa xe không đúng cách không những không làm tăng tuổi thọ của xe máy mà ngược lại còn làm hư hại và giảm tuổi thọ của xe.
Khóc thét với những nghề nghiệp kỳ quái nhất hành tinh
Vắt sữa rắn, thủ dâm cho động vật…là những công việc kinh hoàng nhưng lại có thể giúp bạn kiếm được bộn tiền.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link