Ngạc nhiên với áo lót chống hi.ếp d.âm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một thiết bị nhỏ có tác dụng báo động hiếp dâm dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 10 tới.

Thiết bị  này có tên “'Personal Guardian” được thiết kế bởi nữ sinh viên Rebecca Pick, 22 tuổi. 

Mô tả ảnh.

Thiết bị Personal Guardian gắn trên quai áo lót.

Được biết, thiết bị này được phát minh sau khi Rebecca Pick nghe kể về một nữ sinh cùng quê học ở đại học Strathclyde, bị cưỡng hiếp và giết chết mà không một ai nghe thấy tiếng kêu cứu của cô gái.

Với thiết bị nhỏ này bạn có thể gắn lên áo lót hoặc quần áo bình thường. Khi bạn chẳng may gặp sự cố, chỉ cần nhấn thiết bị này, nó sẽ kết nối với điện thoại đã được bật Bluetooth của bạn, và ngay lập tức kích hoạt một cuộc gọi thẳng đến dịch vụ giám sát độc lập. Dịch vụ này sẽ xác định tình trạng của bạn, và gửi địa chỉ chính xác của bạn đến cảnh sát thông qua GPS.

Tuy nhiên, đây không phải là thiết bị chống hiếp dâm duy nhất giúp bảo vệ an toàn cho nữ giới. Trước đó, ba sinh viên ngành kỹ thuật của Ấn Độ đã cùng nhau sáng chế ra chiếc áo lót giúp chống hiếp dâm được đặt tên SHE.

Mô tả ảnh.
Chiếc áo lót chống hiếp dâm SHE.

Đồ lót được SHE (thiết bị khai thác xã hội) sẽ phóng ra luồng điện khá mạnh vào kẻ có hành vi xâm phạm cơ thể người mặc, đồng thời báo cho cảnh sát và gia đình người phụ nữ về vụ tấn công. Thiết bị GPS gắn bên trong sẽ gửi thông tin về vị trí của nạn nhân.

Chỉ có vùng ngực của nạn nhân được gắn thiết bị phóng điện, vì các nghiên cứu ở Ấn Độ cho thấy những kẻ tấn công thường bắt đầu từ khu vực nhạy cảm này trước. này.

Phía trong của áo lót được may thêm lớp polymer để bảo vệ người mặc không bị điện giật.

Nhóm thiết kế cho biết gợi ý để họ tạo ra sản phẩm này đến từ vụ hiếp dâm kinh hoàng trên xe buýt khiến nữ sinh ở Delhi thiệt mạng hồi tháng 12/2012.

Bí ẩn về thiết bị giao tiếp với người chết
Thomas Edison được cho là đã phát minh ra thiết bị giao tiếp với người chết và truyền đạt thiết kế máy lại cho đồng nghiệp.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link