Những "dị nhân" thích ăn... sỏi, gạch, bóng đèn, máy bay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do mắc phải hội chứng Pica, những "dị nhân" này có thể ăn tất tần tật mọi thứ từ sách, nến, sỏi, gạch, bóng đèn, xe đạp... và đến cả máy bay.

Hội chứng nghiện ăn kỳ lạ trên có tên gọi là Pica, một dạng bệnh lý hiếm gặp trên thế giới khiến cho người bệnh có cảm giác ngon miệng và thèm các thứ phi thực phẩm.

Cặp song sinh nghiện ăn nến và sách cũ

Do mắc phải căn bệnh Pica, nên hai chị em song sinh Adele và Anita (nay đã 50 tuổi) có thể ăn nhiều đồ vật như đá, cát, sơn… Tuy vậy, món ăn yêu thích của hai cô lại là nến và sách cũ.

Mô tả ảnh.

Adele nghiện ăn nến từ bé.

Lúc bé, cô Adele thường lén ăn vụn khoảng 5cm sáp mỗi ngày. Đối với cô thì mùi của sáp giống như vị chocolate. Đến nay, Adele đã ăn tổng cộng 300 cây nến.

Còn cô Anita phát hiện ra chứng nghiện ăn đồ vật vào năm 25 tuổi. Anita cho biết: “Tôi bắt đầu thèm ăn nhiều thứ có mùi giống mùi vé xe buýt cũ. Rồi tôi phát hiện những quyển sách cũ có mùi tuyệt vời và tôi ăn chúng như ăn chocolate. Chúng làm tôi thấy sảng khoái”.

Anita thường xuyên tìm đến các của hàng từ thiện để lùng mua sách cũ.

Các nghiên cứu về hội chứng Pica thì hội chứng này có thể xuất hiện ở nhiều lứa tuổi khác nhau, không phân biệt giới tính và dễ nhận thấy nhất là ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Người bệnh thường ăn đồ vật như xà phòng, đệm sofa, thậm chí là bóng đèn và gạch.

Người phụ nữ nghiện ăn sỏi

Bà mẹ hai con tên Teresa Widener, 45 tuổi (bang Virginia, Mỹ), ăn sỏi, đá suốt hơn 20 năm qua. Cô không cần rửa sạch những viên sỏi trước khi ăn.

Thỉnh thoảng, trước khi nhấm nháp, chị phủi bớt bụi bẩn hoặc dùng búa đập nhỏ các viên sỏi ra.

Mô tả ảnh.

Cô Teresa Widener xem đá, sỏi là món ăn vặt yêu thích của mình.

Chị Widener kể, sỏi như một loại thức ăn giúp tinh thần phấn chấn hơn. Bên cạnh đó, người phụ nữ này cho biết chị bị bệnh thiếu máu và nghĩ việc ăn sỏi có thể giúp bổ sung chất sắt.

Theo chuyên gia việc ăn đá, sỏi không tốt cho sức khỏe, nó có thể thu nạp các ký sinh trùng vào cơ thể, và đá có thể đâm thủng hoặc phá vỡ các mô, gây chảy máu.

Bé gái nghiện ăn... gạch và bóng đèn

Bé Natalie Hayhurs (Terre Haute, Indiana, Mỹ) xem những thứ cứng như gạch và nguy hiểm như bóng đèn ngon lành giống bánh quy hay chocolate. Vì sở thích ăn uống khác người này, cô bé thường xuyên bị ngộ độc.

Mô tả ảnh.

Natalie Hayhurs nghiện ăn... gạch và bóng đèn.

Người mẹ đau khổ Colleen (31 tuổi) đau khổ cho biết, mỗi ngày với chị là một cuộc chiến vất vả để cố gắng ngăn con gái ăn những thứ có thể giết chết em.

"Trước đây, có lần tôi thấy con bé bước vào bếp và trên tay cầm một đoạn dây điện, mồm thì dính đầy máu. Ngay lúc đó, tôi biết điều gì vừa xảy ra. Con bé đã ăn hết một chiếc bóng đèn, trừ đoạn dây", chị kể.

Ngay lúc ấy, chị Colleen đã đưa con đến trung tâm y tế và may mắn, chỉ một ngày sau, bé dần hồi phục và được trở về nhà.

Từ lần đó, bé Natalie luôn được cả nhà, gồm bố mẹ, anh trai 5 tuổi, giám sát chặt chẽ.

"Từ sau lần bị đau đó, con bé không cố ăn đồ thủy tinh quá nhiều nữa nhưng cháu lại thử ăn đá và que củi tìm thấy trong vườn. Cháu có thể ăn một viên gạch dễ như người ta ăn một thanh chocolate", chị kể.

Thực ra, Natalie biết những thứ này có thể gây hại cho mình, nhưng cơn thèm ăn quá lớn khiến một đứa trẻ 3 tuổi khó cưỡng lại được.

"Ngài ăn tuốt" với khoái khẩu gặm máy bay, tivi, xe đạp...

Michel Lotito được biết đến với danh hiệu Monsieur Mangetout (tạm dịch là: Ngài ăn tuốt!) bởi khả năng có thể nhét vào dạ dày bất kỳ đồ vật gì, ngay cả những thứ chẳng một chút liên quan đến thực phẩm. Ông sinh sống tại Grenoble, Pháp là người chuyên biểu diễn các trò mua vui tại các hộp đêm trong và ngoài nước. Nhìn bề ngoài, Lotito trông giống như bao người đàn ông khác, không phải là người ngoài hành tinh, chỉ trừ việc ông có thể ăn những thứ có thể gây chết người như kim loại nặng hay thủy tinh. Bữa ăn xa xỉ nhất của “Ngài ăn tuốt” là một… chiếc máy bay, tuy nhiên tivi, xe đạp mới thực sự là những món khoái khẩu đạm bạc, diễn ra thường xuyên hơn, thậm chí có thể xác định là khẩu phần hàng ngày không thể thiếu của ông.

Những màn trình diễn của Michel Lotito bao gồm ăn kim loại, kính, cốc thủy tinh, cao su… và nuốt các bộ phận được tháo ra và cắt nhỏ của xe đạp, vô tuyến... Hiện tại, ông Michel Lotito cũng là người đang nắm giữ kỷ lục về bữa ăn lớn nhất thế giới, và rất có thể là mọi thời đại. Thực đơn trong món ăn của ông không phải là những thực phẩm thông thường dành cho con người ăn hàng ngày mà đó là một chiếc máy bay Cessna 150! Dĩ nhiên, một thực đơn khổng lồ đó khiến ông đã phải mất 2 năm mới dùng hết một cách ngon lành. Ông Michel Lotito tự hào chia sẻ: “Thứ lớn nhất mà tôi từng đánh chén là chiếc máy bay Cessna 150 - cũng chính nhờ sự kiện này mà tôi được ghi danh vào Kỷ lục Guiness. Đến giờ tính ra tôi ăn được 18 chiếc xe đạp, còn vô tuyến, xe đẩy hàng trong siêu thị thì không biết bao nhiêu mà kể”.

Theo lời giả định của giới chuyên khoa thì sở dĩ những "dị nhân" này có thể ăn và tiêu hóa tất cả mọi thứ từ thuỷ tinh, kim loại thậm chí cả những hóa chất độc hại mà không ảnh hưởng đến sức khỏe là bởi họ có niêm mạc dạ dày dày gấp hai lần người bình thường và đây chính là tác nhân cho phép họ làm nên điều kỳ diệu. Họ cũng cho rằng axit tiêu hóa của những "dị nhân" này có lẽ cũng khác với người bình thường nên họ có thể tiêu hóa cả những chất độc hại mà không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT