Cách làm gà hấp muối hột thơm ngon, ngọt miệng cho ngày cuối tuần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách làm gà hấp muối hột cực thơm ngon cho mọi người trổ tài và thưởng thức ngày cuối tuần.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Không nên dùng gà công nghiệp vì loại gà này khá mềm, khi hấp sẽ dễ bị bở.

Gà non 1 con (khoảng 1kg)

Muối hột

Rau răm

chanh (nếu thích)

Lá chuối tươi

Cách làm:

– Gà làm sạch, để ráo. (Mẹo vặt: gà mổ moi, không mổ phanh, khi hấp gà sẽ không bị ra nước, vị gà sẽ ngon hơn.)

– Rau răm nhặt sạch, rửa và để ráo. Lá chuối rửa sạch, lau khô, chú ý không làm rách lá.

– Xếp muối vào nồi, nếu có nồi đất thì càng tốt, sau đó lót một lớp lá chuối lên để cách gà không tiếp xúc trực tiếp với muối, tiếp đó cho rau răm xếp xung quanh gà, dùng lá chuối lót bên trên thịt gà phủ kín, đây nắp nồi.

– Hấp gà trong khoảng 20 phút là được, lấy gà ra chặt miếng nhỏ bầy ra đĩa. Ăn luôn hoặc chấm muối tiêu chanh.

Cách 2

Nguyên liệu:

me
Món ăn này rất đậm đà và thơm ngon.

Gà ta: 1 con

Muối hạt

Sả: 4 củ

Ngải cứu: 1 mớ

chanh: 3 lá, muối hột: 1 túi.

Cách làm:

Bước 1: Trước tiên là phần sơ chế gà: gà mua về, các nàng làm sạch, sau đó rửa thật sạch, dùng muối hột chà xát lên mình gà và xả lại thất sạch bằng nước, sau đó để ráo. Ngải cứu nên chọn những mớ còn non, ngải cứu già sẽ dễ bị đắng, chát và xơ, rau mua về nhặt bỏ lá giá, rửa sạch, để ráo. Sả rửa sạch, bỏ lớp vỏ ngoài, đập dập. Lá chanh rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Chuẩn bị 1 cái nồi đủ rộng để hấp gà ( nếu dùng nồi đất, thịt gà sẽ càng thơm và ngon hơn). Lót 1 lớp giấy bạc thực phẩm bên trong nồi để gà hấp, không bị cháy nhé, trút muối hột vào và rải đều khắp đáy nồi, xếp củ đập dập lên phía trên

Bước 3: Tiếp tục lót lá ngải cứu lên phía trên, lượng lá đủ nhiều để phủ kín mặt muối, thêm 1 vài chiếc lá chanh cho tròn vị. Cuối cùng đặt gà lên trên, đậy vung thật kín và bắt đầu hấp gà trên lửa vừa. Canh chừng khoảng 25-30 phút là gà chín rùi.

Với những người không thích vị ngải cứu thì chúng mình có thể thay thế bằng lá chuối tươi, hương vị cũng thơm ngon lắm lắm. 

Chúc các bạn thành công!

Cách chọn đu đủ, vải, mít ngon, ngọt, chín tự nhiên
Cách chọn đu đủ, vải, mít ngon, ngọt, chín tự nhiên
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Một vài mẹo vặt dưới đây sẽ giúp các mẹ, các chị đi chợ có cách chọn đu đủ, vải, mít ngon ngọt nhất.

Cách nấu canh sấu thịt băm thơm ngon, thanh mát
Cách nấu canh sấu thịt băm thơm ngon, thanh mát
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Canh sấu thịt băm là món ăn rất thơm ngon và thanh mát. Cùng học cách chế biến để gia đình thưởng thức bạn nhé.
Tự chế 3 dung dịch rửa rau củ quả an toàn gấp nhiều lần nước muối
Tự chế 3 dung dịch rửa rau củ quả an toàn gấp nhiều lần nước muối
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là các công thức tự chế dung dịch rửa rau, củ, quả an toàn gấp nhiều lần nước muối ai cũng nên tham khảo.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link