Cách làm thịt xiên rán ngon hết ý trong ngày mát trời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thưởng thức món thịt xiên rán vàng giòn, dậy mùi thơm lừng cho bữa cơm trưa ngày mát trời như thế này thì còn gì tuyệt vời bằng.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Miếng thịt chín mềm, có vị thơm của mật ong, riềng và sả. 

400g thịt nạc vai

200g thịt ba chỉ bỏ bì

1 củ riềng to

2 củ hành khô

1 muỗng bột sả hoặc 2 cọng sả tươi thái nhỏ

1 muỗng cà phê bột điều

1 muỗng canh mật ong

1 muỗng canh dầu ăn

Bột canh.

Cách làm:

Bước 1:

Hành tím bóc vỏ, xắt mỏng.

Thịt mua về rửa sạch, để ráo, thái miếng mỏng, to bản.

Bước 2: Ướp thịt với bột canh, bột sả, bột điều, riềng và nước riềng xay nhuyễn, mật ong cùng chút dầu ăn cho ngấm gia vị trong khoảng 30 phút. Bạn cũng có thể ướp lâu hơn nếu bọc kín bằng nilon bọc thực phẩm rồi cho vào trong tủ lạnh, thịt sẽ ngấm gia vị hơn.

Bước 3: Xiên thịt vào que tre. Bạn nên xiên thịt thưa để thịt chín nhanh và đều.

Bước 4: Chiên thịt với lửa vừa – to đến khi chín vàng.

Miếng thịt chín mềm, có vị thơm của mật ong, riềng và sả. Ăn kèm với rau sống, dưa chuột và chấm cùng nước chấm chua ngọt giống như nước chấm nem sẽ rất hợp.

Cách 2

Nguyên liệu:

me
 

500 gram thịt nạc vai hoặc thịt nạc dăm (là phần thịt có cả nạc lẫn mỡ thì món ăn mới ngậy và đậm đà)

Nghệ: 1 nhánh, giềng: 1 củ, tỏi: 1 củ to

Nước mắm ngon, 1 thìa mắm tôm, đường, dầu hào, hạt tiêu

Cách làm:

Bước 1: Trong bài viết này, mình sử dụng 500 gram thịt nạc dăm, các nàng có thể thay đổi tùy theo số lượng người trong gia đình nhé.

Thịt nạc dăm mua về các nàng rửa sạch, thái thành từng lát miếng vừa ăn,rùi từ đó thái thành những miếng nhỏ hơn, vì món ăn này vật dụng dùng để xiên chúng mình sẽ sử dụng luôn những chiếc tăm nhọn hàng ngày nên thịt cần thái miếng nhỏ nhỏ chút xíu để khi xiên sẽ không bị lùng bùng. Thịt sau khi thái xong, với 500 gram thịt mình ướp 2 thìa mắm ngon, 2 thìa đường, 1 thìa dầu hào, 1 thìa mắm tôm (chỉ lọc lấy phần nước cốt thôi), những nàng nào sợ mùi tanh của mắm tôm cũng không cần phải lo nhé vì 1 chút mắm tôm khi rán thịt sẽ làm dậy mùi thơm thôi, không hề thấy tanh chút nào cả. Các gia vị: giềng, nghệ, tỏi các nàng cạo, bóc vỏ rùi giã nhuyễn và chỉ phần nước cốt thôi (bỏ phần bã đi vì nếu ướp nguyên phần bã vào thịt, khi ăn sẽ bị lợn cợn ). Trút phần nước vừa vắt được vào thịt, đeo bao tay vào trộn thật đều, dùng tay bóp nhẹ nhẹ cho gia vị được ngấm vào thịt, ướp ít khoảng 30 - 1 tiếng trước khi chế biến.

Bước 2: Công đoạn xiên thịt cũng đơn giản lắm các nàng ạ: dùng tăm xiên từng miếng thịt vào đo (với những miếng thịt to chúng mình có thể gập đôi miếng thịt lại rùi mới xiên,xiên đến đầy chiếc tăm là được. Cứ làm lần lượt như thế cho đến khi đến hết số thịt, phần nước đọng lại dưới đáy bát thịt chúng mình rưới đều lên số thịt vừa xiên được cho thịt ngấm gia vị.

Bước 3: Cho 1 cái chảo lên bếp, trút dầu ăn vào (các nàng cho nhìu dầu ăn 1 chút để đảm bảo khi rán thịt sẽ vàng đều 2 mặt). Đợi dầu sôi, chúng mình gắp từng xiên thịt đã xâu vào (nếu số lượng thịt nhìu chúng mình có thể chiên làm 2 mẻ hoặc 2 bếp nhưng cần khéo léo 1 chút), khi thịt đã bắt đầu săn lại, can nước thì các nàng rán trên lửa nhỏ để thịt không bị cháy, trong quá trình rán, các nàng thường xuyên lật đều liên tục 2 mặt để thịt được chín vàng đều, rán đến khi thịt xém vàng đều 2 mặt thì gắp ra đĩa dùng nóng

Chúc các bạn thành công!

Bí quyết cho lượng sữa mẹ ra đều và nhiều hơn
Bí quyết cho lượng sữa mẹ ra đều và nhiều hơn
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cùng tham khảo các bí quyết cho lượng sữa mẹ ra đều và nhiều hơn nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn