Cách luộc và chặt thịt vịt cực ngon, đẹp mừng ngày tết Đoan ngọ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tết Đoan ngọ không thể thiếu món thịt vịt. Hãy tham khảo ngay cách luộc thịt vịt ngon và chặt sao cho đẹp để ăn tết Đoan ngọ cùng gia đình nhé.

Cách luộc vịt ngon, mềm, chín tới, không bị hôi

– Vịt mổ sạch sẽ, xát lên vịt chút muối, gừng, chút rượu trắng rồi rửa lại để ráo nước, như vậy vịt luộc sẽ không bị hôi. Tiết canh vịt có thể dùng để đánh tiết canh rất ngon. Xem hướng dẫn cách đánh tiết canh vịt.

me
Luộc vịt ngon, mềm, không bị nát cũng cần có bí quyết.

– Hành khô bóc vỏ nướng thơm

– Cho vịt vào nồi, đổ nước ngập vịt để thịt được trắng không bị đen. Cho một nhánh gừng đập nhỏ vào nồi nước luộc vịt để vịt luộc không bị hôi.

– Đun sôi, vớt sạch bọt đi

– Cho vào nồi vịt luộc một nhánh gừng đạp nát, một chút bột canh, hành khô đã nướng ở trên, đậy vung lại

– Cho nhỏ lửa, sôi lăn tăn khoảng 25 – 30 phút.

– Lấy đũa xiên thử vào đùi vịt thấy nước chảy ra không đỏ là vịt đã chín.

– Nếu là vịt già, các bạn tắt bếp và ngâm vịt trong nồi cho tới khi nguội vịt sẽ không bị dai.

– Vớt ra để nguội rồi chặt miếng mỏng, dài cho dễ ăn

Cách chặt thịt vịt đẹp mắt

me
Thịt vị là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết Đoan ngọ.

Dụng cụ cần chuẩn bị để chặt thịt vịt luộc

Không chỉ riêng chặt vịt luộc, khi chặt món gì cũng vậy "dao sắc không bằng chắc kê". Bạn cần chuẩn bị một chiếc thớt to và một con dao vừa to vừa sắc, cầm chắc tay thì khi chặt miếng gà luộc sẽ gọn hơn mà không bị nát. Muốn chặt vịt ngon mắt, người chặt phải dứt khoát khi cầm dao chặt xuống. Để tránh mỡ vịt bắn ra xung quanh, trước khi chặt thịt vịt luộc nên lót báo hoặc tàu lá chuối xuống dưới thớt để khi chặt vịt mà mạnh tay quá thì cũng "lọt sàng xuống nia", ko chạy đi đâu được.

Cách chặt thịt vịt luộc đẹp, không bị nát

Nên đợi vịt luộc nguội hẳn như vậy miếng thịt sẽ gọn gàng sắc nét, không bị nát. Sau khi đã chuẩn bị dụng cụ chặt, các bạn tiến hành chặt thịt vịt theo các bước sau:

Dùng dao sắc chặt cổ vịt để riêng, nếu muốn bày cho đĩa thịt vịt đẹp mắt có thể bày cả cổ cánh, còn nếu muốn để nhắm rượu bạn có thể bày riêng đĩa cổ cánh, đầu vịt.

Cắt cánh vịt theo nách nhưng hơi phạm vào ức (ngực) một ít để cho phần cánh thêm ngon.

Cắt đùi vịt theo phần nách tiến tới lưng vịt sao cho phần đùi của vịt thành hình chữ nhật là đẹp.

Bổ thân vịt làm đôi rồi chặt từng miếng đã cắt ra. Khi chặt thịt vịt nhớ là phải chặt dứt khoát không chặt nhiều lần sẽ khiến thịt vịt nát vụn ra, tuột hết da. Để đĩa vịt luộc đẹp mắt hơn nên chặt thịt vịt thành miếng hình chữ nhật, hoặc hoặc hình bình hành là đẹp nhất.

Cách xếp thịt vịt vào đĩa sao cho đẹp

Cần có 2 cái đĩa để xếp vịt. Dùng cái đĩa có lòng xếp ngược miếng vịt với cách thức: mặt da vàng phía dưới đáy, miếng thịt vịt nào bị tuột da trong quá trình chặt thì nhét ở giữa, miếng nạc làm lớp trước xong mới đến miếng xương, sau cùng và trên cùng là cổ cánh chân.

Phải xếp làm sao cho đĩa vừa đầy vòng tròn của đĩa lại vừa đủ độ dầy, chứ đừng tiết kiệm thì trông đĩa thịa vịt rất mỏng và ko ngon mắt.

Lấy cái đĩa còn lại úp chặt vào đĩa vừa xếp và lật ngược lại (tay phải giữ chặt), ta sẽ được một đĩa thịt vịt đầy đặn và ngon mắt đấy. Sau đó cho ít rau mùi lên đĩa vịt luộc cho đẹp mắt.

Cúng Tết Đoan Ngọ 2016 vào giờ nào, buổi nào là đúng và tốt nhất?
Cúng Tết Đoan Ngọ 2016 vào giờ nào, buổi nào là đúng và tốt nhất?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cúng Tết Đoan Ngọ được tiến hành vào giờ chính Ngọ (giữa trưa) ngày 5/5 Âm lịch. Đoan nghĩa là mở đầu, Ngọ là khoảng thời gian từ 11h tới 13h.
Cách sắm lễ và bài văn khấn cúng Tết Đoan ngọ 2016 (mùng 5/5 ÂL)
Cách sắm lễ và bài văn khấn cúng Tết Đoan ngọ 2016 (mùng 5/5 ÂL)
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tết Đoan Ngọ là ngày lễ đặc biệt quan trọng trong truyền thống người Việt, thường cúng vào giữa trưa ngày mồng 5 tháng 5 Âm lịch hàng năm.
Ăn món gì để
Ăn món gì để "giết sâu bọ" trong ngày Tết Đoan Ngọ 2016?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Rượu nếp. hoa quả, bánh tro, thịt vịt... là những món ăn "giết sâu bọ" không thể không có trong ngày Tết Đoan Ngọ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn