Cách nấu chè đỗ xanh thơm ngon và hấp dẫn hơn ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách nấu chè đỗ xanh thơm ngon và hấp dẫn hơn ngoài hàng - hãy nhanh tay chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức!

Hãy cảm nhận vị thơm của đậu xanh và nước cốt dừa, độ sánh dẻo và mát lịm của món chè này. Món ăn này không chỉ ngon mà còn hết sức bổ dưỡng. Nhất là khi vừa làm việc mệt mỏi mà có một bát chè đậu xanh thì quả là tuyệt vời, nó sẽ làm bạn sảng khoái hơn và quên đi mệt mỏi. Hi vọng với cách nấu món chè đậu xanh cực ngon và nhanh nhất này sẽ giúp bạn tăng hương vị cho cuộc sống và tiết kiệm thời gian.

cách nấu chè xanh
Hãy học cách nấu chè đỗ xanh cho cả gia đình cùng thưởng thức

Nguyên liệu nấu chè đậu xanh nước cốt dừa

- 400 g đậu xanh đã chà vỏ.

- 150 g dừa nạo.

- 200 g đường cát trắng (hoặc đường phèn).

- 1 ống vani, bột sắn dây (hoặc bột năng/ bột bắp), muối.

Cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa

Bước 1:

- Đậu xanh cà vỏ bạn ngâm với nước lạnh, nhặt bỏ những hạt đậu nổi lên bề mặt nước (những hạt này khi nấu sẽ có vị đắng làm chè không ngon). Ngâm khoảng 3 – 4 tiếng cho hạt đậu nở to rồi bạn vớt ra rổ/rá, rửa sạch lại với nước và để cho ráo.

- Dừa nạo bạn ngâm với 1 chén nước nóng khoảng 30 phút sau đó vắt lấy phần nước cốt.

Bước 2:

- Trút đậu xanh vào nồi và đổ nước cho ngập hạt đậu khoảng 1 cm, cho vào 1 chút muối và 100 g đường nấu 20 phút cho sôi (để đường ngấm vào hạt đậu trong quá trình đậu nở mềm).

- Sau đó bạn cho thêm khoảng 0.5 lít nước (hoặc nhiều hơn tùy theo sở thích của gia đình bạn), tiếp tục nấu lửa nhỏ thêm 15 phút nữa cho hạt đậu nở hết cỡ, thêm đường cho độ ngọt vừa ăn. Trong quá trình nấu bạn nhớ hớt hết bọt cho chè có màu đẹp hơn và ngon hơn nhé.

Bước 3:

Bột sắn dây hay bột năng/bột bắp bạn pha với chút xíu nước rồi đổ từ từ vào nồi đậu xanh, vừa đổ vừa khuấy cho tới khi nồi đậu đạt độ sánh như ý.

Nấu chè đậu xanh nước cốt dừa bạn dùng bột sắn dây là ngon nhất, vì pha vào nước sẽ không bị vón cục, nấu lên lại thơm và vị chè rất ngon, thêm tính mát.

Bước 4:

Nước cốt dừa bạn pha cùng một chút bột sắn dây và đường, đun sôi trên bếp cho hơi sánh lại, thêm vào 1 ống vani và tắt bếp.

Bước 5:

Múc đậu xanh ra chén, thêm nước cốt dừa vào và thưởng thức. Nếu muốn ăn lạnh bạn có thể bảo quản đậu đã nấu chín trong tủ lạnh cũng sẽ rất ngon và mát, tuy nhiên không thích hợp đánh đá vì sẽ mất độ sánh của chè và làm chè chảy nước bạn nhé.

Ngày hè nắng nóng ăn một chén chè đậu xanh nước cốt dừa thanh mát, cho cơ thể được giải nhiệt, cung cấp thêm dưỡng chất và năng lượng cho ngày sống tươi vui hơn.

Với cách nấu chè đậu xanh ngon tuyệt ngay tại nhà này thì tất cả các bạn ai cũng có thể làm được món chè đậu xanh đơn giản mà ngon tuyệt cho cả gia đình cùng thưởng thức để giải nhiệt trong mùa hè này.

Cách luộc thịt gà, thịt lợn ngon không cưỡng lại được
Cách luộc thịt gà, thịt lợn ngon không cưỡng lại được
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cách luộc thịt gà, thịt lợn ngon không cưỡng lại được - nhà nào cũng cần biết hãy lưu lại ngay!
Tuyệt chiêu làm chân gà ngâm giấm ớt ngon không cưỡng lại được
Tuyệt chiêu làm chân gà ngâm giấm ớt ngon không cưỡng lại được
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tuyệt chiêu làm chân gà ngâm giấm ớt ngon không cưỡng lại được - hãy thực hiện cho cả gia đình cùng thưởng thức.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link