Cách nấu mì nấm nóng hổi thơm ngon cho bữa sáng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mì nấm với nguyên liệu dùng toàn bộ các loại rau củ quả nên vị ngọt thanh mà đậm đà, ăn sáng nhẹ bụng mà ngon.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Khi đã ngán với các món ăn nhiều thịt, bạn hãy thử ngay món mì nấm ngon lành này nhé!

Phần nước dùng: dùng củ cải đỏ (hoặc cà rốt), tỏi tây, táo, lê hay bất cứ loại rau củ nào bạn thích để nấu nước dùng.

Phần mì - khoảng 4 tô:

3 vắt mì lớn (loại dùng ăn chay không trứng, nếu các bạn ăn trứng thì cứ dùng loại mì trứng)

2 bìa đậu có thể cắt nhỏ chiên, hoặc cắt nhỏ để rim mặn

2 hộp nấm (nấm nào tùy loại bạn thích)

1 bịch rau cải (2-3 cây cải)

2 miếng hoa hồi

Một ít vỏ quýt khô

Giá (không có cũng không sao)

Gia vị: Đường, muối, tiêu bột và tiêu hột đập dập, nước tương, ớt, chanh

Cách làm:

Rửa sạch rau củ và cho vào nồi hầm cho ra nước dùng, sau đó gạn bỏ xác (nếu có nồi ủ thì cho hết vào nồi ủ thì không mất công canh nước dùng). 

Bắc phần nước đã bỏ hết xác cho 1 cánh hoa hồi, một ít vỏ quýt khô và nước tương, đường, muối, tiêu hột đập dập, thả thêm trái ớt rồi liu riu cho thấm gia vị và nước dùng sẽ ngọt thêm. Phần rau củ nếu bạn muốn giữ phần lại để ăn cùng thì để lại ít cà rốt, hoặc bạn thích ăn hết các loại rau củ thì cứ giữ lại để ăn nhé, không phải bỏ hết đi đâu. 

Đậu hũ xắt nhỏ và chiên hoặc lười thì mua loại chiên sẵn.

Cho vào chén khoảng 2 muỗng canh/thìa súp nước tương, 1 muỗng canh sốt nấm (mushroom sauce), thêm chút nước và 1 muỗng canh đường khuấy tan, cho vào chảo cùng 1 hoa hồi, cho đậu xắt miếng nhỏ vào, và để lửa liu riu thấm gia vị cho ngon. Nếu ai không thích ăn đậu kiểu này thì không cần làm chỉ cần dùng đậu chiên là được.

Nấm cắt chân rồi rửa cùng với muối cho sạch sẽ. 

Cải tách bẹ và rửa sạch sẽ, ráo nước. Giá rửa sạch, để ráo nước. Cho một nồi nước thêm một muỗng canh dầu mè, chút muối và nấu sôi rồi trụng nấm, cải và giá. Vớt ra cho lên đĩa.

Mì đem luộc khi nào chín mì nổi lên thì vớt ra cho qua nước lạnh, sau đó cho qua nước nóng lần nữa cọng mì sẽ rời ra không dính bết vào nhau ngay cả khi cọng mì nguội, lạnh đi.

Mì đem luộc khi nào chín mì nổi lên thì vớt ra cho qua nước lạnh, sau đó cho qua nước nóng lần nữa cọng mì sẽ rời ra không dính bết vào nhau ngay cả khi cọng mì nguội, lạnh đi.

Mì nấm với nguyên liệu dùng toàn bộ các loại rau củ quả nên vị ngọt thanh mà đậm đà, ăn sáng nhẹ bụng mà vẫn đủ no.

Cách 2

Nguyên liệu:

me
Trông món ăn này thật tuyệt phải không các bạn?

200g mì

150g hẹ

150g nấm rơm tươi

2 tép tỏi băm nhỏ

½ muỗng cà phê rượu trắng

1 muỗng canh dầu ăn

Nước xốt:

1 muỗng canh hàu xốt

2 muỗng cà phê nước tương

¼ muỗng cà phê muối

½ muỗng cà phê đường

¼ muỗng cà phê dầu mè

1/8 muỗng cà phê hạt tiêu trắng

½ tách nước

Cách nấu mì nấm

Rửa sạch hẹ, để khô nước và cắt dài khoảng 4cm một. Rửa nấm rơm, để khô và bỏ phần vỏ ngoài, có thể cắt đôi, ba nếu muốn. 

Đổ khoảng 4 cốc nước vào chảo đun sôi. Cho mì vào nước sôi để làm sạch, trong khoảng nửa phút hoặc 1 phút thì vớt ra ngay. Cho mì vào giá và rửa sạch bằng nước lạnh. Để khô và trộn với nước xốt hàu. 

Bỏ nước trong chảo, đun nóng dầu trên chảo, xào tỏi thơm, cho nấm rơm vào xào cùng cho đến khi chúng chuyển màu nâu, khoảng nửa phút hoặc 1 phút. Thêm hẹ vào, đổ rượu lên trên và đảo nhanh chóng. Đẩy chúng sang một bên của chảo.

Đổ hỗn hợp nước xốt vào giữa chảo. Đun nhỏ lửa sau đó đổ mì vào, kết hợp cùng với nấm và hẹ. Đảo liên tục để chúng khỏi dính vào nhau. Khuấy đều cho đến khi tất cả sôi và phủ đầy nước xốt

Chú ý!

Bỏ món ăn ra đĩa và ăn khi còn nóng. Ăn cùng với tương ớt sẽ ngon hơn.

Chúc các bạn ngon miệng!

Cách nấu canh miến lòng gà thơm ngon cho bữa sáng
Cách nấu canh miến lòng gà thơm ngon cho bữa sáng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Canh miến nấu lòng gà một món ăn ngon đơn giản không quá khó để bạn có thể tự làm cho gia đình mình thưởng thức bữa sáng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link