Cách rang cơm tơi, săn và đẹp mắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để cơm rang được tơi săn thì hoặc nấu cơm khô, hoặc để cơm trong tủ lạnh qua đêm rồi mang ra vò tơi cơm.

Nguyên liệu: 

Xúc xích, ớt xanh

Ớt đỏ (thực ra cái này chỉ để cho đẹp mắt chứ mình thấy cho thêm vào ăn không được ngon lắm, nên các bạn cân nhắc có thể cho đậu hà lan hoặc kim chi cũng ngon đấy!), hành, cơm nguội khô, trứng.

me
Cơm rang là một món khoái khẩu của rất nhiều người. 

Cách làm:

- Đầu tiên ra bóp tơi cơm, sau đó đập trứng thẳng vào bát cơm. Bước này giúp trứng bọc lấy hột cơm, khi rang ngoài việc tạo độ vàng ruộm thì còn khiến hạt cơm tơi như xôi vò.

- Bật chảo nóng rồi đổ dầu vào, chờ dầu nóng rồi phi hành thật thơm, sau đó cho cơm vào đảo cho đến khi cơm tơi từng hạt.

- Cho xúc xích vào chảo cơm đảo đều 1 chút rồi tiếp đến là ớt đã xắt nhỏ (kim chi, đậu hà lan, v.v...) và tiếp tục đảo khoảng 1 đến 2 phút và bắc ra ăn được rồi.

Lưu ý: Không cho nước mắm hoặc nêm bất kỳ gia vị nào vào lúc rang cơm vì nó sẽ làm cơm bị nát hoặc dính chứ không tơi được. Khi nào bắc ra ăn, các bạn có thể đổ xì dầu hoặc nước mắm, tương ớt ra bát và rưới lên cơm để ăn.

Mẹo rang cơm ngon như ngoài hàng

Chọn cơm khô

Cơm nấu có độ ẩm thích hợp, không quá khô hoặc quá ẩm ướt. Nói chung, sau khi nấu cơm, trước tiên bạn phải lấy cơm ra thố trộn, để nó sang một bên ít nhất là 6 giờ trong nhiệt độ bình thường cho cơm nguội và khô bớt. Có một cách nhanh hơn là đặt thố cơm vào trong tủ lạnh khoảng 2 giờ để giảm nước chứa trong gạo. Sau đó thì phải đánh tơi cơm ra, bất kỳ phần cơm dính ướt nào cũng có thể ảnh hưởng đến hương vị của cơm chiên.

Rang cơm trên lửa to

Quan trọng không kém việc để cơm nguội trong tủ lạnh là việc bạn cần bật to lửa để rang cơm. Bạn cũng cần đợi cho chảo được nóng già rồi mới cho cơm vào rang. Ðảo cơm rang nên xào mạnh bằng cả hai tay hạt cơm mới vàng đều và khô rang.

Dầu ăn không quá nhiều

Lượng dầu dùng để rang cơm không nên dùng quá nhiều gây ngán, khó tiêu.

Rang từng nguyên liệu riêng biệt

Nguyên liệu thường kết hợp với món cơm rang là trứng, giò, thịt và một số loại rau củ như: cà rốt, đậu Hà Lan (hoặc đậu cô que), hành tây,... Để cơm rang ngon, hãy đảm bảo rằng bạn có thể cảm nhận được hương vị riêng biệt của từng loại nguyên liệu. Vì thế, đối với các loại nguyên liệu này nên được chế biến riêng và sau khi cơm đã được chiên vàng thì mới trộn hỗn hợp lại với nhau.

Cách làm chả cốm vàng, giòn, thơm... ngon cơm bữa tối
Cách làm chả cốm vàng, giòn, thơm... ngon cơm bữa tối
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Món chả cốm vàng thơm sẽ là món ăn ngon và hấp dẫn cho cả nhà trong bữa cơm tối.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link