Cách tự làm nem nắm chuẩn nhất tại nhà ngon hơn ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách tự làm nem nắm chuẩn nhất tại nhà ngon hơn ngoài hàng cho cả gia đình cùng thưởng thức!

cách làm nem nắm
Hãy tự làm món nem nắm tại nhà ngon hơn ngoài hàng để cho cả gia đình cùng thưởng thức

Bạn hãy tự làm món nem nắm tại nhà ngon hơn ngoài hàng để cho cả gia đình cùng thưởng thức mà không cần phải tốn kém mua bên ngoài không chỉ thơm ngon mà còn an toàn cho sức khỏe.

Để chế biến được món ăn này bạn không cần tốn nhiều thời gian cũng như tiền bạc, đầu tiên là phần chuẩn bị nguyên liệu. Bạn ra chợ mua thịt lợn nên nhớ là thịt mông và cần chọn thịt mới làm miếng thịt còn nóng, gia đình tôi thường mua khoảng 300g thịt mông vì cho 4 người ăn - còn gia đình bạn có bao nhiêu người thì nên tự cân đối cho hợp lý!

Kèm với đó là 300 bì lợn, cùng với tỏi, nước mắm, bột ngọt, lá đinh lăng, thính cũng như lá đinh lăng và lá sung

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu bạn hãy bắt tay vào chế biến món này bằng cách hết sức đơn giản dưới đây! Cách làm như sau, đầu tiên là sơ chế các nguyên liệu: Bạn đem thịt mông rửa sạch và luộc cho đến khi thịt chín tái - nhớ là không nên để chín kỹ quá sẽ làm mất độ ngon của nem. Tới khi thịt đã được luộc chín tái, bạn dùng sống dao băm nhuyễn thịt. 

Rồi mang lá đinh lăng và lá sung ngâm nước muối và rửa sạch lại nhiều lần cho tới khi nào bạn cảm thấy đã đủ sạch. Nên chọn những lá đinh lăng và lá sung vừa ăn một chút nghĩa là không nên non quá mà cùng không nên già. 

Tiếp đến là lấy bì lợn luộc chín, nhưng đừng luộc quá lâu bì lợn sẽ không còn giòn nữa, cho tới khi luộc xong ngâm với nước sôi để nguội khoảng 3 phút rồi để ráo nước. Với bì lợn chưa chế biến, bạn cần chần qua nước sôi, nhớ là cần cạo sạch lông và rửa lại với nước muối,  tiếp đó cho vào nước luộc chín, để nguội khoảng 5 phút rồi cắt thành từng sợi nhỏ, thực tế là càng nhỏ càng tốt.

Đem 3 muỗng cà phê nước mắm, bột ngọt, tỏi băm rồi bóp thật đều cho thịt thấm gia vị sao cho vừa ăn nhất - cái chính là phù hợp với khẩu vị của gia đình bạn. Tiếp theo cho thính rồi mang bóp đều cho đến khi thính bám và hòa quyện vào thịt. Cuối cùng chúng ta sẽ cho bì vào và cũng bóp đều tay để cho các nguyên liệu thật quyện vào nhà. Bạn sẽ tiếp tục vo lại thành từng viên vừa phải, rồi cuốn với lá sung, đinh lăng và chấm nước mắm tỏi ớt để thưởng thức. Thật đơn giản, nhưng sẽ cho cả gia đình bạn một bữa ăn thơm ngon và khó cưỡng lại được!

Làm món gà chiên bột ngon và chuẩn nhất ai ăn cũng đều mê
Làm món gà chiên bột ngon và chuẩn nhất ai ăn cũng đều mê
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là bí quyết để làm món gà chiên bột ngon và chuẩn nhất ai ăn cũng đều mê.
Theo:  khoevadep.com.vn