Điều con trai cần nhất từ người cha của mình là gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trẻ cần được huấn luyện để trải qua cả những thất bại, cảm giác tuyệt vọng và cách vượt qua chúng.

Bỏ hết những thứ níu chân trẻ trong phòng

dạy con, dạy con trai, làm cha mẹ, nuôi, gia đình
Điều con trai cần từ người cha của mình.

Các bé trai nên được yêu cầu phải bạo dạn ra khỏi phòng và khám phá cuộc sống. Đừng để máy tính trong phòng ngủ, không TV, không có hệ thống chơi game và chắc chắn trẻ không có quyền truy cập vào điện thoại thông minh nếu chưa hoàn thành những việc quan trọng hơn. Những bé trai cần "săn bắn" và "hái lượm" ở mọi khía cạnh trong cuộc sống của mình. 

Khuyến khích trẻ

Khuyến khích là chìa khóa để thúc đẩy. Nếu muốn con trai nhỏ thích đạp xe, hãy lắp bánh phụ, làm chiếc xe đạp trở nên hấp dẫn, thậm chí chạy cùng con nếu những việc này cần thiết. Các ông bố hãy hành động nhưng cũng cần biết lúc nào cần dừng lại, để khuyến khích con.

Điều này có nghĩa là bạn nên khen ngợi những thành quả cụ thể, thực sự con đạt được, dạy con kỹ năng giải quyết vấn đề và sau đó lùi lại, cho phép trẻ tự cố gắng để đạt được điều mình muốn - những thứ quan trọng, xứng đáng với lời khen của bố mẹ.

Làm cho con trai biết khát khao

Những người chưa bao giờ có cảm giác khát là những người không bao giờ có động lực để tìm nước uống. Vì vậy, chúng ta cần phá bớt các đặc quyền về tài chính mà nhiều ông bố bà mẹ dành quá nhiều cho con, khiến trẻ có nhu cầu phải giành được những gì mình muốn bằng cách đạt được các mục tiêu thực sự.

Trẻ cần được huấn luyện để trải qua cả những thất bại, cảm giác tuyệt vọng và cách vượt qua chúng. Các ông bố cũng cần học cách thiết lập thời hạn, có thưởng, có phạt với mỗi hoạt động của con. Công việc của một ông bố với con trai là của một huấn luyện viên chứ không phải là một tiền vệ. 

Thắng là quan trọng, nhưng không là tất cả

Các cậu bé thường đặt mình vào áp lực mạnh mẽ phải thể hiện ở trường, trong các môn thể thao và trong những tình huống xã hội. Khi chúng nói ít về điều đó, thì có nghĩa là nỗi buồn thất bại thậm chí còn sâu sắc hơn. 

Với các cậu bé, điều quan trọng là nhấn mạnh về bài học thu được từ thất bại, thay vì cố gắng thắng bằng mọi giá.

Giờ ngủ là quan trọng

Vì trẻ trai rất hiếu động, nên khó mà bắt chúng ngồi yên. Thời gian tốt nhất trong ngày là 10 phút trước khi chúng đi ngủ. Bạn hãy vào giường với chúng, đọc sách và giữ chúng trong khi chúng rơi vào giấc ngủ.

dạy con, dạy con trai, làm cha mẹ, nuôi, gia đình
Nguyên tắc nấu ăn giúp trẻ tăng cân không ngờ
Vì dầu mỡ cung cấp năng lượng gấp đôi chất bột và chất đạm. Mỗi chén bột, cháo hoặc cơm của trẻ cần có một muỗng canh dầu hoặc mỡ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn