Mẹo bảo quản cà vạt cho các đấng mày râu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cà vạt là một phụ kiện quan trọng trong y phục nam giới nhưng lại là vật hay bị bỏ quên nhất. Dưới đây là các mẹo bảo quản loại phụ kiện này.

1. Chăm sóc hàng ngày

Có một vài lưu ý nhỏ bạn nên ghi nhớ để cà vạt phát huy hết cái đẹp khi bạn mang nó.

- Sau khi đeo, đuôi cà vạt không bao giờ nằm dưới khóa thắt lưng.

- Để tránh làm bẩn cà vạt khi ăn, nên sử dụng một chiếc khăn ăn ở cổ nếu có thể.

- Cũng như giày dép, tránh đừng mang một chiếc cà vạt hai ngày liên tiếp

- Cho chúng được nghỉ ngơi để duy trì hình dạng và độ sắc nét.

- Khi mở nút thắt hãy nhớ tháo đúng cách, giật mạnh nút thắt chỉ làm cho chiếc cà vạt mau biến dạng nhanh hơn. Tháo cà vạt cũng cần cẩn thận và kỹ lưỡng như lúc bạn thắt chúng vậy.

meo
Sau khi đeo, đuôi cà vạt không bao giờ nằm dưới khóa thắt lưng.

2. Giặt giữ và bảo quản

- Cà vạt cần được giữ thẳng đứng, do đó đầu tư một chiếc giá treo cà vạt trong tủ quần áo là cần thiết. Trọng lực sẽ giữ cà vạt không bị nhăn và bóng tối trong tủ quần áo sẽ giữ cho màu sắc cà vạt tươi sáng.

ca vat
Nhiều loại cà vạt chỉ có thể giặt khô. 

- Nhiều loại cà vạt chỉ có thể giặt khô. Các hóa chất và áp lực có thể làm cà vạt biến dạng và mất đi độ bóng, do đó giặt khô là cách chọn lựa hay nhất.

- Khi chiếc cà vạt quá nhăn nheo, bạn không nên ủi nó trong bất kỳ tình huống nào. Độ nóng của bàn ủi có thể làm phai màu và làm chiếc cà vạt bị hư. Hãy thử treo chúng trong phòng tắm và bật nước ở độ nóng nhất có thể. 10-15 phút trong môi trường ẩm ướt sẽ giúp chiếc cà vạt dễ dàng xóa bỏ những nếp nhăn khó trị nhất. Chỉ cần lưu ý là không để chúng tiếp xúc trực tiếp với nước.

3. Những chú ý khác

- Kẹp cà vạt chỉ nên dùng với loại cà vạt đủ rộng bề ngang với nó, tuy nhiên nhiều người vẫn tạo sự phá cách với quy tắc này. Nhưng bạn vẫn nên tránh để kẹp cà vạt quá dài so với độ rộng của cà vạt vì chúng có thể làm rách hoặc làm xoắn cà vạt nếu bạn không cẩn thận.

- Nếu có ý định đi du lịch thường xuyên, bạn nên đầu tư một chiếc hộp đựng cà vạt để bảo quản cà vạt của bạn trong suốt chuyến đi. Nếu không có hộp đựng, có thể cuộn và nhét chiếc cà vạt trong một đôi vớ đen sạch.

- Việc bảo quản nơ đeo cổ cũng tương tự như bảo quản cà vạt. Khi không sử dụng nhớ tháo nơ ra, không để chúng thắt nút và treo trên giá nếu có thể.

Lưu ý: không nên giặt cà vạt bằng máy giặt công nghiệp.

Mẹo sử dụng tủ lạnh để kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm điện năng
Mẹo sử dụng tủ lạnh để kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm điện năng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nếu sử dụng tủ lạnh đúng cách vừa tiết kiệm được điện năng tiêu thụ vừa giữ cho tủ có tuổi thọ cao hơn.
Theo:  khoevadep.com.vn