Mẹo để pha 6 loại nước chấm ngon tuyệt hảo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nước chấm thơm ngon sẽ làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn hơn, bạn hãy nhớ các mẹo dưới đây để có được bữa ăn tuyệt vời thêm.

Nước chấm ngon làm các món ăn hấp dẫn hơn.

Nước chấm nem rán

Bạn cho 1 muỗng canh nước mắm ngon, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh dấm ngon, cùng với 5 thìa nước lọc vào bát.

Tiếp đó dùng thìa khuấy tan hỗn hợp, nêm nếm cho vừa ăn, sau đó mới cho tỏi ớt băm nhỏ vào. Tỷ lệ này bạn có thể điều chỉnh tùy theo khẩu vị.

Nước chấm gà

Nước chấm từ nước mắm gồm các nguyên liệu sau: Một muôi nước mắm ngon, 1/4 thìa mì chính, 1/4 thìa hạt tiêu, vài lát ớt mỏng, một ít tiết gà luộc.

Loại nước chấm bằng nước mắm này rất phù hợp để ăn cùng cơm hoặc xôi trắng.

Nước chấm vịt

Với vịt luộc: Cho 4 – 5 thìa nước mắm, 5 thìa đường, 1 thìa gừng gọt vỏ băm nhuyễn, 1-2 thìa cà phê tỏi băm, 1-2 thìa nước lọc, ít nước chanh vắt cho hỗn hợp có vị chua nhẹ nhé, khuấy đều là được.

Với vịt quay: Bạn có thể chấm vịt với xì dầu, ớt tươi và tỏi băm nhuyễn, một ít đường.

Pha mắm nêm cho món bánh tráng cuốn thịt lợn

Bạn cần chuẩn bị đường, mì chính, tỏi khô, ớt tươi, mắm nêm, 1 quả dứa chín.

Đầu tiên cho dứa và tỏi vào máy xay xay nhuyễn sau đó đổ ra bát tô, tiếp đó từ từ chế mắm nêm vào bát, vắt thêm chanh và mì chính đảo đều.

Nếm mắm nêm nếu thấy thiếu chua bạn có thể thêm chanh, mắm vẫn nhạt thì bạn pha thêm chút mắm nêm còn mắm mặn thì chế thêm chút nước lọc tới khi vừa miệng.

Pha mắm tôm cho món bún đậu mắm tôm

Bạn có thể pha nắm tôm theo tỷ lệ: 1 đường, 1/2 dấm, 3/4-1 quả chanh hoặc quất, 1 muỗng canh mắm tôm cùng chút rượu trắng, dầu rán và ớt thái lát hoặc băm nhỏ, đánh tan là được.

Nước chấm ốc

Nguyên liệu:

Bạn cần chuẩn bị 2 muỗng nước mắm ngon, 1 muỗng nước đun sôi để nguội vẫn còn âm ấm, 1 muỗng nước cốt chanh, 3 muỗng đường, gừng, ớt, tỏi, xả. rau mùi bằm nhỏ, quất tươi, lá chanh.

Cách pha:

Bạn lấy 1 chiếc bát tô cho nước mắm ngon, nước sôi để nguội và đường trộn đều bắc lên bếp đun sôi cho tan đường để nguội.

Sau đó cho gừng, tỏi, ớt bằm nhuyễn, nước cốt chanh vào trộn đều. Tiếp đó rắc rau mùi, xả thái nhỏ lên trên và trộn đều. Cho thêm vài lát ớt tươi và thêm lá chanh thái nhỏ. Cắt đôi quả quất cho cả quả vào bát nước chấm, mùi tinh dầu quất sẽ khiến nước chấm thơm đậm đà hơn.

Mẹo hay:

Nguyên tắc pha nước chấm

Nếu bạn pha nước mắm với nước ấm thì nước chấm sẽ ngon hơn.

Ớt và tỏi băm nhỏ trộn vào nước chanh. Sau đó đổ nước mắm vào từ từ cho tới khi nếm vừa độ mặn. Vừa đổ nước mắm vừa khuấy đều (trường hợp không có chanh thì dùng dấm trắng).

Hãy cho tỏi ớt vào nước chanh hay dấm trước rồi mới đổ nước mắm vào, như vậy tỏi ớt sẽ nổi lên trên mặt.

Mẹo hay giặt áo phao cực nhanh và vẫn bền đẹp
Nếu bạn sử dụng áo phao thường xuyên, để tiết kiệm chi phí giặt là hãy làm theo những bước sau để giặt áo phao của bạn một cách an toàn, đảm bảo độ bền đẹp.
Theo:  khoevadep.com.vn