Mẹo khắc phục áo len bị co, giãn trong khi giặt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Áo len sau thời gian bị sử dụng sẽ bị co lại hoặc giãn ra. Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp chị em có chiếc áo len như mới.

Khắc phục áo len bị co lại sau khi giặt

Áo len bị co lại sau khi giặt thương ít gặp hơn hiện tượng áo giãn rộng ra. Bạn nên dùng nước ấm 30 độ để giặt áo len để tránh áo len bị co lại. Pha giấm ăn vào nước ở lần xả cuối cùng giúp cho áo len của bạn được bền màu hơn.

áo len
Áo len bị co lại sau khi giặt thương ít gặp hơn hiện tượng áo giãn rộng ra.

Xử lý áo len bị giãn ra sau khi giặt

Để áo len trở về hình dạng ban đầu là điều không dễ dàng. Ngâm áo len bị chảy giãn trong nước ấm ở nhiệt độ từ 70-80 độ trong vòng từ 1-2 tiếng. Sau đó mang áo ra phơi. Lưu ý, nếu áo len chỉ bị chảy giãn một phần, thì bạn chỉ ngâm nguyên phần áo len bị chảy giãn đó.

Mẹo làm mới áo len

Để làm mới quần áo len, không thể dùng chất tẩy thông thường mà hãy chuẩn bị một dung dịch gồm: 5 lít nước, 250 gr xà bông, 15 gr amoniac, 15 gr tinh dầu thông. Cho xà bông vào nước đun sôi, khi xà bông tan hết, nhắc xuống, cho amoniac, nhựa thông vào rồi khuấy đều. Chờ khi vừa nguội, nhúng quần áo len vào khoảng 5 phút, vò nhẹ mà không vắt, làm đi làm lại nhiều lần rồi xả lại bằng nước sạch. Cách làm này sẽ làm quần áo len sáng như mới mà không làm tổn hại đến chất liệu sợi len.

Cách phơi và treo áo len

Nếu treo quần áo len lên móc, áo sẽ bị biến dạng. Để khắc phục, giặt xong không nên vắt nước mà cuộn lại trong một chiếc khăn để vắt, rồi trải áo ra trên một mặt phẳng và phơi khô bình thường.

Không nên treo áo len trên dây vì nó sẽ chảy giãn, làm mất dáng. Nên gấp và xếp lại gọn gàng, bỏ vào tủ. Nhưng gấp áo sao cho đúng cách cũng là một nghệ thuật, với mấy bước dưới đây: Trải chiếc áo len úp xuống, gấp hai cánh tay vào ngang ngực. Gấp một bên mép áo vào chính giữa. Gấp bên kia mép áo vào sao cho cạnh của hai ống tay chạm ở chính giữa. Gấp nửa dưới lên một lần hoặc hai lần tùy thuộc vào chiều dài của áo. Sau đó lật ngược áo lại.

mẹo để quần áo không nhăn
Mẹo loại bỏ nếp nhăn trên quần áo không cần là
Sử dụng giấm, dùng bình xịt nước, dùng dung dịch loại bỏ nếp nhăn... giúp giảm nếp nhăn trên quần áo hiệu quả không cần là.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn