Tự làm váng sữa cho bé vừa ngon, đặc lại an toàn tuyệt đối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trẻ em bé nào cũng thích ăn váng sữa bởi vị thơm ngon, dịu ngọt của món ăn này. Các mẹ hãy tự tay làm váng sữa cho bé yêu thưởng thức nhé.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Chỉ 20 phút là có ngay cho con yêu 1 ly váng sữa béo ngậy rồi.

300ml sữa tươi (có đường)

180ml kem tươi (Bạn có thể tự làm tự làm kem tươi hoặc mua ở Lotteria 3 chiếc kem ốc quế là 15k)

1 hộp váng sữa. (Nếu bạn thích vàng sữa có màu ngả vàng thì có thể cho vào)

Bột bắp: 3 muỗng.

6 cốc thủy tinh chịu nhiệt.

Cách làm:

Dùng một chiếc nồi vừa phải đặt lên bếp cho nóng. Bạn đổ sữa tươi vào và đun sôi.

Trong lúc chờ sôi thì bạn hòa bột bắp với 1 chút nước lạnh, sau đó khi sữa sôi thì bạn rót bột bắp vào, quậy đều tay, khi gần chín thì bạn trút nốt kem tươi và váng sữa vào. Khi đảo nặng tay hơn một chút và cảm thấy đã chín thì bạn tắt bếp.

Bạn rót thành phẩm vào cốc thủy tinh rồi đậy nắp lại. Sau khi nguội thì các bạn cho vào trong tủ lạnh ăn sẽ ngon hơn. Với từng này nguyên liệu sẽ làm ra được khoảng 6 cốc váng sữa 100ml.

Cách 2

Nguyên liệu:

me
 

- 600ml sữa tươi

- 100gr whipping cream

- 25gr bột bắp

- 70gr đường

- 2 thìa canh bột cacao (có thể gia giảm tùy khẩu vị)

Cách làm:

- Đổ các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một tô lớn, trộn thật đều tay rồi dùng rây lọc qua cho hết lợn cợn.

- Cho hỗn hợp đã lọc mịn vào một chiếc nồi sạch, bắc lên bếp và đun sôi ở lửa vừa. Chú ý trong quá trình đun mẹ khuấy đều tay để không bị vón cục hoặc cháy khét nhé.

- Khi hỗn hợp sôi, bạn tắt bếp. Cho hỗn hợp vào từng chiếc cốc nhỏ, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau 1 đến 2 giờ là mẹ đã có món váng sức cực kỳ ngon cho bé rồi đấy.

- Bạn thấy đấy, chỉ với những nguyên liệu rất đơn giản và dễ kiếm, cùng vài bước làm nhanh gọn là đã có ngay những cốc váng sữa thơm ngon không khác gì váng sữa mua ngoài hàng rồi. Tự tay làm váng sữa sẽ giúp mẹ tiết kiệm khá nhiều chi phí đấy nhé, lại đảm bảo vệ sinh nữa chứ. Thế nên đừng ngại ngần mà hãy bắt tay làm ngay cho con thưởng thức mẹ nhé!

Chúc các bạn thành công!

Cách nấu xôi chè ngon mê ly hạ nhiệt ngày hè
Cách nấu xôi chè ngon mê ly hạ nhiệt ngày hè
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Món xôi chè vừa ngon, mát rất thích hợp để bạn nấu để cả gia đình thưởng thức nhân ngày hè, cùng trổ tài bạn nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link