Cuối tuần thử làm bánh trứng cho con ăn sáng cả tuần nào!

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần bỏ ra nửa buổi sáng là mẹ bé đã có thể có món bánh trứng thơm ngon giàu dinh dưỡng cho con ăn sáng cả tuần mà không ngán.

(Phunutoday)- Thay vì phải mua những hộp bánh trứng hấp dẫn cho con ăn, tại sao ngày cuối tuần rảnh rang này, mẹ bé không thử vào bếp trổ tài làm bánh đãi cả nhà nhỉ?
[links()]
Chỉ cần bỏ ra một nửa buổi sáng cuối tuần là mẹ bé đã có thể có món bánh trứng thơm ngon giàu dinh dưỡng cho con ăn sáng cả tuần mà không biết chán và vô cùng tiện lợi cho các mẹ khi lần lữa thức giấc chuẩn bị đồ ăn cho con mỗi sáng sớm đến trường.

Thay vì phải mua những hộp bánh trứng hấp dẫn cho con ăn, tại sao ngày cuối tuần rảnh rang này, mẹ bé không thử vào bếp trổ tài làm bánh đãi cả nhà nhỉ?


Thay vì phải mua những hộp bánh trứng hấp dẫn cho con ăn, tại sao ngày cuối tuần rảnh rang này, mẹ bé không thử vào bếp trổ tài làm bánh đãi cả nhà nhỉ?

Thành phần:

- 3 lòng đỏ trứng

- 1/2 chén đường (tùy thuộc vào khẩu vị của bạn thích ăn ngọt hay thanh thanh nhé)

- 2 muỗng canh bột bắp

- 400ml kem sữa

- 2 muỗng cà phê vanilla

- 1 block tấm bánh phồng

Cách làm bánh trứng

1. Xoa mỡ để bôi trơn vào một khay bánh nướng và cho vào lò nướng có nhiệt độ 200C.

2. Cho lòng đỏ trứng, đường và bột bắp vào trong một chiếc chảo và đánh hỗn hợp này với nhau cho đến khi chúng hòa quyện đều.

Từ từ thêm vào hỗn hợp này chút sữa và tiếp tục nhào trộn đầu chúng với nhau cho đến khi chúng là một hỗn hợp bột mịn và không có cục lổn nhổn.

Cán mỏng vỏ bánh

3. Đặt chảo trên bếp và đun lửa vừa. Cho hỗn hợp bột trên vào khuấy đều cho đến khi chúng tạo thành hỗn hợp dày và sôi lên.

Hãy để hỗn hợp bột trên sôi trong 2-3 phút, sau đó bắc ra khỏi bếp và để chúng mát trở lại. Khi hỗn hợp bột đã nguội dần, bạn cho thêm chiết xuất vanilla.

Ảnh minh họa
Cán vỏ bánh, cuộn chúng chặt chẽ và cắt thành những miếng nhỏ.

4. Đánh thêm trứng + sữa vào một chiếc bát rồi che đậy chúng cẩn thận và để ngăn mát tủ lạnh cho chúng sền sệt.

5. Cán vỏ bánh, cuộn chúng chặt chẽ và cắt thành những miếng nhỏ. Cuộn mỗi miếng vỏ bánh lại và cán mỏng chúng rồi đặt vào khay nướng bánh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

6. Bỏ những miếng bánh vào khay bánh nướng đã được thoa mỡ trước đó. Đổ sữa trứng đã được làm lạnh vào khoảng ¾ vỏ bánh có trên khay bánh nướng và nướng trong khoảng 25 phút.

7. Những chiếc vỏ bánh trứng sẽ dần dần bong ra trong quá trình nướng bánh. Khi bánh trứng đã nướng xong, lớp vỏ bánh sẽ có những đốm màu nâu đen nhìn giống như bánh trứng Bồ Đào Nha.

Ảnh minh họa
Bỏ những miếng bánh vào khay bánh nướng đã được thoa mỡ trước đó. Đổ sữa trứng đã được làm lạnh vào khoảng ¾ vỏ bánh có trên khay bánh nướng và nướng trong khoảng 25 phút.


Lưu ý:

Để bánh trứng thêm thơm ngon và hấp dẫn, bạn rắc thêm một chút bột quế lên trên bánh và ăn kèm chúng với sữa hoặc trà ấm nhé.

Mẹ bé có thể làm thêm 2-3 mẻ bánh trứng nướng này để cả nhà ăn thỏa thích ngày cuối tuần lại vẫn có thể dự trữ thêm cho con ăn sáng những ngày đầu tuần giá lạnh và vội vàng khi đến trường hàng ngày.

Ảnh minh họa
Chỉ cần bỏ ra một nửa buổi sáng cuối tuần là mẹ bé đã có thể có món bánh trứng thơm ngon giàu dinh dưỡng cho con ăn sáng cả tuần mà không biết ngán.


Chúc các mẹ làm bánh trứng thành công nhé!

  • Hàn Giang
TAGS:
Theo: