Lý giải tính nữ trong Mr Đàm dưới góc nhìn khoa học

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 2/10 tới, ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng sẽ bước sang tuổi 42. Nhìn lại tình cách, cách ứng xử của anh trong thời gian qua, nhiều người cho rằng, ấy là do anh bị chi phối bởi cung hoàng đạo - Cung Thiên Bình.

Được biết, Mr Đàm sẽ tổ chức một đêm nhạc mừng sinh nhật khá hoành tráng và đã chuẩn bị 42 chiếc bánh kem tương ứng với số tuổi của anh trưng bày tràn ngập khắp sân khấu.

Chắc hẳn nhiều người hâm mộ từ trước đến nay chỉ nhớ đến ngày sinh nhật của Mr Đàm mà chưa kịp tìm hiểu xem thần tượng của mình thuộc cung nào, tính cách và sở thích ra sao ứng với 12 cung hoàng đạo theo ngày tháng sinh. 

Đàm Vĩnh Hưng sinh ngày 2/10, thuộc cung Thiên Bình. Biểu tượng của Thiên bình là chiếc cân đĩa cách điệu - tượng trưng cho chiếc cân của Astraea, nữ thần công lý thời La Mã. Theo Ngoisao.net, đàn bà Thiên Bình có nét gì đó nam tính, còn ở đàn ông có nét nữ tính. Có thể thấy rõ nét điểm này thường trực trên cả con người lẫn giọng hát của Đàm Vĩnh Hưng. 

Anh có một giọng hát khàn 'nửa Bắc nửa Nam', từ giọng hát đến phong cách trình diễn của Đàm trên sân khấu khiến nhiều người cảm thấy anh thiên về tính nữ nhiều hơn. Lâu nay, Mr Đàm chưa bao giờ thừa nhận giới tính thật của mình thế nhưng anh luôn bóng gió gửi gắm những câu chuyện đồng tính vào nhạc phẩm của mình. Ngoài ra, anh rất điệu đà nữ tính: anh trang điểm đậm, mặc váy, ưa quần áo màu sắc lòe loẹt như phái nữ... Đặc biệt hơn, nếu mọi người theo dõi chương trình The Voice thì sẽ thấy Đàm Vĩnh Hưng luôn tỏ ra ưu ái đối với những học trò nam của mình. 

Cung Thiên Bình dường như phần nào hiện hữu toàn bộ tính cách và con người của Mr Đàm.

Trong đêm thứ 2 của vòng Đối đầu Giọng hát Việt 2013, hai học trò của anh là Hà Linh và Sơn Hải đã trình bày tình khúc nổi tiếng Endless Love. Khỏi phải bàn về giọng hát đầy kỹ thuật của Hà Linh đã được kiểm chứng qua cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn, cô hoàn toàn thuyết phục khán giả với quãng giọng cao và đầy nội lực của mình. Tuy nhiên, từng giành rất nhiều lời khen ngợi và hứa hẹn với Hà Linh trong vòng Giấu mặt, nhưng Mr. Đàm lại bất ngờ ra quyết định loại Hà Linh để giữ lại Sơn Hải - anh chàng được Mr. Đàm hết lời khen ngợi vì có ngoại hình 'chuẩn men'. 

Sự ưu ái của Mr. Đàm đối với Sơn Hải cũng được thể hiện khá rõ khi trước đó anh chọn cho Hà Linh và Sơn Hải ca khúc khác, nhưng sau khi chàng trai này bày tỏ nguyện vọng muốn đổi bài hát vì ca khúc đó quá hợp với giọng Hà Linh và có thể lấn át Sơn Hải, Mr. Đàm đã đồng ý và chiều theo ý học trò nam điển trai của mình.

Gây sốc hơn, tại buổi offline với fan cách đây không lâu, Mr Đàm còn thẳng thừng chia sẻ ca sĩ Mỹ Tâm chính là người đem lại cho anh cảm xúc... đàn ông. Điều này khiến không ít fan 'giật mình thon thót'. Thêm nữa là tin đồn tình cảm giữa Mr Đàm với Dương Triệu Vũ càng khiến nhiều người bày tỏ mối nghi ngờ về giới tính thật của Ông hoàng nhạc Việt. Họ còn từng sống chung và Đàm còn từng tuyên bố sẽ 'nhường ngai' cho Vũ nếu anh là vua.

Có thể nói, trong Mr Đàm đậm đà 'vitamin' nữ tính như cung Thiên Bình đã nói. Anh cũng chua ngoa đáp trả bất cứ ai dám động vào mình và chê bình. Vụ việc tranh cãi với ca sĩ Thanh Lam, Phương Thanh, nhạc sĩ Ngọc Đại... hay gần đây nhất là nhạc sĩ lão thành Nguyễn Ánh 9 là minh chứng hùng hồn cho tính cách nữ đồng bóng, nhỏ nhen, hay chấp nhặt và hay thay đổi trong con người Mr Đàm.

Quả đúng vậy, bởi đã bao lần Mr Đàm hứa hẹn với lực lượng fan club của mình sẽ sống tốt và hết lòng tri ân tới người hâm mộ. Nhưng sự thực thì Đàm chưa bao giờ làm được điều đó. 

Anh chỉ ngọt ngào với fan khi cần tới số lượng người bình chọn cho mình trong các giải thưởng, còn khi nào có ai đó lên tiếng chỉ trích anh, Đàm sẵn sàng quay ngoắt và đáp trả không thương tiếc.

Scandal của Đàm với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là một ví dụ điển hình. Trong khi khán giả trông chờ vào một sự bình tĩnh, sáng suốt của Đàm để giải quyết ổn thỏa những hiểu lầm với một nhạc sĩ gạo cội thì lối hành xử vô lễ của Mr Đàm khiến không ít fan cảm thấy chán nản. Thậm chí, câu nói "chó sủa thì chó cứ sửa, đoàn người đi thì cứ đi" cho thấy sự khinh khi, bất cần của Mr Đàm đối với người hâm mộ, truyền thông, bất chấp những gì anh đã hứa.

Ấy thế nhưng đừng tưởng thế là Mr Đàm xấu lắm. Anh chỉ nói cho sướng mồm, nghĩ gì nói nấy mà không kịp suy nghĩ cho chín chắn. Để đến khi 'họa' đã xảy ra, anh lại hối hận, xuống nước và khóc lóc - bộc lộ con người yếu đuối, dễ tổn thương ở trong mình.

Vậy nên, người thuộc cung Thiên Bình không phải là người đáng tin cậy, khó có thể dựa dẫm, trông đợi vào họ. Hôm nay họ nghĩ thế này, mai lại thế khác, có lẽ vì thế mà người hâm mộ chẳng mấy khi chấp Mr Đàm và người yêu thích giọng hát của anh, đặc biệt là fan nữ vẫn hùng hậu vô cùng.

Một tính cách đáng khen của người Thiên Bình là trong chuyện tiền bạc, họ khá hào phóng. Cái này thì hẳn nhiên là Mr Đàm có thừa. Anh là ông hoàng nhạc Việt với giá cát xê cao nhất nhì showbiz, sở hữu khối tài sản khổng lồ với biệt thự, xe sang, những món đồ hiệu hàng tỷ đồng. Mr Đàm nhiều tiền đến mức vào nhà anh, 'ai chê chỗ nào tôi đập ngay chỗ đó'. Anh cũng không tiếc tiền làm từ thiện với các chuyến đi đến với trẻ em nghèo, người khuyết tật và những người có hoàn cảnh khó khăn khác.

Cung Thiên Bình của Mr Đàm dường như đã nói lên hết về tính cách cũng như cách ứng xử của Đàm Vĩnh Hưng. Thế nên mỗi lần có lỡ bị tổn thương vì những câu nói của Mr Đàm hay lại chứng kiến sự thất thường của anh sau mỗi scandal, người hâm mộ hay "địch thủ" của anh hãy vào đọc tính cách cung Thiên Bình để tự xoa dịu mình và thông cảm cho Mr Đàm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn