3 biện pháp giảm cân "cấm" độ tuổi sau 30 tiến hành

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 3 cách giảm cân dưới đây nếu bạn đã bắt đầu bước sang tuổi 30 thì không nên tiến hành theo vì sẽ gây hại tới sức khỏe.

Có những biện pháp giảm cân mà bạn không nên tiếp tục dùng, chúng có thể không còn tác dụng, thậm chí gây tác hại ngược thêm cho bạn.

cách giảm cân nhanh
Giảm cân là cả một quá trình lâu dài mà bạn cần kiên trì để thực hiện.

Bạn nên biết rằng, khi cân nặng thay đổi, bên trong cơ thể chúng ta cũng sẽ thay đổi rất nhiều, vậy nên, nếu giảm cân quá đột ngột có thể gây nguy hại cho sức khỏe tổng thể. Và dưới đây là những cách giảm cân mà người ở độ tuổi ngoài 30 nên tránh xa để tránh gây hại tới cơ thể.

Bỏ bữa

Khi có tuổi, cơ thể chúng ta trở nên "thông thái" hơn. Chúng ta càng ngăn cấm, cắt giảm thực phẩm cần thiết, cơ thể càng nhanh chóng tích trữ mỡ để "dự phòng".

Bỏ bữa không chỉ làm bạn thiếu hụt năng lượng, cảm thấy mệt và đói mà còn khiến bạn thiếu hụt những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe nói chung.

Ăn chừng 3-4 bữa mỗi ngày là cần thiết, đặc biệt là bữa sáng và tối, để nạp năng lượng đầu đủ cho cơ thể. Dùng các thực phẩm ít calo, có tác dụng no lâu có thể giúp bạn giảm cân chậm nhưng chắc chắn.

Nhiều người giảm cân bằng cách chỉ ăn 1 bữa mỗi ngày, nhưng điều này chỉ có tác dụng vào tuổi thanh niên, tuy nhiên không giữ được lâu dài.

Nếu bạn bỏ bữa thường xuyên, hệ thống chuyển hóa dần chậm lại và dẫn đến việc ăn bù quá nhiều. Bạn nên ăn đầy đủ các bữa để giữ đường huyết cân bằng, chuyển hóa tốt.

Ăn chay thường xuyên

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, 1 tuần bạn nên có 1 đến 2 bữa ăn chay là rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn chay thường xuyên thì lại là một sai lầm. Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, chống lại bệnh tật. Nếu bạn chỉ tập trung vào việc ăn chay để kiểm soát cân nặng, thì sau đó bạn cũng rất dễ mắc phải những căn bệnh chết người vì thiếu hụt dưỡng chất.

Cắt giảm những nhóm "thực phẩm xấu"

Kiêng tinh bột hoặc sữa có thể giúp bạn giảm cân, nhưng cũng làm bạn nạp vào ít dinh dưỡng hơn, gây tác hại cho cơ thể khi có tuổi.

Nếu bạn kiêng vài nhóm thực phẩm với mục đích chính để giảm cân, bạn nên tập trung giảm phần ăn và chọn những món có đủ dinh dưỡng thay thế chứ đừng nên bỏ hoàn toàn.

Khi còn trẻ, bạn có thể nhịn đói để giảm cân nhanh, nhưng việc này không còn tác dụng sau tuổi 30.

Vì lúc trẻ, cơ thể cũng có thể tự hồi phục sau lần giảm cân mất sức, nhưng khi có tuổi, bạn sẽ gánh chịu hậu quả da nhăn nheo, rụng tóc, giảm sức sống khi giảm cân quá nhanh.

3 thực phẩm không ăn thì không thể giảm cân
3 thực phẩm không ăn thì không thể giảm cân
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Để giảm cân nhanh, bạn cần đưa những thực phẩm dưới đây vào danh sách thực đơn thường ngày.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn