Thói quen xấu trong ăn uống đang rước họạ vào thân cần bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn có những thói quen dưới đây trong ăn uống thì cần loại bỏ ngay để tránh rước hoạ vào thân.

thói quen khi ăn gây hại
 

Lạm dụng thực phẩm ăn kiêng

Thực phẩm ăn kiêng hoàn toàn không tốt cho sức khỏe như bạn nghĩ bởi chúng có thể được đóng gói với rất nhiều phụ gia và thành phần ‘không thể phát âm’. Vì vậy, nếu bạn muốn ăn kiêng, hãy ăn một cách khoa học.

Nhiều người khi ăn kiêng một cách quá mức đã rơi vào tình trạng luôn cảm thấy rất đói và chỉ nghĩ đến thức ăn. Điều này dẫn đến hậu quả là họ ăn quá nhiều thứ mà không kiểm soát được. Kết quả là họ nạp nhiều calo hơn so với lượng calo cần thiết.

Bên cạnh đó, nếu ăn kiêng khắc nghiệt và nhất quyết không ăn các thức ăn khác có thể dẫn đến tình trạng thiếu chất trong cơ thể.

Ăn uống theo cảm hứng

Có rất nhiều người không kiểm soát được chuyện ăn uống của mình khi có tâm trạng không tốt như chán nản, lo lắng, tức giận… Thậm chí ngay cả khi đang vui, hạnh phúc họ cũng có xu hướng ăn nhiều hơn. Tuy nhiên, điều này lại gây trở ngại cho những người phụ nữ đang cố gắng giảm cân.

Nếu bạn tìm thấy một cách khác để giải quyết các vấn đề tình cảm và lấy lại thăng bằng trong cảm xúc ngoài cách ăn quá nhiều, thì đảm bảo bạn sẽ có thể giảm cân hiệu quả hơn.

Ăn nhiều đường

Các chuyên gia sức khỏe cảnh báo không nên nạp nhiều đường tinh chế, thường được dùng để hòa trộn trong trà, cà phê và các đồ uống khác. Nó có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ khi được nạp với số lượng lớn.

Ăn trái cây sau bữa ăn

Không ít người có thói quen ăn trái cây sau khi ăn cơm bởi cho rằng như vậy giúp sạch miệng, bớt cảm giác ngấy. Kỳ thực đây là một thói quen sinh hoạt sai lầm vì ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa.

Sau khi thức ăn vào dạ dày, cần 1-2 tiếng mới có thể dần bài trừ, nếu vừa ăn cơm xong đã ăn trái cây ngay sẽ gây đầy bụng bởi số thức ăn trong bữa cơm trước đó chưa tiêu hóa kịp.

Việc làm gây hại sức khỏe vào buổi sáng cần loại bỏ ngay
Việc làm gây hại sức khỏe vào buổi sáng cần loại bỏ ngay
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn có những thói quen dưới đây vào buổi sáng thì hãy loại bỏ ngay để tránh gây họa cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn