3 dấu hiệu chứng tỏ bạn bị thiếu máu lên não trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đau đầu, hoa mắt, mất ngủ là dấu hiệu chứng tỏ bạn đã bị thiếu máu lên não.

Bệnh thiếu máu não thường hay gặp ở những người trẻ đang sống cuộc sống bận rộn, nhiều áp lực và ở người già khi đang trong giai đoạn lão hóa. Bệnh thiếu máu não có rất nhiều biểu hiện lâm sàng khác nhau. Dưới đây là các dấu hiệu sớm nhận biết bệnh thiếu máu não để giúp bạn sớm nhận diện căn bệnh này để có hướng điều trị kịp thời.

Đau đầu

thiếu máu não
Đau đầu là biểu hiện đầu tiên của thiếu máu não.

Người bị thiếu máu não thường hay bị triệu chứng này. Những cơn nhức đầu khủng khiếp luôn ghé thăm. Lúc đầu, bạn chỉ bị đau nhói một vùng nào đó cố định, sau đó dần dần cơn đau sẽ lan ra khắp đầu. Người bệnh sẽ có cảm giác đầu mình nặng trịch nhất là khi phải di chuyển, suy nghĩ nhiều hay khi mới ngủ dậy.

Hoa mắt, chóng mặt, ù tai

Người bệnh rất dễ bị ù tai dù đang ở trong không gian yên tĩnh và không có gió. Những cơn choáng, hoa mắt, chóng mặt và mất thăng bằng sẽ ghé thăm vào những lúc không ngờ nhất. Khi cảm thấy mình đứng không vững nữa hãy dựa ngay vào đâu đó. Nếu không có chỗ bám thì hãy ngồi thụp xuống, tránh để bị mất thăng bằng không tự chủ, không kiểm soát được rất dễ bị ngã ra đằng sau. Đối với người bị bệnh đặc biệt là người già, ngã như vậy rất nguy hiểm gây ra các chấn thương về xương khớp hoặc sọ não.

Mất ngủ

Người bị thiếu máu não rất hay gặp phải các vấn đề về giấc ngủ như ngủ chập chờn, thường gặp ác mộng, ngủ hay thức cũng khó kiểm soát được, tỉnh giấc vào giữa đêm hoặc đến sáng mới ngủ được. Do mất ngủ triền miên nên người bệnh luôn cảm thấy chán nản và mệt mỏi, không có hứng thú cũng như tinh thần để làm việc. Tâm trạng hay gắt gỏng, thờ ơ với mọi thứ xung quanh và rất dễ bị kích động.

Giải pháp cho thiếu máu não

Để có thể duy trì đầy đủ lượng máu lên não, người bệnh nên bổ sung các nguyên tố vi lượng cần thiết là vitamin, sắt có trong các thực phấm như thịt, gan, trứng, sữa, vừng…

Những phương pháp luyện tập như đi bộ, dưỡng sinh, yoga, thái cực quyền là lựa chọn tốt nhất giúp cung cấp thêm dưỡng khí cho não cũng như toàn thân.

Kinh nghiệm nhận biết rau ngót phun thuốc trừ sâu
Kinh nghiệm nhận biết rau ngót phun thuốc trừ sâu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn phải rau ngót có hóa chất sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mà bạn không thể lường trước được.
Theo:  khoevadep.com.vn