3 loại đồ ăn có khả năng ngăn ngừa ung thư hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người thường xuyên ăn táo giảm được nguy cơ đối diện các bệnh ung thư thường gặp như ung thư miệng, cổ họng và thực quản.

Ăn táo giảm được nguy cơ đối diện các bệnh ung thư thường gặp như ung thư.

Táo

Nghiên cứu cho thấy, táo chứa lượng lớn vitamin C, vitamin E, polyphenol và flavonoid, chất chống oxy hóa tự nhiên. Trong đó, hợp chất flavonoid có trong táo giữ vai trò là chất bảo vệ, chống oxy hóa, bảo tồn acid ascorbic trong tế bào, ngăn cản một số yếu tố gây hại cho quả (vi khuẩn, virus, côn trùng...), nó cũng có tác dụng tích cực đối với sức khỏe.

Cụ thể, những người thường xuyên ăn táo giảm được nguy cơ đối diện các bệnh ung thư thường gặp như ung thư miệng, cổ họng và thực quản. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi ích từ loại quả này, các chuyên gia khuyên không ăn táo cả lõi. 

Trong nghiên cứu của mình, các nhà khoa học Australia phát hiện lõi táo chứa lượng axit cyanhytri. Việc tích tụ lượng lớn axit cyanhytric dễ gây chóng mặt, đau đầu, khó thở, thậm chí hôn mê nặng.

Sữa chua

Chất lên men có trong sữa chua tạo ra hàng trăm triệu vi sinh vật có ích cho cơ thể, đẩy mạnh hệ miễn dịch, đẩy lùi nguy cơ bị bệnh ung thư.

Các loại bánh qui làm từ lúa mạch

Lúa mạch là loại thức ăn giàu cenlulose,cho cảm giác no bụng, là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa Gama-Orynazol và Lignans tốt nhất, những chất này có tác dụng giảm thiểu các kích thích tố gây ung thư, như ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến. Vậy nên lựa chọn như thế nào? Cần phải xem nhãn dinh dưỡng.

Phần viết về các chất phụ gia, ngũ cốc, các chất khó hấp thu, thực chất đều không có liên quan với lúa mạch, thành phần dinh dưỡng gồm 3 loại có trong lúa mạch nói trên mới là loại bánh nên ăn.

Những người "cấm ăn" chanh leo
Chanh dây rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên dùng, bạn hãy biết để không gây hại cho cơ thể của mình.
Công dụng chữa bệnh vô cùng thần kỳ từ hoa dâm bụt
Cây hoa dâm bụt không xa lạ với người dân Việt, nhưng công năng chữa bệnh thần kỳ từ nó có thể bạn không ngờ tới!
Theo:  khoevadep.com.vn