3 loại thuốc khiến nam giới bất lực

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc dùng thường xuyên loại thuốc tuyến tiền liệt sẽ ảnh hưởng đến sự bài tiết của kích thích tố nam, ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

3 loại thuốc khiến nam giới bất lực
Các thuốc chống trầm cảm có thể gây rối loạn chức năng cương dương ở nam giới.

Thuốc tiêu hóa

Các loại thuốc ức chế dịch vị như cimetidine, ranitidine và nizatidine là những chất tồn tại rộng rãi trong các loại thuốc tiêu hóa, chủ yếu để điều trị bệnh loét dạ dày nhưng chúng cũng có thể gây ra rối loạn chức năng tình dục.

Metoclopramide (một loại thuốc chống nôn) cũng có thể gây giảm hứng thú tình dục và rối loạn chức năng cương ở nam giới do làm tăng nồng độ prolactin trong máu.

Thuốc chống trầm cảm

Đây là loại thuốc ngày càng bị lạm dụng, sử dụng nhiều. Nhóm các thuốc ức chế men monamine oxidase như phenelzine, isocarboxazid… có nguy cơ rõ rệt gây suy giảm khả năng tình dục.

Các thuốc chống trầm cảm có chứa thành phần như imipramine, amitriptyline, clomipramine… có thể gây rối loạn chức năng cương dương ở nam giới, xuất tinh bất thường, không còn ham muốn gần gũi, nhưng tỷ lệ gặp thấp hơn so với nhóm thuốc trên.

Nhóm ức chế chọn lọc serotonin chủ yếu gây rối loạn chức năng phóng tinh và khả năng cương ở nam giới, xảy ra với tất cả các tác nhân trong nhóm như fluoxetine (20 – 75%), sertraline (20 – 67%) và paroxetine (20 – 30%). Lithium carbonate cũng có thể gây giảm khả năng cương trong khoảng 5 -50% số người sử dụng.

Thuốc tuyến tiền liệt

Đa phần các loại thuốc chữa trị bệnh tiền liệt tuyến dễ làm ức chế reductase 5-α có thể xảy ra rối loạn chức năng cương dương, xuất tinh giảm và nhiều tác dụng phụ khác.

Ngoài ra, việc dùng thường xuyên loại thuốc tuyến tiền liệt sẽ ảnh hưởng đến sự bài tiết của kích thích tố nam, ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

3 loại thuốc khiến nam giới bất lực
Tác dụng thần kỳ khi "yêu" vào buổi sáng
Quan hệ vào buổi sáng giúp cơ thể thanh lọc được các độc tố, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, làm cho sức khỏe được sung mãn.
3 loại thuốc khiến nam giới bất lực
Điều bắt buộc biết khi dùng bao cao su
Có những điều bạn bắt buộc biết khi sử dụng bao cao su, hãy biết để dùng cho đúng cách mà an toàn lại hiệu quả.
Theo:  khoevadep.com.vn