4 loại quả là thần dược cho người bị mất ngủ kinh niên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mất ngủ ảnh hưởng tới mọi hoạt động thường ngày, vậy hãy sử dụng những loại quả quen thuộc dưới đây để trị căn bệnh này ngay nhé!

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, hoa quả, mất ngủ, có thể bạn chưa biết
Mất ngủ làm bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu trong người.

Chuối

Các chuyên gia khuyên rằng trước khi đi ngủ nên ăn chuối vì chuối chính là liều thuốc an thần. Ngoài việc có thể bình ổn serotonin và melatonin, chuối còn chứa magnesium - một chất có khả năng khiến các cơ được thư giãn trong lúc ngủ.

Kiwi

Một nghiên cứu mới nhất phát hiện ra rằng,, ăn hai quả kiwi mỗi ngày có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ 40%. Kiwi trái cây có chứa một lượng lớn magiê và vitamin C, có thể thúc đẩy sự tổng hợp và truyền phát thần kinh. Ngoài ra, nó cũng chứa canxi mà là hiếm thấy trong các loại trái cây bình thường khác. Canxi có tác dụng ổn định tâm trạng và ức chế chức năng của dây thần kinh giao cảm.

Táo chua

Dùng 50g hạt táo chua, giã nhỏ. Đun sôi kỹ với 300ml nước trong 15 phút. Dùng nước này uống hàng ngày trước khi đi ngủ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tinh dầu có trong hạt táo có tác dụng dưỡng não, an thần.

Quả nhãn

Lấy 100g cùi nhãn tươi với 200ml nước, nấu thành canh, để nguội. Dùng hàng ngày, trước khi đi ngủ 30phút.

Canh từ cùi nhãn tươi giúp cho việc lưu thông máu lên não trở nên dễ dàng, tránh suy nhược thần kinh, giúp giảm căng thẳng và đau đầu.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, hoa quả, mất ngủ, có thể bạn chưa biết
Rau sam - thảo dược giá siêu rẻ trị bách bệnh
Rau sam có nhiều acid béo Omega-3 có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch và tăng cường sức miễn dịch của cơ thể...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn